Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn với các nạn nhân của vụ đánh bom ở Sri Lanka

Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn với các nạn nhân của vụ đánh bom ở Sri Lanka
© Zenit/María Langarica

Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn với các nạn nhân của vụ đánh bom ở Sri Lanka

Hàng trăm người thiệt mạng và bị thương trong các vụ tấn công ngày Chúa nhật Phục sinh

21 tháng Tư, 2019 14:38

Đức Thánh Cha đau buồn trước vụ tấn công ngày Chúa nhật Phục sinh ở Sri Lanka để lại con số khoảng 200 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Lời chia buồn của ngài được đưa ra cuối giờ đọc sứ điệp “Urbi et Orbi” trên ban công của Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô.

Đức Thánh Cha nói, “Cha xin bày tỏ tình liên đới chân thành với cộng đoàn Ki-tô hữu [của Sri Lanka], đã bị thương tổn trong giờ cầu nguyện, và với tất cả các nạn nhân của vụ bạo lực tàn ác như vậy. Cha phó thác trong tay Chúa tất cả những người đã bị thiệt mạng trong thảm kịch và cầu nguyện cho những người bị thương và tất cả những người chịu đau khổ vị biến cố đau thương này.”

Theo Vatican News, những kẻ tấn công chưa được xác định đã cài đặt ít nhất bảy quả bom sáng Chúa nhật Phục sinh trong ba nhà thờ và bốn khách sạn.

Hai nhà thờ trong mục tiêu là của Công giáo và một là của giáo hội Tin lành.

Vụ nổ thứ nhất đánh vào đền thờ Thánh An-tôn của Công giáo ở Kochchikade, một quận nằm ở phía bắc của thủ đô Colombo, gây thiệt hại lớn về nhân mạng.

Hàng chục người chết tại Nhà thờ Công giáo Thánh Sebastian ở Negombo, một quận khác cũng ở phía bắc Colombo.

Nhà thờ Tin lành nằm trong mục tiêu nằm ở Batticaloa thuộc Tỉnh miền Đông, nơi hơn 20 người đã bị thiệt mạng.

Những vụ nổ xảy ra trong khoảng thời gian ngắn, tất cả đều nhắm vào các tín hữu khi các Thánh Lễ Phục sinh bắt đầu.

Khoảng cùng thời gian sáng Chủ nhật, những vụ nổ khác đánh vào bốn khách sạn ở Colombo, bao gồm Shangri-La Kingsbury, Cinnamon Grand.

Ít nhất có chín người nước ngoài đã bị giết trong các vụ tấn công hôm Chủ nhật.

Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám mục của Colombo, nói rằng đó là “một ngày rất, rất buồn cho tất cả chúng ta. Tôi xin bày tỏ tình liên đới và lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình vô tội đã bị mất đi người thân, và cả những người bị thương và rơi vào cảnh khốn khổ. Tôi tố cáo – với tất cả khả năng của mình – hành động này đã gây ra quá nhiều cái chết và sự đau khổ cho người dân.” Ngài kêu gọi chính quyền phải xác định được ai chịu trách nhiệm trong những vụ này.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/4/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét