Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những lời chào của Đức Thánh Cha tối thứ Tư từ khu Tòa Tổng giám mục

Những lời chào của Đức Thánh Cha tối thứ Tư từ khu Tòa Tổng giám mục

“Chúng ta phải tập quen với điều tốt và điều xấu. Các bạn trẻ thân yêu của cha, cuộc sống là vậy,.”
28 tháng 7, 2016
pope francis
Đức Thánh Cha từ cửa số - CTV Screenshot
Ngay sau khi ngừng kết nối qua video với giới trẻ Ý, Đức Thánh Cha Phanxico xuất hiện tại cửa sổ của tòa Tổng giám mục Krakow để chào các tín hữu đang chờ đợi ở Quảng trường phía trước. Trong số các bạn trẻ này có một nhóm các bạn trẻ bị tàn tật và mồ côi.
Dưới đây là bài dịch của ZENIT những lời của Đức Thánh Cha:
Chào các con, Cha chào các con rất thân yêu!
Cha nhìn thấy các con quá nhiều nhiệt huyết, quá nhiều niềm vui. Nhưng bây giờ cha muốn nói một điều làm trái tim chúng con trĩu buồn. Chúng ta hãy giữ thinh lặng. Đó là điều có liên quan đến một người trong các con đây. Maciej […] mới chỉ 22 tuổi. Bạn đã học thiết kế đồ họa, và rời công việc để làm tình nguyện viên cho WYD. Quả thật, tất cả những thiết kế cho các lá cờ, những hình ảnh của các Thánh bổn mạng, những bộ trang bị cho người hành hương, và nhiều thứ nữa, để tô điểm cho thành phố này đều là của bạn đó. Chính xác là qua công việc này mà bạn đó đã tái khám phá đức tin của mình.
Bạn được chẩn đoán bị ung thư tháng 11. Các bác sĩ không thể làm gì hơn được, ngay cả tháo khớp chân cho bạn. Bạn đã muốn được sống chờ đến chuyến thăm của đức giáo hoàng! Bạn đã đặt trước một chỗ ngồi trên xe điện mà đức giáo hoàng đi, nhưng bạn đã qua đời hôm 2 tháng 7. Mọi người quá xúc động: bạn đã làm rất tốt cho mọi người.
Bây giờ, tất cả chúng ta hãy thinh lặng, chúng ta hãy nghĩ đến người bạn đồng hành này, người đã cống hiến quá nhiều cho Ngày hôm nay; và tất cả chúng ta, hãy thinh lặng, thành tâm cầu nguyện. Mỗi chúng con hãy cầu nguyện từ trong trái tim. Bạn đang hiện diện ở giữa chúng ta.
[Thinh lặng cầu nguyện]

Chắc có thể có một người trong chúng con nghĩ bụng: “Chà, Giáo hoàng lại làm hỏng buổi tối nay rồi [với cái tin này].” Nhưng đó là sự thật, và chúng ta phải tập quen với những điều tốt và xấu. Các bạn trẻ thân yêu của cha, cuộc sống là vậy. Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta không nghi ngờ gì: đức tin của bạn trẻ này, của người bạn của chúng ta, bạn đã làm quá nhiều cho ngày WYD này, bạn đã lên Thiên đàng, và bây giờ đang ở với Chúa Giê-su, Người đang nhìn vào tất cả chúng ta! Và đây là một ân sủng. Hãy vỗ tay hoan hô người bạn đồng hành với chúng ta.!
Tất cả chúng ta rồi sẽ gặp bạn một ngày nào đó: “À, bạn đây rồi! Thật vui được gặp bạn!” Thế đấy, vì cuộc sống là như vậy: hôm nay chúng ta ở đây; ngày mai chúng ta ở đó. Vấn đề là phải chọn được con đường đúng, như bạn đó đã chọn.
Chúng ta tạ ơn Chúa vì Người đã cho chúng ta những tấm gương can đảm, những bạn trẻ anh dũng, điều này sẽ giúp chúng ta tiến bước trong cuộc sống! Đừng sợ, đừng e sợ! Thiên Chúa rất tuyệt vời; Thiên Chúa rất tốt và tất cả chúng ta đều có cái tốt bên trong con người. Bây giờ cha phải vào đây. Ngày mai chúng ta lại gặp nhau, chúng ta sẽ gặp lại. Chúng con cứ làm việc của chúng con đi, tức là gây ồn ào náo nhiệt suốt đêm đi … Và hãy làm cho niềm hân hoan Ki-tô của chúng ta được mọi người nhìn thấy, niềm hân hoan Thiên Chúa ban tặng cho chúng con để trở thành một cộng đoàn bước đi theo Ngài.
Và bây giờ cha ban phép lành cho chúng con. Và như chúng ta đã được học từ thuở bé trước khi đi ngủ, trước hết chúng ta hãy chào Mẹ. Tất cả chúng ta cùng cầu nguyện với Đức Mẹ của chúng ta, mỗi chúng con cầu nguyện bằng ngôn ngữ riêng của mình. Kình mừng Maria ...
[Ban phép lành]
Chào các con! Chào các con! Và nhớ cầu nguyện cho cha.
[Văn bản gốc: tiếng Ý]  [Bản dịch của ZENIT]

[Nguồn: zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét