Thứ Ba, 2 tháng 2, 2021

SỨ ĐIỆP NGÀY KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2021 CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

SỨ ĐIỆP NGÀY KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2021 CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

SỨ ĐIỆP NGÀY KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2021 CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

“Phần chúng tôi, những gì tai đã nghe, mắt đã thấy, chúng tôi không thể không nói ra” (Cv 4:20)

 

Anh chị em thân mến,

Khi chúng ta cảm nghiệm được sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa, và nhận ra sự hiện diện hiền phụ của Người trong đời sống cá nhân và cộng đoàn của chúng ta, chúng ta không thể không công bố và chia sẻ những gì chúng ta đã nhìn và đã nghe thấy. Mối tương quan của Chúa Giêsu với các môn đệ và nhân tính của Người, như được mặc khải cho chúng ta trong mầu nhiệm Nhập thể, Tin Mừng và Mầu nhiệm Vượt qua của Người, cho chúng ta thấy mức độ Thiên Chúa yêu thương nhân loại chúng ta và ôm lấy những niềm vui và đau khổ, những hy vọng và lo lắng của chúng ta trở thành của riêng Người. (xem Tông huấn Gaudium et Spes, 22). Mọi điều về Chúa Kitô nhắc nhở chúng ta rằng Người biết rõ thế giới của chúng ta và nhu cầu cứu chuộc của nó, và kêu gọi chúng ta tích cực tham gia vào sứ mệnh này: “Vậy các ngươi đi ra các ngã đường, gặp ai cũng mời hết vào” (Mt 22, 9). Không ai bị loại trừ, không ai phải cảm thấy xa cách hay bị loại ra khỏi tình yêu thương xót này.

Kinh nghiệm của các Tông đồ

Lịch sử loan báo Tin Mừng bắt đầu với mong muốn thiết tha của Chúa là kêu gọi và đi vào sự đối thoại thân tình với mọi người, với chính thực tại của họ (xem Ga 15: 12-17). Các Tông đồ là những người đầu tiên cho chúng ta biết điều này; các ông thậm chí nhớ chính xác ngày và giờ khi họ gặp Người lần đầu tiên: “Lúc đó là khoảng bốn giờ chiều” (Ga 1:39). Cảm nghiệm tình bạn của Chúa, nhìn Ngài chữa lành người bệnh, dùng bữa với những người tội lỗi, cho người đói ăn, đến gần với những người bị ruồng bỏ, đụng chạm vào những người không sạch, hòa mình vào với những người túng thiếu, công bố các Mối Phúc và giảng dạy theo một cách thức mới và có thẩm quyền, đã để lại một dấu ấn không thể phai nhòa trên họ, làm bừng dậy sự kinh ngạc, niềm vui rộng mở và tâm tình biết ơn sâu sắc. Tiên tri Giêrêmia mô tả kinh nghiệm này là một trong những nhận thức sâu sắc về sự hiện diện sống động của Chúa trong lòng chúng ta, thúc bách chúng ta thực hiện sứ mệnh, cho dù có những hy sinh và hiểu lầm mà nó có thể đưa đến (xem 20: 7-9). Tình yêu luôn năng động, và truyền cảm hứng cho chúng ta chia sẻ một thông điệp tuyệt vời và tràn đầy hy vọng: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia” (Ga 1:41).

Với Chúa Giêsu, chúng ta cũng đã thấy, đã nghe và đã có kinh nghiệm rằng mọi thứ có thể khác. Ngay cả lúc này, Ngài đã mở ra những thời gian trong tương lai, nhắc nhở chúng ta về một chiều kích thường bị lãng quên của nhân loại chúng ta, đó là “chúng ta được tạo dựng cho một sự viên mãn vốn chỉ được tìm thấy trong tình yêu” (Tông huấn Fratelli Tutti, 68 tuổi). Một tương lai đánh thức niềm tin có khả năng truyền cảm hứng cho những sáng kiến ​​mới và định hình cộng đồng những người nam và nữ, những người thúc đẩy tình huynh đệ và tình bạn xã hội bằng việc học cách chấp nhận sự yếu đuối của mình và của người khác, (xem sđd, 67). Cộng đoàn Giáo hội cho thấy vẻ huy hoàng của mình mỗi khi nhắc lại với lòng biết ơn rằng Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta trước (xem 1 Ga 4:19). “Sự ưu ái đầy tình yêu thương của Chúa làm chúng ta ngạc nhiên, và sự ngạc nhiên bởi chính bản chất của nó không thể do chúng ta sở hữu hay áp đặt… Chỉ bằng cách này thì phép lạ của tính nhưng không, món quà nhưng không của bản thân, mới trổ hoa. Cũng không bao giờ có thể có được lòng nhiệt thành truyền giáo nhờ kết quả của sự lập luận hay tính toán. “Ở trong trạng thái truyền giáo” là một suy tư của lòng biết ơn” (Thông điệp gửi Hội Giáo hoàng Truyền giáo, ngày 21 tháng Năm năm 2020)

Mặc dù vậy, mọi thứ không phải luôn dễ dàng. Những Kitô hữu tiên khởi bắt đầu đời sống đức tin giữa sự chống đối và khó khăn. Những kinh nghiệm bị gạt ra bên lề và tù đày kết hợp với những cuộc chiến đấu nội tại và ngoại tại dường như mâu thuẫn và thậm chí phủ định những gì họ đã nhìn thấy và nghe thấy. Tuy nhiên, thay vì sự khó khăn hoặc trở ngại khiến họ lùi bước hoặc thu mình lại, những trải nghiệm đó lại thôi thúc họ biến những vấn đề, những xung đột và khó khăn thành cơ hội cho sứ mệnh. Những hạn chế và trở ngại đã trở thành một cơ hội đặc biệt để xức dầu cho mọi điều và mọi người bằng Thần Khí của Chúa. Không có điều gì và không một ai bị loại trừ khỏi thông điệp giải phóng.

Chúng ta có một bằng chứng sống động cho tất cả những điều này trong Công vụ Tông đồ, một cuốn sách mà các môn đệ truyền giáo luôn có trong tay. Trong đó, chúng ta đọc thấy hương thơm của Tin Mừng lan tỏa như thế nào khi nó được rao giảng, làm bừng tỉnh niềm vui mà chỉ Thần Khí mới có thể ban tặng. Sách Công vụ dạy chúng ta chịu đựng gian khó bằng cách bám chặt vào Đức Kitô, để trưởng thành trong “niềm vững tin rằng Thiên Chúa có thể hành động trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngay cả trong những thất bại trông thấy” và chắc chắn rằng “tất cả những ai phó thác cho Chúa sẽ trổ sinh hoa trái tốt đẹp” (Tông huấn Evangelii Gaudium, 279).

Điều tương tự cũng đúng đối với chúng ta: thời đại của chúng ta không hề dễ dàng. Đại dịch đã làm nổi lên và làm tăng thêm nỗi đau đớn, sự cô độc, nghèo đói và những bất công của rất nhiều người. Nó đã vạch trần cảm giác an toàn giả tạo của chúng ta, đồng thời bộc lộ sự tan vỡ và phân cực đang âm thầm phát triển giữa chúng ta. Những người yếu đuối và dễ bị tổn thương nhất lại càng cảm nhận được điều đó. Chúng ta đã trải qua sự chán nản, thất vọng và mệt mỏi; chúng ta cũng không tránh khỏi sự tiêu cực ngày càng lớn bóp nghẹt hy vọng. Tuy nhiên, về phần chúng ta, “chúng ta không rao giảng chính mình, mà chỉ rao giảng Đức Giêsu Kitô là Chúa và chúng ta chỉ là nô lệ của anh em vì Đức Giêsu” (2 Cr 4:5). Nhờ đó, trong cộng đoàn và trong gia đình của chúng ta, chúng ta có thể nghe thấy thông điệp sống mạnh mẽ vang lên trong tâm hồn chúng ta và tuyên bố: “Người không còn ở đây, nhưng đã trỗi dậy rồi” (Lc 24:6)! Thông điệp hy vọng này phá tan mọi hình thức của thuyết tiền định, và cho những ai cho phép thông điệp chạm đến bản thân, ban sự tự do và lòng dũng cảm cần thiết để vươn lên và tìm kiếm mọi cách thức có thể để biểu lộ lòng trắc ẩn với sự sáng tạo, “á bí tích” của sự gần gũi của Thiên Chúa đối với chúng ta, một sự gần gũi không bỏ rơi một ai dọc bên đường.

Trong những ngày đại dịch này, khi có một sự cám dỗ muốn che giấu và biện minh cho sự thờ ơ và lãnh đạm nhân danh việc giãn cách xã hội vì sức khỏe, có một nhu cầu cấp thiết đối với sứ mệnh lòng nhân ái, có thể biến sự giãn cách cần thiết đó thành cơ hội để gặp gỡ, chăm sóc và thăng tiến. “Những gì chúng tôi đã nhìn thấy và đã nghe” (Cv 4:20), lòng thương xót mà chúng ta đã cảm nghiệm, từ đó có thể trở thành một điểm quy chiếu và một nguồn đáng tin cậy, cho phép chúng ta khôi phục lại niềm đam mê chung là xây dựng “một cộng đồng thân thuộc và liên đới xứng đáng với thời đại chúng ta, với năng lượng và nguồn lực của chúng ta (Tông huấn Fratelli Tutti, 36). Lời Chúa mỗi ngày giải thoát và cứu chúng ta khỏi những lý do bào chữa có thể đẩy chúng ta vào chủ nghĩa hoài nghi xấu nhất: “Chẳng có gì thay đổi, mọi thứ vẫn như cũ”. Đối với những người thắc mắc tại sao họ phải từ bỏ sự an toàn, tiện nghi và lạc thú nếu họ không thấy kết quả quan trọng nào, câu trả lời của chúng ta sẽ luôn giữ nguyên: “Đức Giêsu Kitô đã chiến thắng tội lỗi và sự chết, và giờ đây là đấng toàn năng. Chúa Giêsu Kitô thực sự đang sống” (Tông huấn Evangelii Gaudium, 275) và muốn chúng ta sống, đầy tình huynh đệ và có khả năng nâng niu và chia sẻ thông điệp hy vọng này. Trong hoàn cảnh hiện tại của chúng ta, một nhu cầu cấp thiết cần có những nhà thừa sai hy vọng, những người được Chúa xức dầu, có thể đưa ra lời nhắc nhở ngôn sứ rằng không ai được cứu thoát bởi chính mình.

Giống như các Tông đồ và những người Kitô hữu đầu tiên, chúng ta cũng có thể nói với niềm vững tin tuyệt đối: “Chúng tôi không thể không nói ra những gì chúng tôi đã nhìn thấy và đã nghe thấy” (Cv 4:20). Mọi thứ chúng ta đón nhận từ Thiên Chúa đều phải hướng đến mục đích sử dụng tốt lành và được chia sẻ một cách nhưng không với người khác. Cũng như các Tông đồ đã nhìn thấy, nghe thấy và chạm đến quyền năng cứu độ của Chúa Giêsu (xem 1 Ga 1: 1-4), hàng ngày chúng ta cũng có thể chạm đến xác thịt đau thương và vinh hiển của Chúa Kitô. Ở đó chúng ta có thể tìm được sự can đảm để chia sẻ mục tiêu của hy vọng với mọi người mà chúng ta gặp, chia sẻ sự biết biết chắc chắn rằng Chúa luôn ở bên chúng ta. Là người Kitô hữu, chúng ta không thể giữ Chúa cho riêng mình: sứ mệnh rao giảng phúc âm của Giáo hội tìm thấy sự kiện toàn trong việc làm thay đổi thế giới của chúng ta và trong việc chăm sóc tạo vật.

Một lời mời gọi với mỗi chúng ta

Chủ đề của Ngày Khánh nhật Truyền giáo năm nay – “Chúng tôi không thể không nói ra những gì chúng tôi đã nhìn thấy và đã nghe thấy” (Cv 4:20), là lời kêu gọi mỗi người chúng ta hãy “sở hữu”, và mang đến cho người khác những gì chúng ta ấp ủ trong lòng. Sứ mệnh này luôn là dấu ấn đặc trưng của Giáo hội, vì “Giáo hội tồn tại để rao giảng Phúc âm” (THÁNH PHAOLÔ VI, Tông huấn Evangelii Nuntiandi, 14). Đời sống đức tin của chúng ta trở nên suy yếu, mất đi sức mạnh ngôn sứ và khả năng làm bừng dậy sự kinh ngạc và lòng biết ơn khi chúng ta trở nên biệt lập và co cụm lại thành những nhóm nhỏ. Tự bản chất của nó, đời sống đức tin đòi hỏi một sự mở rộng ngày càng nhiều để ôm lấy mọi người, ở mọi nơi. Những người Kitô hữu đầu tiên, không đầu hàng trước cám dỗ trở thành một nhóm ưu tú, được soi dẫn bởi Thiên Chúa và sự ban tặng sự sống mới của Ngài để đi đến với các dân tộc và làm chứng cho những gì họ đã nhìn và nghe thấy: tin vui rằng Nước Thiên Chúa đã đến gần. Họ đã làm như vậy với lòng quảng đại, lòng biết ơn và sự cao thượng tiêu biểu của những người đi gieo hạt giống vì biết rằng người khác sẽ được hưởng hoa trái của những nỗ lực và hy sinh của họ. Tôi thích ý nghĩ rằng “ngay cả những người yếu đuối nhất, nhiều hạn chế và khó khăn nhất cũng có thể trở thành những nhà truyền giáo theo cách riêng của họ, vì sự tốt lành luôn có thể được chia sẻ, ngay cả khi nó cùng tồn tại với nhiều hạn chế” (Tông huấn Christus Vivit, 239).

Vào Ngày Khánh nhật Truyền giáo, mà chúng ta cử hành hàng năm vào Chúa nhật áp chót của Tháng Mười, chúng ta nhớ lại với lòng biết ơn tất cả những người nam và nữ, những người bằng chứng tá cuộc sống của họ đã giúp chúng ta canh tân lại lời hứa rửa tội để trở thành các tông đồ quảng đại và hân hoan của Tin Mừng. Đặc biệt chúng ta hãy nhớ đến tất cả những người đã dứt khoát lên đường, bỏ lại nhà cửa và gia đình sau lưng, để mang Tin Mừng đến tất cả những nơi đó và những người đang khát thông điệp cứu độ của Tin Mừng.

Khi chiêm ngưỡng chứng tá rao giảng phúc âm của họ, chúng ta được thôi thúc để trở nên can đảm cầu xin “chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người” (Lc 10: 2). Chúng ta biết rằng tiếng gọi truyền giáo không phải là một điều thuộc quá khứ, hay một sự lãng mạn còn sót lại từ thời trước. Ngày nay, Chúa Giêsu cũng cần những tâm hồn có khả năng trải nghiệm ơn gọi như một câu chuyện tình yêu đích thực thúc giục họ đi ra các vùng ngoại vi của thế giới như những sứ giả và tác nhân của lòng trắc ẩn. Họ chuyển tiếng gọi này đến tất cả mọi người, và theo những cách thức khác nhau. Chúng ta có thể nghĩ về những vùng ngoại vi xung quanh chúng ta, trong trung tâm của các thành phố hoặc gia đình của chúng ta. Sự rộng mở phổ quát đối với tình yêu mang chiều kích không phụ thuộc địa lý mà là cuộc sống. Luôn luôn, nhưng đặc biệt là trong những thời điểm đại dịch này, điều quan trọng là chúng ta phải phát triển được khả năng hàng ngày để mở rộng vòng kết nối của mình, tiến đến với những người khác, mặc dù gần gũi với chúng ta, nhưng không phải là một phần trực tiếp trong “vòng tròn lợi ích” của chúng ta (xem Tông huấn Fratelli Tutti, 97). Thực hiện sứ mệnh là sẵn sàng suy nghĩ như Chúa Kitô, tin tưởng với Ngài rằng những người xung quanh chúng ta cũng là anh chị em của tôi. Cầu xin tình yêu thương xót của Ngài chạm đến trái tim chúng ta và biến chúng ta thành những môn đệ truyền giáo thật sự.

Xin Mẹ Maria, người môn đệ đầu tiên, gia tăng ước muốn nơi tất cả những người được rửa tội trở nên muối và ánh sáng trong các miền đất của chúng ta (xem Mt 5:13-14).

Roma, Đền Thánh Gioan Lateran, 6 tháng Một 2021, Lễ Hiển linh.

Phanxicô

_____________________________________


[Nguồn: vatican.va]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/1/2021]


Hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

trolvag | CC BY-SA 3.0

Bret Thoman, OFS

27/01/21

Phép lạ Thánh Thể Bolsena được lưu giữ trong Nhà thờ Chính tòa Orvieto đã dẫn đến Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô.


Cũng trong bữa ăn, Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho môn đệ và nói: “Anh em cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy.” (Mt 26:26)

Ở lower Umbria, vừa qua khỏi ranh giới Lazio, là một điểm hành hương quan trọng. Trên đỉnh của một vách đá được cấu tạo từ đá tufa của núi lửa là thành cổ Orvieto.

Phép lạ Thánh Thể

Trong khi khách du lịch đến Orvieto để nếm thử truyền thống ẩm thực độc đáo của thành phố và khám phá mê cung dưới lòng đất với các hang động và đường hầm được xây dựng từ thời Etruscan cổ đại, người Công giáo đến để tỏ lòng tôn kính với một trong những phép lạ Thánh Thể quan trọng nhất trong Giáo hội Công giáo. Phép lạ Thánh Thể Bolsena được bảo tồn trong Nhà thờ Chính tòa Orvieto đã dẫn đến Lễ Mình Máu Thánh Chúa.

Phép lạ xảy ra vào năm 1263 khi một linh mục người Đức đang trên đường hành hương đến Roma. Linh mục đã ở Bolsena – một thành trên hồ nước rộng lớn cách Orvieto khoảng 18 km (11 dặm) về phía tây nam – để dâng Lễ. Vị linh mục, Cha Peter hoài nghi về sự Hiện diện Thực sự của Đức Kitô trong Bí tích Thánh Thể. Ngay sau truyền phép, Mình Thánh bắt đầu chảy máu. Quá kinh ngạc, linh mục tạm dừng thánh lễ và đi thẳng đến Orvieto. Là một phần của các các nước Giáo hoàng, Đức Giáo hoàng Urban IV đang cư trú ở đó cùng với tòa án giáo hoàng.

Nguồn gốc Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Đức Thánh Cha đã điều tra phép lạ Bánh Thánh và khăn thánh có dính máu (khăn bàn thờ bằng vải lanh). Sau khi xác nhận tính xác thực của phép lạ, Đức Giáo hoàng Urban đã thiết lập một lễ mới trong lịch phụng vụ. Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô được ấn định vào Thứ Năm (hoặc Chủ Nhật) sau Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi.

Ngay sau đó, đức giáo hoàng đã chỉ thị xây dựng một tòa nhà để lưu giữ phép lạ Thánh Thể Bolsena. Kết quả là ngôi Nhà thờ Chính tòa Orvieto ngoạn mục. Khăn thánh được bảo quản trong một hộp đựng thánh tích có khung bằng bạc trong nhà nguyện bằng đá cẩm thạch phía trên bàn thờ.

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Thánh tích của vị thánh tử đạo

Trong nhà thờ chính tòa cũng có những thánh tích của một trong các thánh bổn mạng của Orvieto. Thánh Peter Parenzo đã chịu tử đạo ở Orvieto gần một thế kỷ trước khi phép lạ Thánh Thể xảy ra và nhà thờ chính tòa được xây dựng. Đức Giáo hoàng Innocent III đã chị định ngài làm Podestà (thị trưởng thành phố) vào cuối thế kỷ 12 để dập tắt tà giáo Cathar và lập lại trật tự trong kinh thành của giáo hoàng. Năm 1199, Thánh Peter bị những người theo bè Cathars giết. Các tín hữu bắt đầu tôn kính ngài như một vị tử đạo và xin sự chuyển cầu của ngài. Nhiều phép lạ đã được báo cáo, và người hành hương nhanh chóng bắt đầu đổ xô đến Orvieto. Hài cốt của ngài được chuyển đến nhà thờ chính tòa khi nhà thờ hoàn tất và là nơi hài cốt vẫn còn cho đến ngày nay. Người hành hương đến đó thường bỏ qua để xem phép lạ Thánh Thể, thánh tích của ngài được đặt trong một cái hòm phía dưới bàn thờ trong một nhà nguyện bên hông.

Nghệ thuật thánh tráng lệ

Cũng như rất nhiều nhà thờ chính tòa và vương cung thánh đường ở Ý, nghệ thuật và sự thánh thiêng hòa quyện vào nhau. Những người hành hương đến viếng nhà thờ chính tòa không thể không chú ý rằng đây là một kho tàng những tác phẩm nghệ thuật từ thời Giữa Trung cổ và đầu thời kỳ Phục hưng.

Mặt tiền kiểu Gothic nổi bật là một trong những kiệt tác lớn của kiến trúc Ý cuối thời Trung cổ. Có thể dễ dàng nhận ra với những bức tranh khảm vàng mô tả những câu chuyện trong kinh thánh, ba cửa vòm lõm và những ngọn tháp đặc trưng. Trong khi mặt tiền được trang trí công phu, các bức tường bên ngoài bao gồm các sọc xen kẽ đơn giản của đá travertine màu trắng của địa phương và đá bazan màu xanh lá cây đậm, đặc trưng của các nhà thờ chính tòa và vương cung thánh đường từ vùng Tuscany đến Umbria được xây dựng trong thời kỳ đó.

Trong khi Nhà nguyện Khăn thánh được bao phủ bởi những bức bích họa phủ kín tường, thì điểm nhấn nghệ thuật bên trong nhà thờ là nhà nguyện San Brizio. Nằm ở phía bên phải, nó nổi tiếng với các bức bích họa trên tường và trên các cánh (bốn phần của vòm chữ thập trên trần nhà). Những bức bích họa đồ sộ trên tường của họa sĩ Luca Signorilli về Ngày Chung Thẩm (1499–1503), được coi là kiệt tác của ông, ngang hàng với những bức bích họa của Michelangelo trong Nhà nguyện Sistine.

Lễ được tổ chức ở Orvieto như thế nào

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô là một dịp quan trọng ở Orvieto và các thành phố trên khắp miền Trung nước Ý. Vào ngày đó, Khăn Thánh Bolsena được kiệu rước đi khắp thành phố Orvieto.

Sự phổ biến của ngày lễ đã dẫn đến những truyền thống tỉ mỉ ở các thành phố khác trên khắp miền trung nước Ý bao gồm Umbria, Tuscany và Lazio. Vào những ngày trước lễ, người dân chuẩn bị một truyền thống độc đáo được gọi là “Infiorate” bằng cách tỉ mỉ dán những cánh hoa màu lên vỉa hè để tạo thành những hình minh họa công phu và mẫu thiết kế rực rỡ.

Với sự kết hợp độc đáo của lịch sử, địa hình, nghệ thuật và đặc biệt là sự tôn nghiêm và các phép lạ, Orvieto là một thành phố hoàn toàn riêng biệt trên toàn nước Ý.

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Thị trấn Orvieto trên đồi được xây dựng trên đỉnh vách đá núi lửa.

© Peter Forster | CC BY-SA 2.0

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Nhà thờ Santa Cristina ở Bolsena, nơi phép lạ Thánh Thể xảy ra, cách Orvieto 18 km (11 dặm).

© Davide Papalini | CC BY-SA 3.0

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Nhà nguyện Khăn thánh trong nhà thờ chính tòa Orvieto, nơi lưu giữ phép lạ Thánh Thể Bolsena.

© Georges Jansoone (JoJan) | CC BY-SA 3.0

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Nhà nguyện San Brizio tự hào với những kiệt tác nghệ thuật. Ở trên là một bức bích họa của họa sĩ Luca Signorelli. San Pietro Paranzo, vị tử đạo thời trung cổ và là thánh bổn mạng của Orvieto, được miêu tả đứng ở bên phải.

© Public Domain

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Duomo, hoặc Nhà thờ Chính tòa Orvieto.

© Livioandronico2013 | CC BY-SA 3.0

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Mặt tiền Nhà thờ Chính tòa Orvieto.

© Livioandronico2013 | CC BY-SA 3.0

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Hàng năm vào ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô diễn ra những cuộc rước kiệu. Ảnh trên là một cuộc rước quan trọng qua các đường phố cổ của Bolsena.

© Gobbler | CC BY-SA 3.0

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

“Infiorate” là một truyền thống độc đáo bao gồm việc dán những cánh hoa trên lề đường để mừng Lễ Mình Máu Chúa Kitô. Ảnh trên là một truyền thống nổi tiếng ở Spello.

© Starlight | Public Domain

Chuyến hành hương đến Orvieto: Phép lạ Thánh Thể Bolsena

Truyền thống Infiorate diễn ra trên khắp vùng Trung Ý. Ảnh trên là truyền thống trong thị trấn Fucecchio, gần Florence ở Tuscany.

© Infiorata di Fucecchio | CC BY-SA 3.0


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/1/2021]