Thứ Năm, 28 tháng 8, 2025

Tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha Lêô XIV 27.08.2025: “Niềm hy vọng Kitô giáo không phải là sự trốn chạy, nhưng là lòng can đảm”

Đức Thánh Cha Lêô XIV: “Niềm hy vọng Kitô giáo không phải là sự trốn chạy, nhưng là lòng can đảm”

Tiếp kiến chung

Tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha Lêô XIV 27.08.2025: “Niềm hy vọng Kitô giáo không phải là sự trốn chạy, nhưng là lòng can đảm”

*******

Trong buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư, ngày 27 tháng Tám, Đức Thánh Cha Lêô XIV đã trình bày một bài giáo lý dựa trên Tin Mừng theo Thánh Gioan, tại thời điểm Đức Giêsu bị bắt ở vườn Cây Dầu (Ga 18:4). Với giọng nói dứt khoát, ngài nhấn mạnh rằng: “Niềm hy vọng Kitô giáo không phải là sự trốn chạy khỏi thực tại, nhưng là một sự lựa chọn tự do và can đảm.”

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng niềm hy vọng đích thực được sinh ra từ lời cầu nguyện và được thể hiện trong quyết định yêu thương, một tình yêu luôn vững bền ngay cả giữa những đau khổ.

Đức Thánh Cha giải thích rằng khi Chúa Giêsu tiến lên phía trước để đối diện với những kẻ đến bắt mình, Người không chạy trốn hay ẩn mình, nhưng đối diện bóng tối với sự thanh thản. Đức Thánh Cha khẳng định: “Đức Kitô không bị khuất phục; Người tự nộp mình vì yêu thương.” Cử chỉ của Chúa cho thấy rằng niềm hy vọng đích thực không phải là tránh né đau khổ, nhưng là khám phá ra trong chính sự đau khổ ấy hạt giống của sự sống mới.

Khi Chúa nói “Chính tôi đây,” Đức Giêsu đã làm bừng lên ánh sáng của Thiên Chúa trong đêm tối, cho thấy rằng niềm hy vọng không phải là một cảm xúc thoáng qua, nhưng là một quyết tâm nâng đỡ người tín hữu trong những thời khắc thử thách nhất.

Đức Lêô XIV nhấn mạnh rằng việc bảo vệ sự an toàn cho riêng mình có thể trở thành xiềng xích trói buộc, còn yêu thương cách tự do và quảng đại mở ra con đường dẫn đến sự tin tưởng và canh tân, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Đức Thánh Cha cũng gợi lại hình ảnh của người thanh niên đã bỏ chạy không mảnh vải che thân khi Chúa Giêsu bị bắt, nhắc nhở rằng người thanh niên đó phản ánh sự yếu đuối của chúng ta. Tuy nhiên, chính hình ảnh này lại xuất hiện trong trình thuật Phục Sinh, với chiếc áo choàng trắng, một dấu chỉ cho thấy Thiên Chúa biến những thất bại của con người thành cơ hội của ân sủng và tha thứ.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyên nhủ các tín hữu hãy sống mỗi ngày như một câu trả lời của tình yêu: “Niềm hy vọng của Kitô giáo trở nên cụ thể khi, giữa những thử thách, chúng ta chọn yêu thương và tín thác cho Thánh ý Chúa Cha.”

____________________________________

Loạt bài Giáo lý – Năm Thánh 2025. Đức Giêsu Kitô, niềm hy vọng của chúng ta. III. Vượt Qua của Đức Giêsu. 4. Sự Tự hiến của Thập giá. “Các anh tìm ai?” (Ga 18:4)

Viva Brescia! Chào tất cả anh chị em! Chào anh chị em! Xin chào! Xin anh chị em kiên nhẫn một chút, chúng ta đang tổ chức buổi tiếp kiến ở trong nhà. Anh chị em có thể theo dõi qua màn hình. Sau buổi tiếp kiến, vì tôi cũng sẽ đến vương cung thánh đường, tôi sẽ dừng lại một chút để chào những anh chị em ở phía sau... Cảm ơn anh chị em đã đến đây! Xin chào! Cảm ơn anh chị em!

Anh chị em thân mến,

Hôm nay, chúng ta cùng dừng lại một chút ở biến cố mở đầu cuộc Thương khó của Chúa Giêsu: thời điểm Người bị bắt trong Vườn Dầu. Thánh sử Gioan, với sự sâu sắc quen thuộc của ngài, không trình bày cho chúng ta một Chúa Giêsu sợ hãi, trốn chạy hay ẩn mình. Trái lại, thánh sử cho chúng ta thấy một con người tự do, tiến ra phía trước và lên tiếng, can đảm đối diện với giờ phút mà ánh sáng của tình yêu lớn lao nhất được tỏ lộ.

“Đức Giêsu biết mọi việc sắp xảy đến cho mình, nên tiến ra và hỏi: ‘Các anh tìm ai?’” (Ga 18:4). Đức Giêsu biết điều này. Tuy nhiên, Người chọn không lùi bước. Người tự nộp mình. Không phải vì yếu đuối, nhưng vì yêu thương. Một tình yêu quá vuông tròn, trưởng thành, đến nỗi không sợ bị khước từ. Đức Giêsu không bị bắt: Người cho phép mình bị bắt. Người không phải là nạn nhân của một cuộc bắt giữ, nhưng là tác giả của một món quà. Cử chỉ này trở thành niềm hy vọng ơn cứu độ cho con người chúng ta: biết rằng, ngay cả trong giờ phút tăm tối nhất, con người vẫn có thể giữ được sự tự do để yêu thương đến cùng.

Khi Chúa Giêsu đáp: “Chính tôi đây,” những người lính ngã xuống đất. Đây là một đoạn đầy huyền nhiệm, vì cụm từ này, trong mặc khải Kinh Thánh, gợi lên chính Danh của Thiên Chúa: “Ta là.” Chúa Giêsu cho thấy rằng sự hiện diện của Thiên Chúa được biểu lộ chính tại nơi con người trải qua sự bất công, sợ hãi và cô đơn. Chính tại đó, ánh sáng đích thực bừng sáng mà không sợ bị lấn át bởi sự lan rộng của bóng tối.

Trong đêm đen sâu thẳm, khi mọi sự dường như sụp đổ, Chúa Giêsu cho thấy rằng niềm hy vọng Kitô giáo không phải là sự trốn tránh, nhưng là sự quyết tâm. Thái độ này là hoa trái của lời cầu nguyện sâu sắc, trong đó chúng ta không xin Thiên Chúa giải thoát chúng ta khỏi đau khổ, nhưng xin Người ban cho chúng ta sức mạnh để kiên trì trong tình yêu, ý thức rằng không ai có thể lấy đi sự sống tự nguyện hiến dâng trong tình yêu.

“Nếu các anh tìm bắt tôi, thì hãy để cho những người này đi” (Ga 18:8). Ngay khi bị bắt, Chúa Giêsu không lo cho bản thân: Người chỉ muốn các bạn hữu của mình được tự do. Điều này cho thấy rằng sự hy sinh của Người là một hành động yêu thương thật sự. Chúa Giêsu để mình bị bắt và giam cầm bởi các lính canh chỉ để giải thoát các môn đệ của Người.

Chúa Giêsu đã sống từng ngày trong cả cuộc đời Người để chuẩn bị cho giây phút tột đỉnh và bi thương này. Vì thế, khi giờ đến, Người có đủ sức mạnh để không tìm cách thoát thân. Trái tim Người biết rõ rằng mất mạng sống yêu thương không phải là một thất bại, nhưng mang trong mình một sự sinh hoa kết trái nhiệm mầu. Giống như một hạt lúa mì khi rơi xuống đất, không còn trơ trọi một mình, nhưng chết đi và sinh nhiều bông hạt.

Đức Giêsu cũng bị bối rối trước một con đường dường như chỉ dẫn đến cái chết và sự kết thúc. Nhưng Người cũng xác tín rằng chỉ sự sống hy sinh vì tình yêu mới thực sự tìm lại được. Đây là niềm hy vọng đích thực: không ở trong việc cố gắng né tránh đau khổ, nhưng tin rằng, ngay cả trong giữa đau khổ bất công nhất vẫn ẩn giấu hạt giống của sự sống mới.

Còn chúng ta thì sao? Biết bao lần chúng ta lo bảo vệ cuộc sống, bảo vệ các dự án, và sự chắc chắn của mình, mà không nhận ra rằng, khi làm như vậy, chúng ta lại tự cô lập mình. Lý lẽ của Tin Mừng thì khác: chỉ những gì cho đi mới nảy nở, chỉ tình yêu vị tha mới có thể phục hồi niềm tin ngay tại nơi mà tất cả tưởng chừng đã mất.

Tin Mừng Thánh Máccô còn kể cho chúng ta nghe về một thanh niên, khi Chúa Giêsu bị bắt, đã bỏ chạy trần truồng (Mc 14:51). Đó là một hình ảnh đầy bí ẩn nhưng cũng rất sâu sắc. Chúng ta cũng vậy, khi cố gắng theo Chúa Giêsu, và trải qua những khoảnh khắc mà chúng ta bị bất ngờ và bị tước mất mọi sự chắc chắn. Đây là những giờ phút khó khăn nhất, khi đó chúng ta bị cám dỗ từ bỏ con đường Tin Mừng vì yêu thương dường như là một hành trình bất khả thi. Tuy nhiên, chính một người thanh niên, mặc một chiếc áo choàng trắng, ở cuối Tin Mừng, sẽ loan báo sự phục sinh cho các phụ nữ.

Đây là niềm hy vọng của đức tin chúng ta: tội lỗi và sự do dự của chúng ta không ngăn cản Thiên Chúa tha thứ cho chúng ta và phục hồi lòng khao khát của chúng ta tiếp tục bước theo Người, để có thể hiến dâng đời mình cho tha nhân.

Anh chị em thân mến, chúng ta cũng hãy học cách phó thác mình cho Thánh ý tốt lành của Chúa Cha, cho phép cuộc sống của chúng ta là một sự đền đáp lại những điều thiện hảo đã nhận được. Trong cuộc sống, không cần thiết phải nắm được mọi thứ trong tay. Chỉ cần mỗi ngày chọn yêu thương cách tự do. Đây là niềm hy vọng đích thực: biết rằng, ngay cả trong bóng tối của thử thách, tình yêu của Thiên Chúa vẫn nâng đỡ chúng ta và làm chín muồi trong chúng ta hoa trái của sự sống đời đời.

Lời chào:

Tôi vui mừng chào những anh chị em hành hương và khách viếng thăm nói tiếng Anh sáng nay, đặc biệt là những anh chị em đến từ Anh, Ireland, Scotland, Malta, Nam Phi, Indonesia, Đài Loan, Đông Timor, Việt Nam, Canada và Hoa Kỳ. Với những lời nguyện chúc tốt lành rằng Năm Thánh của niềm Hy Vọng này sẽ là một thời gian ân sủng và canh tân thiêng liêng cho anh chị em và gia đình, tôi khẩn xin niềm vui và sự bình an của Chúa Giêsu Kitô tuôn đổ xuống trên anh chị em.


[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 28/08/2025]


Những người trẻ đi tìm kiếm câu trả lời trong một thế giới hỗn độn đang trở về với Giáo hội Công giáo

Những người trẻ đi tìm kiếm câu trả lời trong một thế giới hỗn độn đang trở về với Giáo hội Công giáo

Những người trẻ đi tìm kiếm câu trả lời trong một thế giới hỗn độn đang trở về với Giáo hội Công giáo

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard đã xác nhận xu hướng nơi thế hệ được gọi là Gen Z, cho thấy từ năm 2022 đến năm 2023, tỷ lệ người tự nhận mình là Công giáo tăng 6%.

23 THÁNG TÁM, 2025 01:02

ZENIT STAFF

Đức Hồng y Timothy Dolan

(ZENIT News / Nueva York, 23.08.2025). - Tháng Tư vừa qua, khi chúng tôi quy tụ về Rome để cử hành nghi thức long trọng tiễn biệt Đức Thánh Cha Phanxicô kính yêu và bầu chọn một Vị Giáo hoàng mới, các anh em Hồng y chúng tôi đã nhóm họp cả ngày trong suốt hai tuần để chuẩn bị cho Mật nghị. Chúng tôi thảo luận về những gì đang diễn ra tại các giáo phận ở quê nhà, về những thách đố chúng tôi phải đối mặt, những phẩm chất mà chúng tôi nghĩ rằng vị Giáo hoàng kế nhiệm cần phải có.

Mặc dù tất cả chúng tôi đều đau buồn vì mất đi Đức Thánh Cha Phanxicô, nhưng có một niềm hy vọng chung mà các Hồng y chúng tôi nghe đi nghe lại.

Trong một giờ giải lao, một vị Hồng y nói: “Ngài có để ý thấy tất cả những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang hiện diện ở đây tại Rome không?”

Một vị khác nhận xét, “Hôm nay tôi đi qua Quảng trường Thánh Phêrô và dành thời gian trò chuyện với một nhóm thiếu niên hành hương, họ đến đây để tham dự Năm Thánh của niềm Hy Vọng.”

“Một nhóm sinh viên từ một đại học ở quê nhà cũng đang có mặt ở Rome và mời tôi dâng Lễ cho họ,” một vị thứ ba đề cập.

Chỉ cách đây vài tuần, tôi quá ấn tượng trước quang cảnh một triệu bạn trẻ cùng với Đức Giáo hoàng Lêô tại cánh đồng Tor Vergata, thuộc ngoại ô Rome. Tất nhiên, họ đến để gặp Đức Tân Giáo hoàng, nhưng cũng để trở thành những người hành hương và tham dự Năm Thánh của niềm Hy Vọng.

Từ khi trở về New York, tôi nhận thấy một khuynh hướng tương tự. Các cha xứ của tôi nói rằng có nhiều người tham dự Thánh lễ hơn, và các Cha báo cáo cho thấy sự gia tăng rõ rệt số người tự nguyện xin gia nhập hoặc trở lại với Giáo hội.

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard đã xác nhận xu hướng nơi thế hệ được gọi là Gen Z, cho thấy từ năm 2022 đến năm 2023, tỷ lệ người tự nhận mình là Công giáo tăng 6%.

Khi đi ngang qua Nhà thờ chánh tòa Thánh Patrick, tôi luôn ấn tượng bởi số lượng người trẻ ở đó, không chỉ là khách du lịch, mà còn là những người xếp hàng xưng tội, cầu nguyện tại Nhà nguyện Đức Mẹ, hoặc tham dự một trong bảy Thánh lễ hằng ngày.

Có thể có nhiều lý do dẫn đến sự phát triển đáng mừng này. Chân phước Carlo Acutis, một thiếu niên người Ý đã sống đức tin một cách anh dũng và qua đời vào năm 2006 khi mới 15 tuổi, đã trở thành một gương mẫu tuyệt vời cho người trẻ noi theo.

Chân phước không phải là một nhân vật mờ nhạt từ nhiều thế kỷ trước, mà là một người trẻ có điện thoại di động, yêu thích trò chơi điện tử và đã sử dụng máy tính của mình để xây dựng một cuộc triển lãm về các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới. Việc Đức Giáo hoàng Lêô tuyên phong thánh cho ngài vào Chúa nhật, ngày 7 tháng Chín, chắc chắn sẽ làm câu chuyện của ngài được biết đến rộng rãi hơn nữa.

Câu chuyện của Chân phước Pier Giorgio Frassati cũng vậy, Chân phước cũng sẽ được tuyên thánh vào ngày 7 tháng Chín. Là một sinh viên trẻ người Ý, một tín hữu nhiệt thành và vui tươi, rất yêu thích thiên nhiên, tích cực trong các hoạt động xã hội, ngài bị bệnh bại liệt trong khi chăm sóc người bệnh, và qua đời ở tuổi 24.

Lời thỉnh cầu cuối cùng của ngài, viết bằng bàn tay gần như liệt, là nhờ người bạn mang thuốc của mình đến cho một bệnh nhân khác.

Tôi cũng nghĩ rằng những nỗ lực tiếp cận người trẻ của chúng tôi cũng đang có ảnh hưởng. Các Thánh lễ thường xuyên tại Nhà thờ chánh tòa Thánh Patrick, sau đó là giao lưu tại một quán bar hoặc nhà hàng gần đó, kết hợp với các cơ hội phục vụ cộng đồng và huấn luyện đức tin, đáp ứng những nhu cầu mà tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều khao khát: đức tin, tình bạn và cơ hội giúp đỡ người khác.

Các trường học Công giáo của chúng tôi – từ tiểu học, trung học đến cao đẳng và đại học – cũng đóng vai trò quan trọng. Chúng tôi đã nhấn mạnh trở lại việc bảo đảm rằng các trường tiểu học và trung học của chúng tôi, trong khi đạt thành tích xuất sắc về mặt học tập, cũng phải bén rễ trong việc giảng dạy và truyền đạt đức tin trong mọi việc họ làm.

Không chỉ các trường đại học Công giáo của chúng tôi, như Fordham, Iona, Manhattan và Saint John’s, nơi đức tin đóng một vai trò. Chúng tôi còn có các chương trình mục vụ đại học hoạt động mạnh mẽ tại các trường như NYU và Columbia để đáp ứng các nhu cầu thiêng liêng của sinh viên đại học và sau đại học, nhiều người trong số họ lần đầu tiên xa gia đình.

Hơn nữa, thế giới dường như ở trong tình trạng hỗn độn rất lớn! Chiến tranh, bất công, nạn đói, bạo lực, cuồng tín, xả súng hàng loạt, sự đả kích cay độc chính trị – những người từng có khuynh hướng tìm kiếm ý nghĩa trong thế giới nay đã nhận ra điều tốt hơn.

Cuối cùng, và quan trọng nhất, trong trái tim con người luôn có một khao khát bẩm sinh tìm kiếm ý nghĩa. Chúng ta đã dạy người trẻ trong một thời gian quá dài rằng không có sự thật khách quan, rằng đúng và sai là những khái niệm lỗi thời, và rằng “nếu cảm thấy tốt thì cứ làm.”

Như Đức Tổng Giám mục Fulton Sheen đã diễn tả cách hùng hồn rằng: “Người ta không tìm kiếm một dấu chấm hỏi, mà là một dấu chấm than!”

Chúng ta tìm kiếm sự rõ ràng, không phải sự mơ hồ.

Đức tin Công giáo, đặt Chúa Giêsu và Giáo hội của Người làm trung tâm, với niềm xác tín vào chân lý vĩnh cửu, bất biến, và một quy tắc đạo đức phân định rõ giữa thiện và ác, ân sủng và tội lỗi, mang đến phương hướng.

Sách giáo lý Baltimore cũ bắt đầu bằng một câu hỏi đơn giản: “Thiên Chúa dựng nên tôi để làm gì?” Và câu trả lời: “Thiên Chúa dựng nên tôi để tôi nhận biết, yêu mến và phụng sự Người ở đời này, và để được hạnh phúc với Người đời đời trên Thiên đàng.”

Chúng ta vẫn tin điều đó, và chúng ta vẫn trao tặng “niềm hy vọng chắc chắn và vững vàng” ấy cho toàn thế giới. Ngày càng có nhiều người một lần nữa đón nhận lời mời gọi này.

(Nguyên bản được đăng trên The New York Post.)


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/8/2025]


Khi các nghệ sĩ sáng tạo cái đẹp cho Thiên Chúa, không vì lợi nhuận

Khi các nghệ sĩ sáng tạo cái đẹp cho Thiên Chúa, không vì lợi nhuận

Khi các nghệ sĩ sáng tạo cái đẹp cho Thiên Chúa, không vì lợi nhuận

Courtesy of Will Hickl

A group of musicians from Courtesy of Will Hickl


Theresa Civantos Barber

24/08/25


NOVUM Collective quy tụ các nghệ sĩ Kitô giáo đương đại để làm chứng cho chân lý và vẻ đẹp của Thiên Chúa qua âm nhạc.

Ngành công nghiệp âm nhạc thường gắn liền với danh vọng, tiền bạc và một lối sống sôi động. Nhưng có một nhóm nghệ sĩ Công giáo lại đang tìm kiếm con đường khác để sáng tạo nghệ thuật. Họ mong muốn làm nên những tác phẩm âm nhạc tuyệt mỹ để dâng lên Thiên Chúa, xuất phát từ lời cầu nguyện, thay vì chạy theo lợi nhuận hoặc trình diễn.

Đây là câu chuyện của NOVUM Collective.

NOVUM Collective là gì?

NOVUM Collective là một phần của NOVUM Records, hãng thu âm Công giáo lớn nhất thế giới. Người sáng lập là nhạc sĩ Công giáo Will Hickl. NOVUM quy tụ các nghệ sĩ Kitô giáo đương đại thuộc nhiều thể loại khác nhau nhưng cùng chung một sứ mạng: làm chứng cho chân lý và vẻ đẹp của Thiên Chúa qua âm nhạc.

Các nghệ sĩ của NOVUM tin rằng sự hợp tác sẽ khơi dậy sức sáng tạo. Bằng cách hiệp lực cùng nhau, họ phục vụ Giáo hội qua việc thờ phượng hết lòng, giúp người nghe gặp gỡ Thiên Chúa một cách mới mẻ.

Sứ mạng của họ gồm bốn điểm:
  • Sáng tác và phổ biến Thánh nhạc cho phụng vụ Công giáo và công cuộc loan báo Tin Mừng.
  • Đưa ra những hướng dẫn trong việc thờ phượng cho các cộng đoàn.
  • Cung cấp những tài nguyên và chương trình đào tạo cho các giáo xứ muốn nâng cao việc cử hành phụng vụ.
  • Xây dựng một cộng đồng toàn cầu gồm các nhạc sĩ Công giáo hiệp nhất trong việc ngợi khen Thiên Chúa.
Âm nhạc lay động tâm hồn

Bạn tò mò về âm nhạc của họ ư? Một nơi để bắt đầu là playlists các danh sách phát trên Spotify trên trang web của NOVUM Records, với các chủ đề thú vị như Trendy Trad, Vibey Christian, Sunday Praise, và Local Coffee Shop.

Các nghệ sĩ của NOVUM Collective gần đây đã phát hành một vài ca khúc mới đầy sức mạnh:

Lấy cảm hứng từ bài giảng đầu tiên của Đức Giáo hoàng Lêô XIV, Leo Ampuero và Sarah Mulholland đã sáng tác và thu âm ca khúc Son of Man (Con Người) như một bài thánh ca nguyện cầu cho kỷ nguyên mới này trong Giáo hội.

Cristina Bernal và Winston Cadenas đã sáng tác và thu âm bài Back to your Heart, một bản ballad đầy cảm xúc khẩn cầu Thiên Chúa tác động mạnh mẽ trong tâm hồn và linh hồn con người.

Họ cũng phát hành một phiên bản tiếng Tây Ban Nha, Regreso a tu Corazon.

Phỏng vấn người sáng lập

Aleteia đã có cơ hội trò chuyện với anh Will Hickl, người sáng lập NOVUM Records. Dưới đây là cuộc trò chuyện của chúng tôi.

Collective

Will Hickl, founder of NOVUM Records and NOVUM Collective

Điều gì làm cho NOVUM trở nên đặc biệt?

NOVUM đặc biệt ở chỗ kim chỉ nam của chúng tôi là hỗ trợ các nghệ sĩ và đặt khát vọng cũng như mục tiêu của họ lên trên lợi ích của chính chúng tôi.

Ngày nay, một hãng thu âm thường chỉ nhìn đến một nghệ sĩ và xem xét khả năng sinh lợi, do đó ngay từ đầu đã đặt áp lực buộc họ phải trình diễn hoặc thậm chí phải chiều theo bất cứ những gì có thể kiếm ra tiền.

​Chủ trương của chúng tôi xoay quanh việc cộng tác trong công trình sáng tạo với Chúa và những gì Ngài đang kêu gọi mỗi cá nhân thực hiện, điều này loại bỏ áp lực đó, nhờ vậy cho phép người nghệ sĩ có sự tự do đích thực để sáng tạo nghệ thuật chân thật. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua chất lượng, vì Chúa xứng đáng nhận được sự tuyệt mỹ trong mọi nỗ lực sáng tạo của chúng ta.

Điều quan trọng nhất anh muốn mọi người biết về NOVUM là gì?

Điều quan trọng nhất mà mọi người cần biết là chúng tôi nhiệt thành dấn thân vào việc bồi dưỡng thế hệ nhạc sĩ tiếp nối — và nền tảng chính là cộng đoàn Công giáo.

Chúng tôi đã có thể thu hút rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới nhờ sự cống hiến của chúng tôi trong việc đào tạo nghệ sĩ trong một cộng đoàn cũng như sự quan tâm chân thành muốn nhìn thấy những giấc mơ của họ trở thành hiện thực.

Sứ mạng của chúng tôi là kiến tạo một nền văn hóa tốt đẹp thông qua âm nhạc đầy tính nghệ thuật thuộc bất kỳ thể loại nào, và chúng tôi chào đón những người Công giáo đang sáng tác những bản nhạc có thể được chia sẻ trong và/hoặc ngoài giáo xứ của họ.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/8/2025]