Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico viết một lá thư cho người mẹ trẻ trong tù

Đức Thánh Cha Phanxico viết một lá thư cho người mẹ trẻ trong tù

The letter that Pope Francis wrote to a young mother in prison. Credit: Diocese of Aysén
Lá thư Đức Thánh Cha Phanxico gửi cho một người mẹ trẻ trong tù. Ảnh: Giáo phận Aysén




Santiago, Chile, 2 tháng 8, 2016 / 04:03 chiều (CNA).- Một người trong tù ở Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi cô nhận được một lá thư từ Đức Thánh Cha Phanxico tuần trước, cô đã viết cho ngài 1 năm trước xin ngài cầu nguyện.
Hôm 27 tháng 7, đức Giám mục địa phương Luis Infanti đến nhà tù ở Coyhaique, nằm ở khu vực Aysén thuộc miền Nam Chile. Ngài chuyển lá thư cho Nicol, một người mẹ trẻ đang bị giam ở đó.
Câu chuyện bắt đầu năm ngoái khi những người trong tù thuộc nhà tù Coyhaique được Sứ thần tòa thánh Ivo Scapolo đến thăm, ngài gợi ý rằng cô nên viết một lá thư gửi Đức Thánh Cha và chính ngài sẽ trao cho Đức Thánh Cha.
Người phụ nữ trẻ kể với Đức Thánh Cha về những tình trạng của cô ở trong tù và bản án của cô. Cô xin “Cha cầu nguyện nhiều cho con và cho những người đang sống ở đây với con,” cô nói với văn phòng truyền thông giáo phận Aysén.
Lá thư ngay lập tức được chuyển về Tòa thánh và cuối cùng, hồi âm đã đến tòa Sứ thần Tòa thánh. Vì những điều kiện không thể tránh khỏi như giáo phận mô tả, việc chuyển thông điệp đến Nicol bị hoãn lại 1 năm.
Trong thư, Đức Thánh Cha Phanxico bày tỏ lời cảm ơn của ngài đến Nicol vì “sự tín thác con đã thể hiện với cha cũng như vì những lời cầu nguyện con đang dâng lên cho cha từ hoàn cảnh cô độc của con, và đó là điều cha rất cần.”
“Về phần cha, cha quả quyết với con rằng cha sẽ luôn nhớ đến con trong lời cầu nguyện, cũng như con trai của con, Fernando, và cha sẽ xin Chúa ban cho con ánh sáng đức tin và sức mạnh từ niềm hy vọng, và để con có thể trải nghiệm được sự an ủi của Thiên Chúa giàu lòng thương xót trong tình thân của những người con yêu quý,” Đức Thánh Cha viết.
“Một lần nữa, cha cảm ơn lá thư của con. Và, xin con, cha xin con hãy tiếp tục cầu nguyện cho cha. Nguyện xin Chúa Giê-su ban phúc lành cho con và Đức Mẹ Đồng trinh che chở con. Chào con thân mến, Francisco,” lá thư kết thúc.
“Tôi không nghĩ là ngài sẽ trả lời tôi,” Nicol nói thêm, “Bây giờ tôi lại muốn kể cho ngài nghe rằng tôi có gia đình, tôi đã kết thôn và tôi có một đứa con gái 2 tháng tuổi.”

[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 03/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét