Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Đức Thánh Cha mời gọi: ‘Thật là một hành động đẹp khi đến viếng một đền thờ hôm nay để tôn kính Đức Maria’

Đức Thánh Cha mời gọi: ‘Thật là một hành động đẹp khi đến viếng một đền thờ hôm nay để tôn kính Đức Maria’

© Vatican Media

Đức Thánh Cha mời gọi: ‘Thật là một hành động đẹp khi đến viếng một đền thờ hôm nay để tôn kính Đức Maria’

Lời kêu gọi cho Nigeria và đối thoại trong các đàm phán sông Nile (Toàn văn lời kêu gọi và lời chào sau Kinh Truyền tin của Đức Thánh Cha)

15 tháng Tám, 2020 12:51

ZENIT STAFF

 

Dưới đây là bản dịch (ND: tiếng Anh) không chính thức của Vatican những lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxico hôm nay từ cửa sổ phòng làm việc của ngài với các tín hữu đứng giãn cách trong Quảng trường Thánh Phêrô, sau giờ đọc Kinh Truyền tin buổi trưa:

* * *

Sau Kinh Truyền tin

Anh chị em thân mến,

Đức Maria Trinh nữ, Đấng mà chúng ta chiêm ngắm hôm nay trong vinh quang thiên quốc, là “Mẹ Hy vọng.” Tước hiệu này của Mẹ gần đây đã được thêm vào trong Kinh cầu Loreto. Chúng ta hãy khẩn xin sự chuyển cầu của Mẹ cho tất cả những hoàn cảnh đang cần niềm hy vọng nhất trên thế giới: hy vọng hòa bình, hy vọng công bằng, hy vọng một đời sống đúng phẩm giá.

Hôm nay cha cầu nguyện một cách đặc biệt cho người dân vùng miền bắc Nigeria, nạn nhân của những vụ tấn công bạo lực và khủng bố.

Tôi đang theo dõi với sự chú ý đặc biệt đến những đàm phán khó khăn liên quan đến sông Nile giữa Ai Cập, Ethiopia và Sudan. Tôi kêu gọi tất cả các bên tiếp tục con đường đối thoại để Con Sông Vĩnh cửu có thể tiếp tục là một nguồn sự sống hợp nhất, không gây chia rẽ, luôn nuôi dưỡng tình bạn, sự thịnh vượng, tình huynh đệ, và không bao giờ gây nên tình trạng thù địch, hiểu lầm hoặc xung đột. Anh chị em ở Ai Cập, Ethiopia và Sudan thân mến, hãy để cho đối thoại, hãy để cho đối thoại là lựa chọn duy nhất của anh chị em vì thiện ích của các dân tộc của anh chị em và của toàn thế giới.

Cha xin chào tất cả anh chị em, những người Roma và khách hành hương đến từ nhiều quốc gia: các gia đình, các nhóm giáo xứ, các hiệp hội. Đặc biệt cha chào các bạn trẻ Công giáo Tiến hành của San Gerolamo ở Trieste.

Cha chúc tất cả anh chị em hiện diện ở đây Lễ Đức Mẹ hồn xác lên Trời hạnh phúc, chúc những anh chị em đang nghỉ hè, và tất cả những anh chị em không có được cơ hội này, đặc biệt là anh chị em bệnh nhân, những người cô đơn và những người phải bảo đảm duy trì những dịch vụ không thể thiếu được cho tất cả chúng ta.

Thật là một hành động đẹp khi đến viếng một Đền thờ hôm nay để tôn kính Đức Maria. Anh chị em sống ở Roma và những anh chị em hiện đang ở Roma có thể đến Đền Đức Bà Cả để cầu nguyện trước linh ảnh Salus Populi Romani. Chúc tất cả anh chị em ngày Lễ hạnh phúc!

Và xin đừng quên cầu nguyện cho cha. Chúc anh chị em bữa trưa ngon miệng, và hẹn gặp lại anh chị em.

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Vatican]


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/8/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét