Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Những bông hồng bằng vàng và lòng tri ân của các đức Giáo Hoàng với Đức Bà Fatima

Những bông hồng bằng vàng và lòng tri ân của các đức Giáo Hoàng với Đức Bà Fatima

Và những lời nguyện xin hòa bình và hy vọng của Đức Thánh Cha Phanxico
12 tháng Năm, 2017
Những bông hồng bằng vàng và lòng tri ân của các đức Giáo Hoàng với Đức Bà Fatima
Rose D'or © Fatima.Pt
Hôm nay, 12 tháng Năm, 2017, Đức Thánh Cha Phanxico sẽ dâng lên Mẹ Đồng trinh Fatima một bông hồng bằng vàng — như Đức Benedict XVI đã làm năm 2010 –, vào cuối giờ cầu nguyện trong nguyện đường nhỏ Những Lần Hiện ra, trong chuyến hành hương vì hòa bình và hy vọng.
Đức Thánh Cha trong thông điệp video gửi người Bồ đào nha thứ Tư 10 tháng Năm, hàm ý nói đến ý nghĩa thiêng liêng của việc dâng lên này: “Tôi cần có sự gần gũi của anh chị em (thể xác và tinh thần, điều quan trọng là nó phải xuất phát từ con tim) để tạo nên một bó hoa, bông ‘hoa hồng bằng vàng’ của tôi,” ngài nói.
Đức Thánh Cha Phanxico đã ba lần dâng lên hoa hồng bằng vàng cho Đền thờ Maria: Đức Bà Czestochowa (Ba lan) năm 2016, Đức Bà Guadalupe (Mexico) tháng hai năm 2016 và Đức Bà Cobre (Cuba) tháng Chín 2015.
Chính Đức Giáo hoàng Lê-ô IX đã tạo ra sự khác biệt này năm 1059, để tạ ơn cho những sự phục vụ cho Giáo hội.
Tuy nhiên, hoa hồng đầu tiên được gửi đến Fatima là của Đức Giáo hoàng Phao-lô VI ngày 21 tháng Mười Một, 1964, vào cuối phiên họp thứ ba của Công đồng Vatican II, nó được gửi đến bởi Đặc phái viên của ngài, Đức Hồng y Fernando Cento ngày 13 tháng Năm, 1965.
Nhưng chính Đức Benedict XVI là người đầu tiên tự mình dâng lên bông hồng, trong suốt thời gian cầu nguyện của ngài trong Nguyện đường nhỏ Những Lần Hiện ra ngày 12 tháng Năm, 2010, như là một “lòng tôn kính tạ ơn” dâng lên Đức Bà Fatima.
Những Đền thờ Đức Bà khác cũng nhận được sự tôn kính của các Đức Giáo hoàng bằng một hoa hồng vàng, chẳng hạn Đền thờ Braga: một món quà của Đức Gio-an Phao-lô II nhân dịp kỷ niệm 100 năm hoàn tất bức ảnh Đức Bà Sameiro ngày 8 tháng Mười Hai, 2004.
Đức Gio-an Phao-lô II, đến Fatima năm 1982, năm 1991 và trong năm 2000 đã dâng lên viên đạn của vụ tấn công năm 1981 vào ngày 25 tháng Ba, 1984, trong lễ thánh hiến thế giới cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ Maria, trước sự hiện diện của bức ảnh được tôn kính trong Nguyện đường Những Lần Hiện Ra. Sau đó nó được đặt trong vương miện của bức tượng Mẹ Maria Đồng Trinh.
Đức Thánh Cha Phanxico cũng sẽ tặng một bức ảnh Thánh Phanxico Assisi cho Nguyện đường của Căn cứ Không quân Monte Real nơi máy bay của ngài từ Roma sẽ hạ cánh vào chiều nay, thứ Sáu, 12 tháng Năm.
Ngài cũng sẽ tặng Tổng thống nước Cộng hòa, ông Marcelo Rebelo de Sousa, một bức ảnh ghép gợi lên kỷ niệm 100 năm những Lần Hiện Ra
Ngoài ra, ngài sẽ tặng một bức tranh vẽ Bữa Tiệc Ly cho nhà Đức Bà Núi Carmel nơi ngài sẽ nghỉ lại như Đức Gio-an Phao-lô II và Benedict XVI, và một chén lễ và áo lễ ngoài cho Đức Giám mục Giáo phận Leiria-Fatima, Đức ông Antonio Augusto dos Santos Marto, và cuối cùng là một chén lễ cho Đức Khâm sứ.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét