Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Khi Thánh Padre Pio được một linh hồn từ luyện ngục về thăm

Khi Thánh Padre Pio được một linh hồn từ luyện ngục về thăm

07 tháng Bảy, 2017
PADRE PIO

Ngài đang cầu nguyện một mình thì một người đàn ông bất thình lình xuất hiện.

Thánh Padre Pio rất nổi tiếng với nhiều trải nghiệm thần bí khi cầu nguyện, thường vén lên bức màn của nước trời ngay khi còn ở dưới thế. Một trong những trải nghiệm như vậy là lần gặp gỡ bất ngờ với một linh hồn từ luyện ngục.

Một ngày nọ khi cầu nguyện một mình, Thánh Padre Pio mở mắt và nhìn thấy một ông già đứng ngay cạnh. Ngài vô cùng ngạc nhiên vì sự hiện diện của một người khác trong phòng và giải thích trong chứng ngôn của ngài, “Tôi không thể hình dung nổi bằng cách nào mà ông ta lại vào trong nhà dòng vào giờ này trong đêm vì tất cả các cửa đều đã khóa.”

Tìm cách làm sáng tỏ bức màn bí mật, Thánh Pio hỏi người đàn ông, “Ông là ai? Ông cần gì?”

Người đàn ông trả lời, “Cha Padre Pio, tôi là Pietro Di Mauro, con trai của Nicola, bí danh là Precoco. Tôi đã chết trong tu viện này ngày 18 tháng Chín năm 1908, trong phòng số 4, khi nó vẫn còn là một nhà tế bần. Một đêm kia khi còn đang nằm trên giường, tôi ngủ thiếp đi với một điếu thuốc xì-gà đang cháy, nó bén sang tấm nệm và tôi đã chết, bị ngạt và bị cháy. Tôi vẫn còn trong luyện ngục. Tôi cần một Thánh Lễ cầu nguyện để được giải thoát. Chúa cho phép tôi đến và xin cha giúp.”

Thánh Pio an ủi linh hồn đau khổ, “Hãy vững tin rằng ngày mai tôi sẽ dâng Thánh Lễ để giải thoát cho ông.”

Người đàn ông biến đi và hôm sau Thánh Pio làm một cuộc điều tra và khám phá sự thật của câu truyện và lý do người đàn ông trùng tên đã chết trong ngày hôm đó vào năm 1908. Mọi điều được khẳng định chắc chắn và Thánh Padre Pio dâng một Thánh Lễ cầu cho linh hồn người đàn ông được an nghỉ.

Đây không phải là lần hiện ra duy nhất của một linh hồn từ luyện ngục trở về xin Thánh Padre Pio cầu nguyện. Thánh Pio nói, “Con số linh hồn người chết về trên con đường này [trong tu viện] cũng nhiều bằng con số các linh hồn người sống.” Rất nhiều lần các linh hồn đều về xin một Thánh Lễ dâng cho họ, cho thấy rõ giá trị thiêng liêng của một Thánh Lễ và nó có thể làm giảm bớt thời gian một người phải trải qua trong luyện ngục trước khi được hưởng phúc thiên đàng.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/7/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét