Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Khi Thánh Padre Pio được một linh hồn từ luyện ngục về thăm

Khi Thánh Padre Pio được một linh hồn từ luyện ngục về thăm

07 tháng Bảy, 2017
PADRE PIO

Ngài đang cầu nguyện một mình thì một người đàn ông bất thình lình xuất hiện.

Thánh Padre Pio rất nổi tiếng với nhiều trải nghiệm thần bí khi cầu nguyện, thường vén lên bức màn của nước trời ngay khi còn ở dưới thế. Một trong những trải nghiệm như vậy là lần gặp gỡ bất ngờ với một linh hồn từ luyện ngục.

Một ngày nọ khi cầu nguyện một mình, Thánh Padre Pio mở mắt và nhìn thấy một ông già đứng ngay cạnh. Ngài vô cùng ngạc nhiên vì sự hiện diện của một người khác trong phòng và giải thích trong chứng ngôn của ngài, “Tôi không thể hình dung nổi bằng cách nào mà ông ta lại vào trong nhà dòng vào giờ này trong đêm vì tất cả các cửa đều đã khóa.”

Tìm cách làm sáng tỏ bức màn bí mật, Thánh Pio hỏi người đàn ông, “Ông là ai? Ông cần gì?”

Người đàn ông trả lời, “Cha Padre Pio, tôi là Pietro Di Mauro, con trai của Nicola, bí danh là Precoco. Tôi đã chết trong tu viện này ngày 18 tháng Chín năm 1908, trong phòng số 4, khi nó vẫn còn là một nhà tế bần. Một đêm kia khi còn đang nằm trên giường, tôi ngủ thiếp đi với một điếu thuốc xì-gà đang cháy, nó bén sang tấm nệm và tôi đã chết, bị ngạt và bị cháy. Tôi vẫn còn trong luyện ngục. Tôi cần một Thánh Lễ cầu nguyện để được giải thoát. Chúa cho phép tôi đến và xin cha giúp.”

Thánh Pio an ủi linh hồn đau khổ, “Hãy vững tin rằng ngày mai tôi sẽ dâng Thánh Lễ để giải thoát cho ông.”

Người đàn ông biến đi và hôm sau Thánh Pio làm một cuộc điều tra và khám phá sự thật của câu truyện và lý do người đàn ông trùng tên đã chết trong ngày hôm đó vào năm 1908. Mọi điều được khẳng định chắc chắn và Thánh Padre Pio dâng một Thánh Lễ cầu cho linh hồn người đàn ông được an nghỉ.

Đây không phải là lần hiện ra duy nhất của một linh hồn từ luyện ngục trở về xin Thánh Padre Pio cầu nguyện. Thánh Pio nói, “Con số linh hồn người chết về trên con đường này [trong tu viện] cũng nhiều bằng con số các linh hồn người sống.” Rất nhiều lần các linh hồn đều về xin một Thánh Lễ dâng cho họ, cho thấy rõ giá trị thiêng liêng của một Thánh Lễ và nó có thể làm giảm bớt thời gian một người phải trải qua trong luyện ngục trước khi được hưởng phúc thiên đàng.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/7/2018]


Huấn từ Kinh Truyền tin: Công cuộc truyền giáo của Giáo hội

Huấn từ Kinh Truyền tin: Công cuộc truyền giáo của Giáo hội
Vatican Media Screenshot

Huấn từ Kinh Truyền tin: Công cuộc truyền giáo của Giáo hội

‘Đó không phải là sáng kiến của cá nhân hay các nhóm người, và cũng chẳng phải là của các khối liên kết lớn, nhưng đó chính là sứ mạng của Giáo hội, kết hiệp không thể tách rời với Thiên Chúa’

15 tháng Bảy, 2018 16:40
THÀNH VATICAN, 15 tháng Bảy, 2018 (Zenit.org). - Dưới đây là bản dịch (tiếng Anh) của ZENIT huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxico hôm nay trước và sau khi đọc Kinh Truyền tin với những người tập trung trong Quảng trường Thánh Phê-rô.

* * *

Trước Kinh Truyền Tin:

Anh chị em thân mến, xin chào anh chị em!

Tin mừng hôm nay (x. Mc 6:7-13) kể lại thời điểm Chúa Giê-su sai nhóm Mười Hai đi rao giảng. Sau khi gọi tên từng người trong nhóm, “để ở với Người” (Mc 3:14), lắng nghe Lời Người và quan sát việc chữa lành của Người, bây giờ Người gọi các ông lại và “sai đi từng hai người một” (6:7), đến những làng mạc nơi Người sẽ đến. Nó giống như một cách “tập tành học việc” đối với những điều các ông được kêu gọi sẽ làm sau này, sau khi Chúa Phục Sinh, với quyền năng của Chúa Thánh Thần.

Trích đoạn Tin mừng dừng lại ở phong cách thừa sai, mà chúng ta có thể tóm lại trong hai điểm: thừa sai có một trung tâm, thừa sai có một khuôn mặt.

Trước hết người tông đồ thừa sai có một trung tâm để tham chiếu, đó chính là con người của Chúa Giê-su. Trích đoạn mô tả bằng cách sử dụng một loạt các động từ lấy Người làm chủ ngữ – “Người gọi nhóm Mười Hai lại,” “Người bắt đầu sai đi từng hai người một,” “Người ban cho các ông quyền,” “Người chỉ thị cho các ông,” “Người nói với các ông” (cc. 7.8.10) – để cho thấy rằng sự ra đi và công việc của Nhóm Mười Hai chiếu tỏa từ một trung tâm, một lần nữa lại trình bày sự hiện diện và công cuộc của Chúa Giê-su qua hoạt động rao giảng của các ông. Điều này giải thích tại sao các Tông đồ chẳng mang theo một thứ gì làm của riêng cho mình, hay chẳng có khả năng riêng nào để thể hiện, nhưng các ông nói và hành động đúng theo cách “được sai đi,” theo cách là những sứ giả của Chúa Giê-su.

Trang Tin mừng này cũng áp dụng cho chúng ta, và không chỉ dành cho các linh mục nhưng cho tất cả những người được rửa tội, được kêu gọi để làm chứng nhân cho Tin mừng của Đức Ki-tô trong những môi trường khác nhau của cuộc sống. Và đối với chúng ta cũng vậy, sứ mạng chỉ trở nên đích thực nếu nó bắt đầu từ trung tâm bất biến của nó, đó chính là Chúa Giê-su. Đó không phải là sáng kiến của cá nhân hay các nhóm người, và cũng chẳng phải là của các khối liên kết lớn, nhưng đó chính là sứ mạng của Giáo hội, kết hiệp không thể tách rời với Thiên Chúa. Không người Ki-tô hữu nào “tự mình” đi rao giảng Tin mừng, nhưng chỉ được sai đi bởi Giáo hội, và Giáo hội đã nhận mệnh lệnh từ chính Đức Ki-tô. Quả thật, chính Bí tích Rửa tội làm cho chúng ta trở nên những nhà thừa sai. Một người Ki-tô hữu không cảm thấy sự cần thiết phải rao giảng Phúc âm, rao giảng Đức Giê-su, thì không phải là một người Ki-tô hữu đúng nghĩa.

Đặc tính thứ hai của phong cách thừa sai, theo một cách nói đó là một khuôn mặt, đó là sự nghèo túng về của cải. Trang bị của người đi rao giảng phải theo tiêu chuẩn của sự tiết độ. Quả thật, Nhóm Mười Hai được trao chỉ thị “không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền đồng để giắt lưng” (c. 8). Chúa muốn các ông được tự do và nhẹ nhàng, không trang bị và cũng không có đặc ân, chỉ bám chắc vào tình yêu của Người là Đấng đã sai họ, Lời Người là sức mạnh của họ khiến họ ra đi rao giảng. Cây gậy và đôi dép là những trang bị của người lữ khách vì các sứ giả của Nước Trời cũng như vậy, không phải là những ông giám đốc với quyền hành tuyệt đối; không phải những công chức ngồi yên vị; không phải là những ca sĩ đi lưu diễn. Chẳng hạn, chúng ta hãy nghĩ đến Giáo phận này mà cha làm Giám mục. Chúng ta hãy nghĩ đến một số thánh nhân của Giáo phận Roma này: Thánh Philip Neri, Thánh Benedict Joseph Labre, Thánh Alessio, Thánh Ludovica Albertini, Thánh Frances Roma, Thánh Gaspare Del Bufalo và nhiều vị thánh khác. Các ngài không phải là những công chức hay các giám đốc, nhưng là những người lao công khiêm nhường của Nước Trời. Các ngài mang lấy khuôn mặt này. Và những ai đón nhận thông điệp này cũng phải mang lấy “khuôn mặt” này; vì quả thật người ta có thể không đón nhận hoặc lắng nghe thông điệp (x. c. 11). Đó là sự nghèo khó; kinh nghiệm của sự thất bại. Kinh nghiệm của Chúa Giê-su, Đấng bị từ chối và bị đóng đinh, báo trước số phận của người sứ giả của Ngài. Và chỉ khi chúng ta được kết hiệp với Người, trong cái chết và sự sống lại, thì chúng ta mới thành công trong việc tìm được lòng can đảm để rao giảng phúc âm.

Xin Mẹ Maria Đồng Trinh, người tông đồ và người rao giảng Lời Chúa đầu tiên, giúp chúng ta mang thông điệp của Tin mừng đến cho thế giới, trong niềm hân hoan khiêm nhường và lan tỏa, vượt qua được sự từ bỏ, sự bất minh hoặc khổ não.

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester của ZENIT]

© Libreria Editrice Vatican



Sau Kinh Truyền Tin:

Anh chị em thân mến,

Cha gửi lời chào thân ái đến tất cả anh chị em, người Roma và khách hành hương của nước Ý và nhiều nơi trên thế giới: các gia đình, các nhóm giáo xứ, và các Hội đoàn.

Đặc biệt, cha xin chào các Nữ tu Dòng Máu Cực Thánh Chúa Monza, các tập sinh của Dòng Nữ tử Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Người Ki-tô Hữu từ nhiều quốc gia, và các bạn trẻ Ba lan thuộc Giáo phận Pelplin (Ba lan), tham dự một khóa Linh Thao tại Assisi.

Cha chúc anh chị em một Chúa nhật hạnh phúc, và xin đừng quên cầu nguyện cho cha.

Chúc anh chị em bữa trưa ngon miệng và tạm biệt!

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester của ZENIT]

© Libreria Editrice Vatican


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/7/2018]