Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Kinh Truyền tin của Đức Thánh Cha ở Knock, Ireland

Kinh Truyền tin của Đức Thánh Cha ở Knock, Ireland
Copyright - Vatican Media Knock

Kinh Truyền tin của Đức Thánh Cha ở Knock, Ireland

‘Cha xin Đức Mẹ Đầy Ơn Phúc cầu bầu chữa lành cho những nạn nhân và giúp cho mọi thành viên trong gia đình Ki-tô giáo của chúng ta quyết tâm không bao giờ cho phép những tình huống này xảy ra’


26 tháng Tám, 2018 13:17

Đức Thánh Cha Phanxico có bài huấn từ Kinh truyền Tin sáng nay, sau khi cầu nguyện trong thinh lặng trong Nhà nguyện Đức Mẹ hiện ra ở Knock, Ireland. Dưới đây là bản dịch huấn từ của ngài của Vatican, cùng với những lời Đức Thánh Cha nói ứng khẩu:

***

Anh chị em thân mến,

Cha cảm tạ Thiên Chúa về cơ hội này được đến viếng Đền Thờ quá thân thương với dân tộc Ireland, trong bối cảnh của Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới. Tôi cảm ơn Đức Tổng Giám mục Neary và Cha Giám đốc Gibbons về sự chào mừng nồng hậu của các ngài.

Trong Đền thờ Đức Mẹ Hiện ra, cha dâng lên nhờ sự chuyển cầu của Mẹ tất cả các gia đình trên thế giới, và đặc biệt những gia đình của anh chị em, những gia đình trong đất nước Ireland. Mẹ Maria của chúng ta biết rất rõ những niềm vui và những vất vả trong mỗi gia đình. Mẹ ôm giữ chúng trong Trái tim Vô nhiễm của Mẹ và mang chúng đến ngai tòa Con của Mẹ trong sự yêu thương.

Để kỷ niệm chuyến viếng thăm của Cha, Cha đã dâng tặng Đền thờ một cỗ tràng hạt mân côi bằng vàng. Cha biết tràng mân côi trong gia đình là quan trọng như thế nào trong đất nước này. Ai có thể nói được có bao nhiêu tâm hồn của những người cha, của những người mẹ và con cái, qua bao năm tháng đã tìm được sự an ủi và sức mạnh từ việc suy niệm sự thông phần của Đức Mẹ trong các mầu nhiệm vui, đau khổ và vinh quang trong sự sống của Đức Ki-tô!

Mẹ Maria của chúng ta cũng là Mẹ của Giáo hội, và hôm nay chúng ta ca khen dâng lên Mẹ hành trình của những người con trung thành của Chúa trên đất nước Ireland này. Chúng ta hãy cầu xin rằng các gia đình của chúng ta được kiên vững trong những nỗ lực tiến vào Nước của Đức Ki-tô và chăm sóc cho những người bé mọn nhất trong anh chị em của chúng ta. Giữa những bão tố và phong ba vùi dập thời đại của chúng ta, ước mong họ sẽ là bức tường thành của đức tin và những sự tốt lành, và bằng những truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc họ có thể chống lại tất cả những gì muốn đè bẹp phẩm giá của chúng ta là những người nam và nữ được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa và được kêu gọi để tiến lên vinh quang của cuộc sống vĩnh hằng.

Xin Mẹ Maria cũng thương xót đoái nhìn đến tất cả những thành viên đang chịu đau khổ trong gia đình của Con của Mẹ. Trong lời cầu nguyện của cha trước tượng Mẹ, cha đặc biệt dâng lên Đức Mẹ tất cả những nạn nhân của nạn lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào do những thành viên của Giáo hội Ireland gây ra. Không ai trong chúng ta không xúc động trước những câu chuyện của các thanh thiếu niên đã chịu đựng sự lạm dụng, đã bị cướp mất sự ngây thơ trong trắng và bị hằn lên những vết sẹo trong ký ức đau khổ. Việc này mở ra những thách đố đau thương cho chúng ta để buộc chúng ta phải kiên vững và dứt khoát trong việc theo đuổi sự thật và công bằng. Cha nài xin sự tha thứ của Chúa cho những tội này và sự xấu xa và phản bội của nhiều người khác trong gia đình của Thiên Chúa. Cha xin Mẹ đầy ơn phúc cầu bầu chữa lành cho những nạn nhân và giúp cho mọi thành viên trong gia đình Ki-tô giáo của chúng ta quyết tâm không bao giờ cho phép những tình huống này xảy ra, và xin Mẹ chuyển cầu cho tất cả chúng ta, để chúng ta luôn có thể tiến bước trong công bình để nỗ lực hết sức sửa chữa lại quá nhiều những bạo lực.

Chuyến hành hương của tôi đến Knock cho phép tôi gửi lời chào nồng ấm đến toàn thể người dân thân yêu của Bắc Ireland. Cho dù hành trình của tôi tham dự Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới không bao gồm chuyến thăm viếng miền Bắc, tôi xin gửi đến anh chị em tình cảm thân thương và lời cầu nguyện. Tôi khẩn xin Mẹ Maria giữ vững cho tất cả mọi thành viên của gia đình Ireland sự bền chí, như là những người anh chị em, trong công cuộc hòa giải. Với lòng tri ân về sự tiến bộ trong tinh thần đại kết, và sự phát triển nổi bật về tình thân hữu và hợp tác giữa các cộng đoàn Ki-tô giáo, Hồi giáo, Do thái giáo và anh chị em thuộc các tôn giáo khác: những người con của đất nước Ireland. Tôi nguyện xin rằng tất cả những người đi theo Đức Ki-tô sẽ hỗ trợ các nỗ lực không ngừng để bước tới tiến trình hòa bình và để xây dựng một xã hội hòa hợp và công bằng cho trẻ em hôm nay.

Bây giờ, với những ý chỉ này, và tất cả những ý chỉ còn ẩn chứa trong tâm hồn của chúng ta, chúng ta hãy hãy hướng về Mẹ Maria Đồng Trinh trong lời Kinh Truyền Tin.

[Văn bản chính: tiếng Ý]


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 27/8/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét