Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Lời của Đức Thánh Cha với các bệnh nhân ở Fatima

Lời của Đức Thánh Cha với các bệnh nhân ở Fatima

‘Tôi mời gọi những anh chị em bệnh nhân hãy sống cuộc sống như một ân tứ’
13 tháng Năm, 2017
Lời của Đức Thánh Cha với các bệnh nhân ở Fatima
Pope Greets The Sick In Fatima - CTV Screenshot
Đức Thánh Cha sáng nay chào các bệnh nhân ở Fatima sau Thánh Lễ tuyên phong hiển thánh Jacinta và Francesco Marto. Dưới đây là bản dịch của Vatican (tiếng Anh) lời của Đức Thánh Cha:
__
Anh chị em bệnh nhân thân mến,
Như tôi đã trình bày trong bài giảng, Thiên Chúa luôn luôn đi trước chúng ta. Bất cứ khi nào chúng ta trải nghiệm một thập giá, Người đã ở đó trước chúng ta. Trong cuộc thương khó của Người, Người đã gánh lấy cho mình mọi sự đau khổ của chúng ta. Chúa Giê-su hiểu ý nghĩa của sự phiền muộn và đau khổ. Người thấu hiểu chúng ta, Người an ủi chúng ta và Người ban cho chúng ta sức mạnh, như Người đã làm với Thánh Francisco Marto và Thánh Jacinta, và với tất cả các thánh của mọi thời đại và mọi nơi. Tôi nghĩ đến Thánh Tông Phê-rô, trong xiềng xích của lao tù ở Giê-ru-sa-lem, khi toàn thể Giáo hội cầu nguyện cho ngài. Thiên Chúa đến an ủi Phê-rô. Đó là sứ vụ của Giáo hội: Giáo hội kêu xin Thiên Chúa an ủi những người đau khổ như anh chị em, và Người an ủi anh chị em, thậm chí theo những cách anh chị em không thể nhìn thấy. Người an ủi anh chị em tận trong những nơi sâu thẳm nhất của tâm hồn anh chị em và Người an ủi anh chị em bằng ơn sủng của sức mạnh.
Anh chị em hành hương thân mến, chúng ta có trước mặt là Đức Giê-su ẩn mình nhưng lại hiện diện trong Mình Thánh, cũng như chúng ta có Đức Giê-su ẩn mình nhưng lại hiện hữu trong những vết thương của anh chị em của chúng ta là những người đang đau bệnh và chịu đựng đau khổ. Trên bàn thờ, chúng ta tôn thờ thân hình của Chúa Giê-su; trong những anh chị em này của chúng ta, chúng ta gặp gỡ những vết thương của Chúa Giê-su. Người Ki-tô hữu sùng kính Chúa Giê-su, người Ki-tô hữu tìm kiếm Chúa Giê-su, người Ki-tô hữu có thể nhận ra những vết thương của Chúa Giê-su. Hôm nay Mẹ Maria Đồng Trinh hỏi tất cả chúng ta cùng một câu hỏi mà một trăm năm trước Mẹ đã hỏi các trẻ mục đồng: “Các con có muốn dâng mình cho Thiên Chúa không?” Câu trả lời của các trẻ – “Thưa vâng, chúng con muốn!” – làm cho chúng ta có thể hiểu và bắt chước cuộc sống của các em. Các trẻ đã sống cuộc sống, bằng sự chia sẻ niềm vui và sự đau khổ, như là một sự dâng lên cho Thiên Chúa.
Tôi mời gọi những anh chị em bệnh nhân hãy sống cuộc sống như một ân tứ. Giống như các trẻ mục đồng, nói với Đức Bà rằng anh chị em muốn dâng mình cho Thiên Chúa với tất cả tâm hồn. Đừng chỉ nghĩ về bản thân đơn thuần như những người đón nhận tình hiệp nhất bác ái, nhưng hãy cảm nhận rằng anh chị em chia sẻ trọn vẹn trong sứ vụ và đời sống của Giáo hội. Sự hiện diện thinh lặng của anh chị em, còn hùng hồn hơn cả một dòng suối ngôn từ, những lời cầu xin của anh chị em, việc dâng lên những đau khổ mỗi ngày của anh chị em hiệp nhất với những đau khổ của Chúa Giê-su chịu đóng đinh vì ơn cứu độ cho thế giới, sự chấp nhận kiên nhẫn và thậm chí vui mừng về tình trạng của anh chị em – tất cả đây là một nguồn sức mạnh thiêng liêng, một gia tài cho mọi Cộng đoàn Ki-tô hữu. Đừng xấu hổ khi là một gia tài quý báu của Giáo hội.
Chúa Giê-su sẽ đến gần anh chị em trong Bí tích như là một dấu chỉ của sự gần gũi và tình yêu của Người với anh chị em. Hãy phó thác cho Người những buồn phiền, những đau khổ, mọi sự mỏng giòn của anh chị em. Xem như đó là lời cầu nguyện của Giáo hội, từ mọi miền của thế giới dâng lên thiên quốc cho anh chị em và cùng với anh chị em. Thiên Chúa là Cha của chúng ta, và Người không bao giờ quên anh chị em.
[Văn bản chính: tiếng Bồ đào nha] [Bản dịch (tiếng Anh) của Vatican cung cấp]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét