Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Nhà lãnh đạo giáo hội dưới lòng đất bị kết án tù ở Trung quốc

Nhà lãnh đạo giáo hội dưới lòng đất bị kết án tù ở Trung quốc

Hu Shigen đã qua 16 năm trong tù vì những cáo buộc vi phạm chính trị

3 tháng 8, 2016


Một nhà  lãnh đạo giáo hội dưới lòng đất đã bị kết án trên 7 năm tù ở Trung quốc vì “lật đổ quyền lực nhà nước.”
Truyền thông nhà nước dẫn lời các công tố viên nói rằng “ý thức hệ và những hành vi của Hu Shigen làm nguy hại nghiêm trọng đế quốc gia và sự ổn định xã hội.”
Hu, 60 tuổi, một cựu giáo sư văn chương và là một cây viết, là người gần đây nhất bị kết án tù trong suốt tuần lễ xử án các nhà hoạt động và được truyền hình những lời nhận tội công khai, theo tường thuật của The Guardian.
Những quan sát viên khẳng định độ tin cậy của những bản án như vậy của tòa án chống lại những nhà hoạt động về quyền lợi hầu như bằng zero.
Tương tự như vậy là những lời nhận tội của các nhà hoạt động và những người  được cho là chống đối lại nhà nước cộng sản được truyền hình.
Ông Hu đã ở tù 16 năm vì những cáo buộc chống đối chính trị khác, trong đó có việc phát truyền đơn về cuộc thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn 1989.
Những luật sư bào chữa cho ông Hu nói rằng tội vi phạm chính của ông là dẫn dắt các nhà thờ Ki-tô giáo dưới lòng đất, bất hợp pháp đối với đảng Công sản đang nắm quyền, và ủng hộ sự tự do ngôn luận và tôn giáo nhiều hơn.
Ông cũng đang bị tước các quyền về chính trị trong 5 năm.
Theo hội Bảo vệ Nhân Quyền Trung quốc (Chinese Human Rights Defenders), ông Hu là nhà lãnh đạo giáo hội dưới lòng đất của Hội đoàn Thượng Hải và Giáo hội Minh ước Yahebo.

[Nguồn: ucanews]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 04/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét