Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Thư của các Nghị phụ Thượng Hội đồng gửi giới trẻ

Thư của các Nghị phụ Thượng Hội đồng gửi giới trẻ
Vatican Media Photo

Thư của các Nghị phụ Thượng Hội đồng gửi giới trẻ

‘Những yếu đuối của chúng ta không thể làm nhụt chí chúng con; những sa ngã và tội lỗi của chúng ta không thể trở thành một chướng ngại cho lòng tín thác của chúng con. Giáo hội là mẹ của chúng con, Giáo hội không bỏ rơi chúng con …’

28 tháng Mười, 2018 11:44

Lúc 10 giờ sáng nay, 28 tháng Mười, 2018, Đức Thánh Cha chủ tế Thánh Lễ trong Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô bế mạc Đại Hội đồng Thông thường của Thượng Hội đồng Giám mục về “Giới trẻ, đức tin, và sự phân định ơn gọi.’

Trong Lễ Bế mạc, thư của các Nghị phụ đã viết gửi các bạn trẻ trong suốt thời gian diễn ra Thượng Hội đồng được đọc lên.

Dưới đây là bản dịch lá thư (tiếng Anh) của Vatican:


***


Thư của các Nghị Phụ Thượng Hội đồng gửi các bạn trẻ

Chúng tôi những Nghị Phụ gửi đến các bạn trẻ trên toàn thế giới, một lời hy vọng, tin tưởng và an ủi. Trong những ngày này, chúng ta đã tập họp với nhau để lắng nghe tiếng nói của Chúa Giê-su, “Đức Ki-tô luôn mãi trẻ trung,” và nhận ra nhiều tiếng nói của chúng con trong Người, những tiếng reo hò hân hoan, những tiếng kêu lên của chúng con, và những giây phút thinh lặng của chúng con.

Chúng ta biết rất rõ sự đi tìm kiếm những điều thuộc nội tâm của chúng con, những niềm vui và những hy vọng, những đau đớn và khổ não tạo nên niềm khát khao mãnh liệt của chúng con. Bây giờ chúng ta muốn chúng con hãy lắng nghe một lời từ chúng ta: chúng ta muốn trở thành những người chia sẻ niềm vui với chúng con, để những mong chờ của chúng con có thể trở thành hiện thực. Chúng ta chắc chắn rằng với nhiệt huyết của cuộc sống chúng con, chúng con sẽ sẵn sàng can dự vào để những ước mơ của chúng con có thể trở thành hiện thực và định hình trong lịch sử của chúng con.

Những yếu đuối của chúng ta không thể làm nhụt chí chúng con; những sa ngã và tội lỗi của chúng ta không thể trở thành một chướng ngại cho lòng tín thác của chúng con. Giáo hội là mẹ của chúng con, Giáo hội không bỏ rơi chúng con; Giáo hội sẵn sàng đồng hành với chúng con trên những con đường mới, trên những con đường cao hơn nơi những luồng gió của Thần Khí thổi mạnh hơn – quét sạch những làn sương mù của sự thờ ơ, sự thiển cận và thoái chí.

Khi trần gian mà Thiên Chúa quá yêu thương đến nỗi đã ban cho chúng ta Con Một của Người là Chúa Giê-su, bị cuốn hút vào những thứ thuộc vật chất, và những sự thành công chóng qua, vào những khoái lạc, và khi trần gian đè bẹp những người hèn mọn nhất, chúng con phải giúp nó đứng lên và một lần nữa hướng ánh mắt nhìn về tình yêu, về cái đẹp, về chân lý và công bằng.

Trong suốt một tháng, chúng ta đã cùng đồng hành với một số người chúng con và với rất nhiều bạn trẻ khác cùng hiệp nhất với chúng ta trong lời cầu nguyện và tình cảm. Chúng ta ước mong được tiếp tục hành trình của giây phút này trên mọi miền của trái đất nơi Chúa Giê-su gửi chúng ta đến như là những môn đệ thừa sai.

Giáo hội và thế giới đang rất cần lòng nhiệt huyết của chúng con. Hãy chọn người bạn đồng hành với chúng con là những người mong manh nhất, người nghèo và những người bị thương tổn bởi cuộc sống.

Chúng con là hiện tại; hãy là một tương lai tươi sáng hơn.

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Vatican]


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 28/10/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét