Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Brazil: Sự lành bệnh không thể lý giải của Bé Lucas (Từ Fatima)

Brazil: Sự lành bệnh không thể lý giải của Bé Lucas (Từ Fatima)

Qua sự can thiệp của Jacinta và Francisco
12 tháng Năm, 2017
Brazil: Sự lành bệnh không thể lý giải của Bé Lucas (Từ Fatima)
João Batista và Lucila Yurie, cha mẹ của Lucas, Fatima © Zenit, AB
Thứ Năm, 11 tháng Năm, 2017, cha mẹ của Lucas, nạn nhân của một tai nạn ngày 3 tháng Ba, 2013, lúc đó 5 tuổi, làm chứng tại Đền thờ Đức Bà Fatima ở Bồ đào nha và trước báo chí quốc tế, rằng việc chữa lành cho bé là “không thể giải thích được đối với khoa học hiện tại” và không có những di chứng để lại.
Đó là một phép lạ được kể lại trong Lễ Phong Thánh, do Đức Thánh Cha Phanxico chủ sự ngày thứ Bảy, 13 tháng Năm, 2017 tại Fatima, cho các trẻ mục đồng Chân phước Francisco (qua đời ngày 4 tháng Tư, 1919, trước khi cậu lên 11 tuổi) và Jacinta (qua đời ngày 20 tháng Hai, 1920), một trăm năm sau lần hiện ra đầu tiên của Đức Bà Fatima.
Gia đình của Lucas từ Juranda, Brazil. Cha mẹ của cậu bé, Joao Batista và Lucila Yurie, giải thích rằng Lucas đang chơi với em gái là Eduarda ngày 3 tháng Ba, 2013 — mười ngày trước khi Đức Thánh Cha Phanxico đăng quang – thì cậu bé bị rơi ra ngoài cửa sổ lúc khoảng 8.00 tối, và rơi ở độ cao 6,5 mét.
“Chúng tôi cảm tạ Thiên Chúa vì sự chữa lành cho Lucas và chúng tôi biết, bằng trọn niềm tin trong tâm hồn, rằng sự chữa lành đạt được nhờ một phép lạ được thực hiện bởi những trẻ mục đồng Francisco và Jacinta,” Joao nói, thể hiện rõ sự xúc động mạnh. Khi đến bệnh viện bé bị hôn mê sâu, sau hai lần ngừng tim, và được phẫu thuật ngay lập tức. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng bé có rất ít cơ hội qua khỏi.
“Chúng tôi bắt đầu cầu nguyện với Chúa Giê-su và Đức Bà Fatima, là Đấng chúng tôi có một lòng sùng kính rất sâu đậm,” người cha nói. “Sang ngày hôm sau chúng tôi gọi đến dòng Carmel ở Campo Mourao để xin các Nữ tu cầu nguyện cho em bé. Chị Nữ tu nhận cuộc điện thoại lại không nói yêu cầu đó cho Cộng đoàn vì lúc đó là giờ thinh lặng và chị nghĩ: ‘Đứa bé sẽ chết, mình sẽ cầu nguyện cho gia đình đó.’”
Ít ngày trôi qua và tình trạng của Lucas xấu hơn. Ngày 6 tháng Ba, các bác sĩ nghĩ đến việc chuyển bé sang một bệnh viện khác, vì họ không có đủ các thiết bị để chăm sóc cho bé, ông Joao kể tiếp. “Họ nói với chúng tôi rằng những cơ hội sống sót của đứa bé rất mong manh và nếu bé qua khỏi, sẽ mất rất lâu thời gian để phục hồi và chắc chắn sẽ mất những khả năng nhận thức nghiêm trọng, và thậm chí có thể ở tình trạng thực vật.”
“Ngày 7 tháng Ba, chúng tôi gọi điện lại cho dòng Carmel. Và lần này, chị Nữ tu chuyển lại yêu cầu cho Cộng đoàn. Một chị nữ tu chạy đi lấy thánh tích của các Chân phước Francisco và Jacinta ở gần nhà Tạm và chị cảm thấy một sự thúc giục cầu nguyện: ‘Xin các trẻ mục đồng, hãy cứu em bé này, là một em bé cũng như các mục đồng!’ Rồi chị thuyết phục tất cả Cộng đoàn cầu nguyện nhờ sự can thiệp của các trẻ mục đồng. Và họ đã làm. Và cả chúng tôi bắt đầu cầu nguyện chung trong gia đình với các trẻ mục đồng, và hai ngày sau, ngày 9 tháng Ba, Lucas tỉnh dậy. Bé rất ổn và bắt đầu nói chuyện và hỏi thăm tình hình của em gái. Ngày 11, bé rời phòng hồi sức tích cực và ngày 15 rời bệnh viện.
Đức Thánh Cha Phanxico được chọn lên ngôi hai ngày sau.
“Bé hoàn toàn bình phục, không có bất kỳ một triệu chứng gì hay di chứng. Tình trạng Lucas như thế nào trước tai nạn, thì bé vẫn vậy: trí tuệ, tính cách, bé vẫn y như vậy,” mẹ em nó. “Các bác sĩ, kể cả những người không tin, nói rằng không thể có một giải thích cho sự phục hồi này.”
Rồi ông gửi nhiều lời cảm ơn. “Chúng tôi cảm ơn các nhân viên chăm sóc cùng đồng hành với Lucas, cũng như sự thúc giục của Francisco và Jacinta Marto qua chị Nữ tu Angela, vì tất cả những quan tâm hỗ trợ của chị trong suốt tiến trình bước đến Phong thánh. Chúng tôi cũng cảm ơn Đền thờ Fatima vì lời mời đến với giây phút thánh ân này. Và chúng tôi chẳng biết nói gì hơn là lời cảm ơn đến tất cả những người đã cầu nguyện cho Lucas.”
Rồi ông nói ông đã tạ ơn Thiên Chúa không biết bao nhiêu cho kể vì đã chữa lành cho Lucas: “Và chúng tôi biết với trọn niềm tin trong tâm hồn rằng phép lạ này được thực hiện qua những trẻ mục đồng Francisco và Jacinta. Chúng tôi cảm nhận một niềm vui mừng lớn lao vì đó là một phép lạ dẫn đến việc Phong Thánh cho hai trẻ, những người đã giúp cho con trai bé nhỏ của chúng tôi và vẫn tiếp tục giúp đỡ gia đình chúng tôi,” người cha kết luận.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét