Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

Lời Của Đức Thánh Cha Với Các Nhà Báo Trên Chuyến Bay Đến Ai-cập

Lời Của Đức Thánh Cha Với Các Nhà Báo Trên Chuyến Bay Đến Ai-cập

“Đây là một chuyến viếng thăm của tình hiệp nhất, của tình anh em”
28 tháng Tư, 2017
Lời Của Đức Thánh Cha Với Các Nhà Báo Trên Chuyến Bay Đến Ai-cập
PHOTO.VA - OSSERVATORE ROMANO
Dưới đây là bản dịch của ZENIT lời của Đức Thánh Cha Phanxico với các nhà báo trên chuyến bay từ Roma tới Ai-cập hôm nay, 28 tháng Tư, 2017. Đức Thánh Cha được giới thiệu với các nhà báo bởi Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, Greg Burke:
* * *
Greg Burke: Thưa Đức Thánh Cha, chúng con xin cảm ơn người, trên tất cả xin cảm ơn người vì đặc ân được cùng đi với người. Người đã dạy chúng con nói “cảm ơn,” “xin lỗi,” “cho phép,” chúng con xin lỗi vì đánh cắp thời gian của người; tuy nhiên, Đức ông Maurizio Rueda nói với con rằng chỉ một chút xíu thời gian thôi, và con cũng đã nói điều này với các nhà báo: rằng chỉ là một lời chào thôi, không phải là thời gian để phỏng vấn đâu; thế mà, Đức Giáo hoàng lại đi chào tất cả mọi người. Cảm ơn người về chuyến đi rất quan trọng này.
Đức Thánh Cha: Cảm ơn. Tôi cảm ơn anh chị em cùng đi với tôi và công việc của anh chị em, đó sẽ là một sự cố gắng giúp nhiều người hiểu được tinh thần của chuyến đi này, biết được điều gì đã được thực hiện, điều gì được nói đến, rất nhiều điều … nhiều người theo dõi chúng ta.
Chuyến đi này có một sự mong chờ đặc biệt vì nó là một chuyến đi được thực hiện theo lời mời của Tổng thống của nước Cộng hòa, của Đức Giáo chủ Tawadros II, Đức Thượng phụ của Alexandria của Giáo hội Cốp-tíc và của Đức Đại Imam của Al-Azhar. Tất cả bốn vị mời tôi thực hiện chuyến đi này. Nó là một chuyến đi của tình hiệp nhất, của tình anh em. Tôi cảm ơn anh chị em về những công việc của anh chị trong không đầy hai ngày sẽ rất, rất nhiều cảm xúc! Cảm ơn anh chị em.
[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch Virginia M. Forrester]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/04/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét