Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Đức Thánh Cha cảm ơn những ân nhân tặng cây thông và hang đá

Đức Thánh Cha cảm ơn những ân nhân tặng cây thông và hang đá

Trang trí Giáng sinh trong Quảng trường Thánh Phê-rô
7 tháng Mười Hai, 2017
Đức Thánh Cha cảm ơn những ân nhân tặng cây thông và hang đá
Crèche Et Sapin De Noël Place Saint-Pierre
Ngày 7 tháng Mười Hai, 2017, Đức Thánh Cha Phanxico cảm ơn những ân nhân tặng Cây Thông Giáng sinh và Hang đá trưng bày trong quảng trường Thánh Phê-rô. Ngài tiếp các phái đoàn từ Ba lan và Tu viện Montevergine trong Đại sảnh Phao-lô VI.
Đức Thánh Cha Phanxico nói, “Mỗi năm việc trưng bày Hang đá và cây thông Giáng sinh nói với chúng ta bằng ngôn ngữ biểu trưng của nó. Chúng cho thấy rõ hơn những gì chúng ta hiểu được trong trải nghiệm sự giáng sinh của Con Thiên Chúa.”

Diễn từ của Đức Thánh Cha
Anh chị em thân mến,
Thật là một niềm vui cho tôi được chào đón anh chị em hôm nay, và gửi đến anh chị lời cảm ơn về món quà là hang đá và cây thông Giáng sinh trong Quảng trường Thánh Phê-rô. Tôi xin gửi lời chào thân ái đến tất cả anh chị em, bắt đầu từ các vị giới chức đến các đại diện của các Viện đã sắp xếp tổ chức sáng kiến này. Tôi xin gửi lời chào Tu viện Montevergine, về món quà hang đá; đức Tổng Giám mục Warmia và đức Giám mục Elk ở Ba lan, quê hương của cây thông được gửi tới đây, cùng với ban giám đốc quản lý các khu rừng Bialystok. Và, cha cũng chào các thiếu nhi đang được điều trị trong khoa ung thư của các bệnh viện của Ý và thiếu nhi những vùng Trung Ý đã bị ảnh hưởng bởi các trận động đất, cùng chung sức với Hội “Contessa Lele Thun”, là những người đã trang trí cho cây thông.
Mỗi năm việc trưng bày Hang đá và cây thông Giáng sinh nói với chúng ta bằng ngôn ngữ biểu trưng của nó. Chúng cho thấy rõ hơn những gì chúng ta hiểu được trong trải nghiệm sự giáng sinh của Con Thiên Chúa. Chúng là những dấu hiệu của lòng thương xót của Chúa Cha trên trời, của sự thông phần và gần gũi của Người với nhân loại, để nhân loại không phải trải qua sự cô đơn trong màn đêm, nhưng được viếng thăm và được cùng đồng hành trong những lúc khó khăn. Cây thông đứng hướng thẳng lên và khơi gợi cho chúng ta hướng tiến tới “những món quà lớn lao hơn” (x. 1 Cr 12: 31), để vượt lên trên đám sương mù che phủ, để trải nghiệm được vẻ đẹp và niềm vui được đắm mình trong ánh sáng của Đức Ki-tô. Trong sự đơn sơ của hang đá chúng ta gặp gỡ và chiêm ngắm lòng nhân hậu của Thiên Chúa, được tỏ lộ nơi Hài đồng Giê-su.
Hang đá năm nay, được làm theo cách biểu trưng của nghệ thuật Naples, được lấy cảm hứng từ các mối phúc thương xót. Chúng nhắc chúng ta nhớ rằng Chúa đã nói với chúng ta: “Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta” (Mt 7: 12). Hang đá là nơi gợi nhớ để chúng ta chiêm ngắm Chúa Giê-su Đấng mang lấy những sự nghèo khổ của nhân loại, mời gọi chúng ta cùng làm như vậy, qua những hành động của lòng thương xót. Cây thông năm nay là của Ba lan, là một dấu hiệu của niềm tin của dân tộc là những người mong muốn bày tỏ sự trung thành với Ngai tòa Phê-rô, qua hành động này.
Các con thiếu nhi thân yêu, lời cảm ơn của cha trước hết là với chúng con. Bằng công việc của mình, các con đã truyền tải những ước mơ và khao khát của chúng con hướng về thiên đàng và được biết Chúa Giê-su, Đấng đã biến mình thành trẻ nhỏ như chúng con để nói với chúng con rằng Chúa yêu chúng con. Cha cảm ơn chứng tá của chúng con, vì đã tạo ra những nét đẹp hơn nữa cho ngày Giáng sinh, để mọi khách hành hương và khách viếng thăm từ khắp nơi trên thế giới có thể thưởng thức và thán phục. Cảm ơn các con! Cảm ơn các con! Tối nay khi ánh sáng của hang đá và cây thông Giáng sinh được thắp lên, những ước mong mà các con truyền tải vào trong tác phẩm trang trí cho cây thông của mình cũng sẽ sáng lên và được mọi người nhìn thấy. Cảm ơn các con!
Nguyện xin cho hang đá của Chúa sinh ra trở thành một cơ hội tạo sự chú ý nhiều hơn đến những thiếu thốn của người nghèo và của những người, cũng như Chúa Giê-su, không tìm được một ai đón nhận họ. Tôi xin gửi lời chúc Giáng sinh hạnh phúc đến tất cả anh chị em hiện diện ở đây hôm nay, và tất cả những người thân yêu của anh chị em cũng như những người mà anh chị em làm đại diện. Tôi cầu nguyện cho anh chị em xin Chúa đón tiếp anh chị em và giúp hoàn thành những ước mong của anh chị em. Tôi cũng xin anh chị em hãy cầu nguyện cho tôi và cho sự phục vụ Giáo hội của tôi.
Và tôi ban phép lành cho tất cả anh chị em, nhưng trước hết chúng ta hãy cầu nguyện cùng Mẹ của chúng ta.
[Kính mừng Maria ... ]
© Libreria Editrice Vatican
JF

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 8/12/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét