Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Những người thân của các nạn nhân 9/11 nói rằng đức tin là điều giúp họ vượt qua

Những người thân của các nạn nhân 11/9 nói rằng đức tin là điều giúp họ vượt qua

Tại Khu Bình địa cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, những người đau thương than khóc được an ủi với sự hiện diện của Đức Phanxico
12 tháng 9, 2016
Photo of Freedom Tower at WTC site with reflection of a cross taken by ZENIT's Deborah Castellano at Ground Zero for Pope Francis' 2015 Visit
Ảnh Tòa tháp Tự do tại địa điểm Tòa Tháp Đôi với hình bóng của cây Thánh giá được Deborah Castellano Lubov của ZENIT chụp tại Khu Bình địa trong chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxico năm 2015
Từ bộ lưu trữ của ZENIT
***
Khi trái tim của bạn bị tan vỡ, bạn sẽ đối mặt với nó như thế nào? Theo những người đã bị mất những người thân yêu khi Trung Tâm Thương Mại Thế Giới bị tấn công, đó chính là đức tin.
ZENIT có mặt tại Khu Bình Địa khi Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm sáng nay và có cơ hội nói chuyện với những người thân và bạn bè của những người bị giết trong các vụ tấn công.
Brendan Grady, ông bị mất người em trai Christopher, một người giao dịch chứng khoán cho Cantor Fitzgerald, nói rằng thật là vinh dự khi có Đức Thánh Cha Phanxico tại Khu Bình Địa để tưởng nhớ người em.
“Tôi cảm thấy khu mồ chôn em của tôi được ban phúc lành,” ông nói trong thổn thức. “Không phải ai cũng có thể nói rằng khu mộ chôn thân nhân của họ được ban phép lành bởi Đức Thánh Cha.”
Đem lại tất cả bình an
Chồng của Judy Grimmer, David chết. Anh làm cho Marsh McLennan trên tầng 97 của Tháp Một. Nhớ lại khi chị nghe thấy tiếng máy bay đâm, chị nói, “Tôi ngay lập tức bắt đầu cầu nguyện. ‘ Thánh Tâm Chúa Giê-su, con xin đặt niềm tín thác nơi Người.’ Đức tin và cầu nguyện đã giúp tôi vượt qua… và tôi đã vượt qua.”
“Tôi không thể hình dung ra cuộc sống của tôi thế nào nếu không có đức tin,” Grimmer nói.
Được hỏi chuyến viếng thăm hôm nay của Đức Thánh Cha Phanxico có ý nghĩa gì với chị, chị trả lời, “David có một thời gian học để trở thành linh mục, vì thế thật là đặc biệt khi có Đức Thánh Cha ở đây với anh […] Đây là lần thứ hai tôi có mặt ở đây. Lần đầu tiên tôi ở đây là kỷ niệm năm thứ 10, khi đó họ khánh thành Tòa Tháp Tự Do. Đó là lần duy nhất tôi đến vì tôi muốn có thái độ tích cực. Tôi không bao giờ muốn đến chỉ để xem một cái hố trống không.”
“Vì thế đây là một dịp rất tuyệt vời không phải vì nói đã hoàn tất, nhưng vì Đức Thánh Cha đến đây. Tôi là một người Công giáo nhiệt thành, và chồng tôi cũng vậy và cả gia đình tôi, và tôi hy vọng mọi người sẽ cảm thấy bình an khi ngài đến đây. Ngài đang làm một sự khác biệt trên thế giới này. Xin Chúa chúc lành cho anh.”
Một người đàn ông, trước khi Đức Thánh Cha tới, đã nói với phóng viên về việc ông mất người con gái là một tiếp viên hàng không trên một trong những máy bay đâm vào tòa tháp. Ông đã than van rằngngày hôm đó không phải ca làm của con gái ông, nhưng cô đã thay cho một người khác bị ốm.
Tín hiệu cho thế giới
Matthew Sellitto cũng suy tư rằng Đức Thánh Cha là một hình ảnh của sự tốt lành, và những gì đã xảy ra ở đây, 14 năm trước, là một hình ảnh của tội ác.
“Tôi mất đứa con trai,” Sallitto, ông giữ một vẻ ngoài rất mạnh mẽ, nói chuyện với chúng tôi. Con trai của ông, cũng là Matthew, lúc đó ở Tòa Tháp Một. “Nó làm việc cho Cantor Fitzgerald và cơ quan này bị mất nhiều người nhất ngày hôm đó. Nó 23 tuổi, người trẻ tuổi nhất trong tòa nhà. Nó đã tốt nghiệp đại học, Đại học Vermont, và đã nhận việc tại Cantor và rất yêu công việc.”
“Có một ý nghĩa sâu xa hơn với việc Đức Thánh Cha đến đây, ý nghĩa cho điều chúng tôi cảm thấy trong đất nước này là “vùng đất hố sâu,” vì có quá nhiều mạng sống đã bị mất tại đây trong ngày hôm đó,” ông nói thêm, “Đức Thánh Cha Phanxico cho cả thế giới thấy rằng ngài đến để chúc lành, để ban phép thánh, nơi mà có những người đã cố gắng biến thành tội ác và cố gắng phá hủy.” Ngài đến đây và nói rằng chúng ta sẽ tạo nên điều tốt đẹp từ những điều xấu.”
Sallitto nói rằng Đức Thánh Cha Phanxico đến thì thật là tuyệt vời. “Tôi là một người Công giáo,” ông nói, “nhưng tôi nghĩ rằng thế giới, không chỉ riêng người Công giáo, nhìn nơi Đức Thánh Cha một cách rất khác. Rõ ràng, với chúng tôi là người Công giáo, chúng tôi nhìn nơi ngài theo một cách, nhưng tôi hoàn toàn nghĩ rằng thế giới nhìn đến ngài để tìm sự hướng dẫn.”
ZENIT hỏi ông không biết đức tin giúp ông được điều gì không. Ông trả lời rằng Có. “Nhưng tôi phải nói,” ông nói thêm, “tôi không biết làm sao anh có thể vượt qua được cuộc sống như vậy mà không có đức tin. Đó là một điều anh phải ôm giữ lấy cho anh.”
“Tôi nghĩ rằng Đức Thánh Cha là một sự hy vọng,  một tín hiệu cho thế giới. Ngài đi vào thế giới, ngài nhìn thấy rất nhiều vấn đề, ngài nói về chúng theo một cách mà tất cả chúng ta đều có thể có liên quan, và cho chúng ta một mức độ an ủi.”
Một người khác bị mất em gái, Deborah, ở Pentagon. Khi ông và vợ ông đang đối thoại với chúng tôi, vợ ông chỉ trên điện thoại của bà bóng phản chiếu trên Tòa Tháp Tự Do là một cây thập giá, và quả thật, đúng như vậy.
Một người thân khác của một thành viên gia đình, người đó yêu cầu được giấu tên, nói với tôi, “Đó là một ngày rất đặc biệt choh tôi. Đức Thánh Cha Phanxico đến đây với một thông điệp vui mừng,” bà nói.

[Nguồn:  zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 13/09/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét