Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

Chuyến thăm mục vụ của Đức Thánh Cha đến giáo xứ San Giulio thuộc Roma trong vùng Monteverde (Toàn văn)

Chuyến thăm mục vụ của Đức Thánh Cha đến giáo xứ  San Giulio thuộc Roma trong vùng Monteverde (Toàn văn)
© Vatican Media

Chuyến thăm mục vụ của Đức Thánh Cha đến giáo xứ San Giulio thuộc Roma trong vùng Monteverde (Toàn văn)

Thảo luận với thanh thiếu niên và các đoàn thể trong giáo xứ

09 tháng Tư, 2019 17:00

Ngày 7 Tháng Tư, 2019, Chúa nhật thứ Năm Mùa Chay, Đức Thánh Cha Phanxico thực hiện chuyến thăm mục vụ đến giáo xứ San Giulio thuộc Roma trong vùng Monteverde, nằm ở phía Tây của Giáo phận Roma. Đức Thánh Cha gặp gỡ các đoàn thể trong giáo xứ, ngồi tòa giải tội cho một số người, và dâng Thánh Lễ.

Sau đó Đức Thánh Cha trả lời ứng khẩu các câu hỏi của thanh thiếu niên. Dưới đây là bản dịch (tiếng Anh) bài ghi chép những câu trả lời ứng khẩu của Đức Thánh Cha trong các cuộc gặp gỡ của ngài với cộng đoàn giáo xứ trong suốt chuyến thăm.

* * *

Chuyến thăm mục vụ của Đức Thánh Cha đến giáo xứ  San Giulio thuộc Roma trong vùng Monteverde (Toàn văn)

Phần I

Gặp gỡ bệnh nhân và người già

Một phụ nữ:

Chúng con xin cảm ơn Đức Thánh Cha về chuyến thăm viếng này, một đặc ân, và với lòng tri ân, chúng con được đón nhận chuyến thăm của cha đến với chúng con như một hồng ân của Chúa. Chúng con phải cảm ơn cha vì, trong suốt những năm qua, cha đã yêu thương dẫn dắt chúng con đến với Chúa Giê-su. Thưa Đức Thánh Cha, chúng con thật có phúc, chúng con chắc chắn rằng cuộc gặp gỡ này sẽ cho chúng con thật nhiều hoa trái. Chúng con sẽ luôn cầu nguyện cho người. Chúng con xin cam kết luôn mãi cầu nguyện cho cha và chúng con quá yêu mến cha.

Một người đàn ông:

Xin kính chào Đức Thánh Cha. Con tìm được nguồn động lực cho bài thơ này trong Quảng trường Thánh Phê-rô, khi cùng với hàng ngàn tín hữu, chúng con chờ đợi để được nhìn thấy Đức Thánh Cha, vị Tân Giáo hoàng. Vì vậy, nó nhắc lại giây phút đó. Nó được viết bằng tiếng Romanesque (ngôn ngữ của người Roma); chúng con hy vọng nó không làm khó cho cha.

ĐTC Phanxico:

Xin cảm ơn quý ông bà; cảm ơn rất nhiều! Quý bà vừa nói rằng bà rất hạnh phúc vì hôm nay Phê-rô đến. Đúng vậy, Giáo hoàng là vị Kế nhiệm của Thánh Phê-rô, nhưng sáng nay có người đã hỏi tôi — một anh thanh niên trên dưới 30 tuổi — anh nói với tôi: “Nhưng những gì bà của con nói có đúng không, rằng Đấng Kế nhiệm của Thánh Phê-rô là Giáo hoàng có số điện thoại của Phê-rô và có thể gọi cho ngài?” Đây là lần đầu tiên tôi nghe chuyện đó! Rất hài hước! Không, không, tôi không có số điện thoại của Thánh Phê-rô, nhưng tôi cố gắng thực hiện những gì Chúa Giê-su yêu cầu Phê-rô, là “củng cố”: củng cố cho anh chị em trong đức tin, trong sự cậy trông và trong đức ái. Và để nói với anh chị em rằng, đúng, có tuổi già, có bệnh tật, có rất nhiều vấn đề, nhưng Chúa Giê-su ở cùng chúng ta. Và Chúa Giê-su không bao giờ, không bao giờ làm thất vọng! “Nhưng lạy Chúa, con đang đau khổ … Và Chúa Giê-su nói thế nào? “Ta biết đau khổ là như thế nào.” Tất cả những than trách chúng ta gửi lên Chúa Giê-su, Ngài đều biến thành lời cầu nguyện và trình lên với Chúa Cha vì Người đã trải qua tất cả những điều này trước chúng ta. Đừng quên Chúa Giê-su. Vâng, hoan hô Đức Giáo hoàng, hoan hô Phê-rô, nhưng còn Chúa Giê-su thì sao, Chúa Giê-su, đừng quên Chúa Giê-su. Có những điều khác sẽ không tốt đẹp nếu không có Chúa Giê-su; chúng sẽ không tốt đẹp được. Và làm sao chúng ta có thể tìm được Chúa Giê-su? Ngài lắng nghe chúng ta; Ngài nhìn thấy chúng ta; Ngài yêu thương chúng ta. Hãy nói chuyện với Người đơn giản bằng những từ ngữ của chúng ta, và kể cả những than trách: À, vâng, nhưng lạy Chúa, như vậy là quá nhiều, quá nhiều, quá mức của con …” Đúng, cứ thưa như vậy; Người hiểu. Tuy nhiên, đừng quên Chúa Giê-su, Giê-su, Giê-su. Tôi không có điện thoại của Phê-rô, nhưng tất cả chúng ta đều có “điện thoại” của Chúa Giê-su, và tất cả chúng ta đều có thể “kết nối mình” với Chúa Giê-su, và “điện thoại luôn mở” ở đó, luôn luôn, luôn luôn! Người luôn lắng nghe chúng ta, và Người là như vậy, rất gần gũi với chúng ta.

Xin cảm ơn ông bà, cảm ơn về sự tiếp đón nồng hậu và lời cầu nguyện của ông bà. Và xin cầu nguyện cho tôi, xin đừng quên. Bây giờ tôi sẽ cầu nguyện cho ông bà.

Bây giờ chúng ta cùng đọc Kinh Kính Mừng

[Phép Lành]

Xin cảm ơn ông bà về về sự tiếp đón nồng hậu.

© Libreria Editrice Vatican

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester của ZENIT]



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/4/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét