Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Đức Thánh Cha gửi điện tín trên đường đến Georgia

Đức Thánh Cha gửi điện tín trên đường đến Georgia

Dâng lời cầu nguyện của ngài cho các dân tộc, khẩn cầu Thiên Chúa ban phúc lành hòa bình, thịnh vượng
30 tháng 9, 2016
Pope Francis on the Alitalia plane
PHOTO.VA - OSSERVATORE ROMANO
Dưới đây là văn bản các điện tín của Đức Thánh Cha Phanxico gửi những người đứng đầu chính phủ các quốc gia mà máy bay của ngài bay qua sáng nay từ Roma đến Georgia cho chuyến Tông du thứ 16 của ngài ra nước ngoài, 30 tháng 9 - 2 tháng 10.
Chuyến Tông du này đánh dấu chặng thứ hai của chuyến viếng thăm mở rộng đến vùng Caucasus, mà, vào tháng 6, Đức Thánh Cha đã đến Armenia. Chuyến bay, chở Đức Thánh Cha (Alitalia A321), cất cánh từ Sân bay Quốc tế Fiumicino của Roma khoảng 9.15 sáng hôm nay và hạ cánh tại Sân bay quốc tế Tiblisi lúc 2:55 chiều (12:55 chiều giờ Roma), sau chuyến bay kéo dài gần 4 giờ:
***
Ý
Kính gửi Ngài Sergio Mattarella cao quý
Tổng thống Cộng hòa Ý
Phủ Quirinale
00187 Roma
Hiện tại tôi đang chuẩn bị thực hiện chuyến Tông du đến Georgia và Azerbaijan, để thúc đẩy sự gặp gỡ và đối thoại giữa những nền văn hóa và tôn giáo khác nhau, để làm vững mạnh thêm con đường tiến đến hiệp nhất Ki-tô giáo và để khẳng định với cộng đoàn Công giáo trong đức tin, tôi rất hân hạnh được gửi đến ngài, thưa ngài Tổng thống, và toàn dân tộc Ý lời chào thăm nồng nhiệt của tôi, cùng với lời chúc chân tình cho sự tiến bộ tinh thần, dân sự và xã hội của đất nước Ý thân yêu.
Franciscus PP
[Văn bản chính: Tiếng Ý] [Bản dịch tiếng Anh của  ZENIT]

Croatia
KÍNH GỬI BÀ KOLINDA GRABAR-KITAROVIĆ
TỔNG THỐNG CỘNG HÒA CROATIA
ZAGREB
KHI TÔI ĐI VÀO KHÔNG PHẬN CỦA CROATIA TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN GEORGIA VÀ AZERBAIJAN CHO CHUYẾN TÔNG DU, TÔI XIN GỬI NHỮNG LỜI CHÚC TỐT ĐẸP NHẤT ĐẾN BÀ TỔNG THỐNG VÀ MỌI CÔNG DÂN CỦA BÀ. TÔI NGUYỆN XIN THIÊN CHÚA TOÀN NĂNG BAN MUÔN ƠN LÀNH CHO TOÀN DÂN TỘC CỦA BÀ.
FRANCISCUS PP.

Bosnia-Herzegovina
KÍNH GỬI NGÀI BAKIR IZETBEGOVIĆ
CHỦ TỊCH BOSNIA VÀ HERZEGOVINA
SARAJEVO
KHI BAY QUA BẦU TRỜI BOSNIA VÀ HERZEGOVINA TRÊN CHUYẾN TÔNG DU CỦA TÔI ĐẾN GEORGIA VÀ AZERBAIJAN, TÔI XIN GỬI ĐẾN NGÀI CHỦ TỊCH VÀ MỌI CÔNG DÂN CỦA NGÀI NHỮNG LỜI CHÚC TỐT ĐẸP NHẤT, CÙNG VỚI NHỮNG KỶ NIỆM CỦA CHUYẾN VIẾNG THĂM CỦA TÔI ĐÃ ĐẾN ĐẤT NƯỚC CỦA NGÀI, TÔI NGUYỆN XIN THIÊN CHÚA TOÀN NĂNG BAN NHIỀU PHÚC LÀNH CHO NGÀI.
FRANCISCUS PP.

Montenegro
KÍNH GỬI NGÀI FILIP VUJANOVIĆ
TỔNG THỐNG MONTENEGRO
PODGORICA
KHI ĐANG BAY NGANG MONTENEGRO TRÊN CHUYẾN TÔNG DU CỦA TÔI ĐẾN GEORGIA VÀ AZERBAIJAN, TÔI XIN GỬI NHỮNG LỜI CHÀO THĂM NỒNG HẬU ĐẾN NGÀI TỔNG THỐNG VÀ MỌI CÔNG DÂN CỦA NGÀI. TÔI XIN CẦU NGUYỆN VÀ KHẨN CẦU CHO DÂN TỘC ĐƯỢC NHIỀU ƠN LÀNH THƯỢNG GIỚI.
FRANCISCUS PP.

Serbia
KÍNH GỬI NGÀI  TOMISLAV NIKOLIĆ
TỔNG THỐNG CỘNG HÒA SERBIA
BELGRADE
KHI ĐI VÀO KHÔNG PHẬN SERBIA TRÊN CHUYẾN ĐI CỦA TÔI ĐẾN  GEORGIA VÀ AZERBAIJAN CHO CHUYẾN THĂM MỤC VỤ, TÔI XIN GỬI NHỮNG LỜI CHÚC TỐT ĐẸP NHẤT ĐẾN NGÀI VÀ TOÀN THỂ NGƯỜI DÂN CỦA NGÀI CÙNG VỚI NHỮNG LỜI CẦU NGUYỆN CỦA TÔI, TÔI KHẨN XIN CHO DÂN TỘC ĐƯỢC NHIỀU ƠN LÀNH THƯỢNG GIỚI
FRANCISCUS PP.

Bulgaria
KÍNH GỬI NGÀI ROSEN PLEVNELIEV
TỔNG THỐNG CỘNG HÒA BULGARIA
SOFIA
KHI TÔI BAY TRÊN BẦU TRỜI BULGARIA TRÊN ĐƯỜNG TỚI CHUYẾN THĂM MỤC VỤ CỦA TÔI ĐẾN GEORGIA VÀ AZERBAIJAN, TÔI XIN GỬI NHỮNG LỜI CHÀO THĂM NỒNG HẬU ĐẾN NGÀI TỔNG THỐNG VÀ NHỮNG CÔNG DÂN CỦA NGÀI. NGUYỆN XIN MUÔN ƠN LÀNH ĐỔ XUỐNG CHO QUÝ VỊ, TÔI XIN DÂNG LỜI CẦU NGUYỆN CHO DÂN TỘC.
FRANCISCUS PP.

Thổ Nhĩ Kỳ
KÍNH GỬI NGÀI RECEP TAYYIP ERDOĞAN
TỔNG THỐNG CỘNG HÒA THỔ NHĨ KỲ
ANKARA
KHI TÔI BAY TRÊN THỔ NHĨ KỲ TỚI CHUYẾN THĂM MỤC VỤ CỦA TÔI ĐẾN GEORGIA VÀ AZERBAIJAN, TÔI XIN GỬI NHỮNG LỜI CHÀO THĂM NỒNG HẬU ĐẾN NGÀI TỔNG THỐNG VÀ MỌI NGƯỜI CÔNG DÂN CỦA NGÀI, CÙNG VỚI NHỮNG KỶ NIỆM VỀ CHUYẾN VIẾNG THĂM CỦA TÔI ĐẾN ĐẤT NƯỚC. TÔI XIN DÂNG LỜI CẦU NGUYỆN CHO NGÀI VÀ KHẨN CẦU MUÔN ƠN LÀNH CHO NGÀI VÀ DÂN TỘC.
FRANCISCUS PP.
[Văn bản chính: Tiếng Anh] Điện tín do Vatican cung cấp]




[Nguồn:  zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 01/10/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét