Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ (USCCB) khóc thương các nạn nhân vụ tấn công bằng bom ở Ai-cập

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ (USCCB) khóc thương các nạn nhân vụ tấn công bằng bom ở Ai-cập

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ (USCCB) khóc thương các nạn nhân vụ tấn công bằng bom ở Ai-cập
Các lực lượng an ninh đang bảo vệ phía ngoài nhà thờ Cốp-tíc trong thành phố Tanta, một trong hai nhà thờ ở Ai-cập bị đánh bom hôm Chủ nhật. Chủ tịch USCCB, Đức Hồng y Daniel DiNardo, đã phát hành một tuyên bố sau vụ tấn công. - REUTERS
10/04/2017 12:32
(Vatican Radio) Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ, Đức Hồng y Daniel DiNardo, đã phát hành một tuyên bố sau vụ tấn công bằng bom vào các nhà thờ Cốp-tíc ở Ai-cập.
Các vụ đánh bom xảy ra hôm Chúa nhật Lễ Lá, bắt đầu Tuần Thánh, đỉnh điểm là những Lễ mừng Chúa nhật Phục sinh. Hơn 40 người bị chết, và rất nhiều người bị thương.
Trong tuyên bố, Đức Hồng y DiNardo bày tỏ “ đau buồn vô hạn trước sự mất mát của những người đã chết, chúng tôi cầu nguyện cho những người bị thương, và gửi lời chia buồn đến những người chịu đau đớn vì sự mất mát những người thân yêu.”
Đức Hồng y DiNardo cũng bày tỏ tình hiệp nhất của Giáo hội Châu Mỹ với Giáo hội Cốp-tíc ở Ai-cập, “Một cộng đoàn Ki-tô giáo cổ xưa phải đối mặt với sự bách hại không ngừng gia tăng của chủ nghĩa cực đoan bạo lực ngay chính trong quê hương lịch sử của họ.”

Dưới đây là toàn văn của tuyên bố của Đức Hồng y Daniel DiNardo, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ (USCCB):
Trong những giờ đầu tiên của Chúa nhật Lễ Lá, khi các Ki-tô hữu bắt đầu kỷ niệm tuần lễ thánh thiêng nhất trong năm, thì những người anh em chị em của chúng ta ở Ai-cập chịu đựng cuộc bách hại không lời nào tả được. Họ đang trong nhà thờ. Họ đang cầu nguyện. Và trong giữa khung cảnh đáng lẽ phải là thanh bình, thì bạo lực kinh hoàng lại nổ ra. Tôi xin bày tỏ sự đau buồn vô hạn trước sự mất mát của những người đã chết, chúng tôi cầu nguyện cho những người bị thương, và gửi lời chia buồn đến những người chịu đau đớn vì sự mất mát những người thân yêu.
Tôi cũng xin bày tỏ tình hiệp nhất của Giáo hội Châu Mỹ với Giáo hội Cốp-tíc ở Ai-cập, một cộng đoàn Ki-tô giáo cổ xưa phải đối mặt với sự bách hại không ngừng gia tăng của chủ nghĩa cực đoan bạo lực ngay chính trong quê hương lịch sử của họ. Tôi cầu nguyện cho dân tộc Ai-cập, để họ có thể tìm thấy công lý, tìm được sự chữa lành, và tăng cường được sự bảo vệ cho những Ki-tô hữu Cốp-tíc và những cộng đoàn tôn giáo thiểu số khác, họ chỉ mong muốn được sống trong hòa bình.
Tôi cũng xin hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxico trong lời cầu nguyện của ngài cho các nạn nhân của vụ tấn công này, và cầu xin Thiên Chúa hoán cải tâm hồn của những người đang gieo rắc sự kinh hoàng, bạo lực và cái chết, và hoán cải tâm hồn của những người chế tạo và buôn bán vũ khí.’ Thái tử Hòa bình bảo đảm cho chúng ta rằng bóng tối của sự kinh hoàng không thể đứng vững trước ánh sáng Phục sinh của Sự Sống Lại. Chúng tôi phó thác tất cả những người chịu đau khổ và những người thiệt mạng vào trong vòng tay của Đức Ki-tô chịu đóng đinh và Sống Lại.

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/04/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét