Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 1-5/4/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 1-5/4/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 1-5/4/2020


1 tháng Tư: Chúng ta #cùng cầu nguyện cho tất cả những người làm việc với các phương tiện truyền thông, hoạt động trong ngành truyền thông, để thông tin cho chúng ta, để mọi người không bị cô lập, và để giáo dục trẻ em. Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả những người đang giúp chúng ta chịu đựng thời gian cách ly này.

1 tháng Tư: "Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi" (Ga 8:31). Người môn đệ là người tự do vì người đó ở trong Chúa. Ở trong Chúa có nghĩa là cho phép bản thân được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần. #HomilySantaMarta

2 tháng Tư: Những ngày đau khổ và buồn bã này làm phơi bày nhiều vấn đề ẩn giấu trong xã hội. Chúng ta hãy xin Thánh Teresa Calcutta thức tỉnh trong chúng chúng ta ý thức gần gũi với quá nhiều người bị che giấu trong cuộc sống bình thường, chẳng hạn người vô gia cư. #PrayTogether

2 tháng Tư: Chúng ta #cùng cầu nguyện cho những khó khăn mà các gia đình có trẻ em #tự kỷ đang gặp phải trong những ngày này, và tất cả những người khuyết tật.

3 tháng Tư: Có những người hiện đã suy nghĩ về thời gian sau đại dịch, và tất cả các vấn đề sẽ phát sinh liên quan đến sự nghèo túng, việc làm, và đói kém. Chúng ta #cùng cầu nguyện cho tất cả những người hôm nay đang giúp đỡ chúng ta, nhưng cũng đang nghĩ về cách giúp đỡ tất cả chúng ta ngày mai.

3 tháng Tư: Thật tốt lành khi dừng lại giây lát trong Thứ Sáu này để suy tư về sự thương khó của Mẹ Maria, Mẹ Thương khó, và thưa rằng “tạ ơn vì Mẹ đã nhận lời làm Mẹ chúng con.” Trong vai trò làm mẹ của Đức Mẹ chúng ta nhìn thấy chức năng làm mẹ của Giáo hội chào đón mọi người. #HomilySantaMarta

3 tháng Tư: Hôm nay cha cảm ơn tất cả những người phụ nữ vừa làm mẹ đang đối mặt với những nỗi sợ hãi. Cũng xin cảm ơn những người hỗ trợ họ một cách đầy yêu thương. Những trẻ em chào đời trong thời gian dịch #coronavirus này là một dấu chỉ hy vọng lớn lao.

4 tháng Tư: Các bạn thân mến, xin chào (buổi tối)! Tối nay cha có cơ hội bước vào nhà các bạn theo một cách khác thường. Nếu các bạn cho phép, cha muốn nói chuyện với các bạn một lát.

4 tháng Tư: Trong những thời gian khó khăn này, người ta nghĩ cách thực hiện nhiều việc thiện. Nhưng có những người lại nghĩ cách lợi dụng tình hình để tìm kiếm lợi nhuận từ nó. Chúng ta #cùng cầu nguyện xin Chúa ban cho tất cả chúng ta lương tâm ngay thẳng, trong sáng.

4 tháng Tư: Chúng ta nên tạo thói quen kiểm tra con đường cám dỗ trong chính bản thân mình, là điều thay đổi tâm hồn chúng ta từ tốt thành xấu: Con đường đó bắt đầu như thế nào trong linh hồn tôi? Nó phát triển như thế nào? … Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng ta để có được ý thức này trong tâm hồn. #HomilySantaMarta

4 tháng Tư: Với riêng sức mình, chúng ta không thể tẩy sạch bụi nhơ làm vấy bẩn tâm hồn. Chỉ có Chúa Giê-su là Đấng thấu suốt và yêu thương tâm hồn chúng ta có thể chữa lành nó. #Mùa Chay là thời gian chữa lành.

5 tháng Tư: Điều này làm chúng ta kinh ngạc: Thiên Chúa giải thoát chúng ta bằng cách gánh lấy cho Ngài tất cả mọi hình phạt vì tội của chúng ta. Không than phiền, nhưng với lòng khiêm nhường, kiên nhẫn và vâng phục của một người phục vụ, và hoàn toàn vì yêu. #PalmSunday

5 tháng Tư: Chúa Cha nâng đỡ Chúa Giê-su trong sự phục vụ của Ngài. Chúa Cha không cất đi sự dữ đã nghiền nát Ngài, nhưng tăng cường sức mạnh cho Ngài trong việc chịu đau khổ để sự dữ của chúng ta được chiến thắng bởi sự thiện, bởi một tình yêu yêu thương đến cùng. #PalmSunday http://vatican.va/content/francesco/en/homilies/2020/documents/papa-francesco_20200405_omelia-palme.html

5 tháng Tư: Chúa Giê-su đã trải qua tình trạng bị bỏ rơi hoàn toàn trong một hoàn cảnh Ngài chưa từng trải nghiệm trước đó để trở thành người đồng hành với chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Ngài làm điều đó cho tôi, cho bạn, để nói với chúng ta: “Đừng sợ, con không cô đơn. Cha đã trải qua tất cả sự cô độc của con để luôn mãi ở gần bên con.”

5 tháng Tư: Thiên Chúa giải thoát chúng ta bằng cách phục vụ chúng ta. Chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta là người phục vụ Chúa. Không, Ngài mới là người tự do chọn cách phục vụ chúng ta, vì Ngài yêu thương chúng ta trước. Thật khó để yêu thương mà không được yêu thương đáp đền. Và thậm chí còn khó để phục vụ hơn nếu chúng ta không để cho bản thân được phục vụ bởi Thiên Chúa.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 6/4/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét