Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Những lời chia sẻ của Đức Thánh Cha Phanxico với các nạn nhân của bạo lực tại Tòa Khâm sứ ở Bogotá

Những lời chia sẻ của Đức Thánh Cha Phanxico với các nạn nhân của bạo lực tại Tòa Khâm sứ ở Bogotá

‘Có nhiều người vẫn chưa có thể tha thứ, nhưng hôm nay chúng ta nhận được một bài học trong thần học, trong thần học cao cấp: Thiên Chúa tha thứ cho tôi. Hãy để Người thực hiện điều đó.’
9 tháng Chín, 2017
Những lời chia sẻ của Đức Thánh Cha Phanxico với các nạn nhân của bạo lực tại Tòa Khâm sứ ở Bogotá
CTV Screenshot
Dưới đây là bản dịch (tiếng Anh) của Văn phòng Báo Chí Vatican cung cấp lời chào ứng khẩu của Đức Thánh Cha trước một nhóm các nạn nhân của bạo lực: những người lính, các nhân viên đặc vụ và cựu du kích quân, họ chờ ngài tối hôm trước, 8 tháng Chín, 2017, bên ngoài tòa khâm sứ Bogotá:
***
Cảm ơn anh chị em với bệnh viện di động.
Cảm ơn, vì các cánh cửa mở ra và chúng vẫn luôn mở ra.
Xin cảm ơn những anh chị em rất can đảm bước vào, những anh chị em còn ở xa xa và muốn bước vào nhưng chưa biết bằng cách nào.
Cảm ơn vì đã chấp nhận sự đổ nát như vậy, vì biết rằng một người có thể bị bỏ lại với hai bàn tay trắng, và không thể tìm được một con đường cho dù người đó có cố gắng đến mấy … nhưng tuyên bố trước mọi người câu này mà tôi sẽ không bao giờ quên:
“Thiên Chúa tha thứ cho tôi”.
Có nhiều người vẫn chưa có thể tha thứ, nhưng hôm nay chúng ta nhận được một bài học trong thần học, trong thần học cao cấp: Thiên Chúa tha thứ cho tôi. Hãy để Người thực hiện điều đó
Và toàn thể đất nước Columbia hãy mở hết mọi cánh cửa, cũng giống như bệnh viện di động này đang mở những cánh cửa. Và để cho Người bước vào, và để cho Người tha thứ. Hãy dành chỗ cho Người: “Con không thể làm việc đó, nhưng Người có thể.”
Sự hòa giải thực sự, cùng với sự thật, công bằng và lòng thương xót, chỉ Người có thể làm điều đó. Hãy để Người thực hiện. Và chúng ta sẽ học làm điều đó, theo sau Người.
Xin cảm ơn vì những gì anh chị em làm. Cảm ơn. Và cảm ơn những gì anh chị em đã dạy tôi trong buổi tối hôm nay.
[Vỗ tay]
Tại chân Thập giá có Mẹ. Và Mẹ đã bị cướp mất đi Con của Mẹ, và Mẹ đã nhìn thấy sự tra tấn, mọi điều. Xin Mẹ đồng hành với những người phụ nữ Comlumbia và chỉ cho họ con đường để đi như Mẹ. Chúng ta hãy cùng nhau cầu xin: Kính mừng Maria …
Nguyện xin Thiên Chúa Toàn năng, là Cha và Con và Thánh Thần, ban phúc lành cho anh chị em. Cảm ơn anh chị em.
[Bản dịch (tiếng Anh) của Văn phòng Báo chí Vatican cung cấp]

[Văn bản gốc: tiếng Anh]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 10/09/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét