Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tuần trăng mật của đôi uyên ương vùng Gold Coast tại Ngày Giới trẻ Thế giới

Tuần trăng mật của đôi uyên ương vùng Gold Coast tại Ngày Giới trẻ Thế giới

1 tháng 8, 2016
WYD honeymoon: Alice and Chris Williams didn’t opt for the quiet or peaceful resort getaway for their honeymoon.
Tuần trăng mật WYD: Alice và Chris Williams đã không chọn một khu nghỉ dưỡng thanh bình và yên ả cho kỳ trăng mật của họ
Đôi uyên ương mới cưới Alice và Chris Williams đã không chọn một khu nghỉ dưỡng thanh bình và yên ả cho kỳ trăng mật của họ.
Thay vào đó, cặp đôi vùng Gold Coast đã tự bắt mình phải chia sẻ vài tuần đầu trong bậc vợ chồng với hàng triệu người Công giáo.
Cặp đôi đăng ký là khách hành hương cho Ngày Giới trẻ Thế giới thứ 31 ở Krakow, đi với Tổng Giáo phận Brisbane, trong thời gian đính hôn.
“Chúng tôi muốn bắt đầu đời sống hôn nhân bằng cầu nguyện và thật ý nghĩa được bắt đầu bằng một cuộc hành hương – chúng tôi sẽ là những người lữ hành trong cuộc đời, tôi nghĩ vậy,” Chris nói.
Năm 2013, Alice đã đến WYD ở Rio de Janeiro, xin Chúa hướng dẫn cô trong đời sống.
“Tôi làm việc ở Gold Coast và sống ở Brisbane, tôi lái xe hàng ngày, và tôi thực sự cảm thấy tiếng gọi của Chúa đến nơi tôi phải đến, ôm lấy Gold Coast, vì thế tôi chuyển đến đó sau lần WYD trước,” Alice nói.
“Tôi thực sự cảm hứng từ câu nói của thánh Mary MacKillop, ‘Tại đó nơi bạn đang ở bạn sẽ tìm thấy Thiên Chúa’.”
Alice đến với thừa tác viên giới trẻ địa phương tại giáo xứ Công giáo Surfers Paradise để tìm một cơ hội kết nối với các bạn trẻ.
Chính tại nhóm giới trẻ giáo xứ, chị đã gặp Chris.
“Chúng tôi không nhớ lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau, chúng tôi không nhớ đã gặp, nhưng … đức tin của chúng tôi đã dẫn cả hai chúng tôi đến với nhóm giới trẻ đó,” Alice nói.
Cặp đôi được làm lễ cưới bởi chú của Chris, Giám mục Anthony Randazzo, ngày 2 tháng 7 tại nhà thờ nơi họ gặp nhau.
Vì rời Úc một tuần sau đám cưới, cặp đôi trải qua đời sống hôn nhân cầu nguyện tại nhiều địa điểm hành hương khác nhau ở Ba lan, trong đó có phòng ngục giam Thánh Maximilian Kolbe ở Auschwitz, thăm tu viện Jasna Gora, dành thời gian với người Công giáo ở thị trấn Zdzieszowice ở Ba lan, và đi bộ với những đám đông khổng lồ qua các con đường ở Krakow.
“Thật là tốt vì nó cho chúng tôi thời gian xa nhau không phải một mình nhưng ở giữa những Ki-tô hữu cũng giống như trong cuộc sống vậy – thăng tiến với nhau như một nhóm Ki-tô hữu,” Alice nói.
Đôi vợ chồng cũng sớm nhận ra rằng đời sống hôn nhân và hành hương có những giới hạn của nó.
“Chẳng hạn, ở đâu chúng tôi cũng phải nằm giường riêng vì chúng tôi ở trong các nhà hành hương,” Alice nói.
“Điều đó cũng tốt vì chúng tôi học thêm được nhiều điều, như ở cùng phòng với nhau là quan trọng nhưng đó không phải là điều duy nhất của hôn nhân.
“Hôn nhân không phải chỉ là ngủ cùng giường với nhau, hôn nhân là trọn đời và là chung chuyến lữ hành cuộc đời với nhau.”
“Thật tốt khi được nhắc nhở điều đó từ đầu. Nó không phải là hẹn hò dạo chơi với những cánh hoa hồng.”
Chuyến hành hương đã nhấn mạnh đến việc đem Thiên Chúa và đức tin Công giáo vào trọng tâm của cuộc hôn nhân của họ.
Sau nghi nghe cuộc nói chuyện của Scott và Annie Powell về hôn nhân tại phiên Giáo lý tại WYD ngày 29 tháng 7, Alice và Chris bây giờ đang cầu nguyện sao cho lòng sùng kính của họ được khớp vào với “bức tranh lớn hơn” của Thiên Chúa.
“Hôm qua cặp hôn nhân chia sẻ rằng khi bạn cố tìm một người bạn đời, cả hai phải cùng chạy đến với Giê-su, chính bạn phải chạy đến với Giê-su, và hãy nhìn sang bên phải xem ai đang chạy cùng với bạn,” Alice nói.
“Và cả hai chúng tôi cùng nói về việc đó tối hôm qua – đức tin đã đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi đang ở, đến với nhóm giới trẻ và phục vụ cho các bạn trẻ, và đặt nó là sự ưu tiên trong cuộc sống của chúng tôi và đó là cách chúng tôi tìm được nhau, và đó cũng là cách chúng tôi tiếp tục tìm được những điều Thiên Chúa  muốn chúng tôi làm, là tiếp tục bước theo Đức Ki-tô.”
Khi đôi vợ chồng nói về dự định có con mà mua căn nhà đầu tiên, WYD đã đưa ra một cái nhìn mới về đời sống của vợ chồng.
“Chúng tôi đã nghĩ đến việc có con, ổn định chỗ ỡ, có một căn nhà nhỏ xinh nhưng thay vì vậy (vì buổi nói chuyện), bây giờ nó chuyển sang suy tư về lòng sùng kính đang đưa chúng tôi đi đâu?
“Thiên Chúa muốn gì ở chúng tôi?”
“Và cố gắng để mọi việc theo hướng đó và tìm hiểu qua những gì chúng tôi sẽ làm,” Chris nói.
Emilie Ng

[Nguồn: catholicleader]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 04/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét