Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Anh em trai người Syria đoàn tụ tại WYD, và xin thế giới cầu nguyện

Anh em trai người Syria đoàn tụ tại WYD, và xin thế giới cầu nguyện

Al and Yousef Astfan are brothers from Syria who reunited in Krakow at World Youth Day after three years. Credit: Kate Veik/CNA.
Al và Yousef Astfan là anh em trai quê Syria đã đoàn tụ với nhau ở Krakow trong Ngày Giới trẻ Thế giới sau 3 năm. Ảnh: Kate Veik/CNA.
Kate Veik và Kevin J. Jones
Krakow, Poland, 28 tháng 7, 2016 / 12:04 sáng (CNA/EWTN News).- Trong số hàng trăm hàng ngàn người hành hương đến Ngày Giới trẻ Thế giới là hai anh em trai, vừa đoàn tụ lại với nhau.
“Tôi từ Syria đến,” Yousef Astfan, 34 tuổi, nói với CNA. “Nói đã bị chia cách.”
Yousef lần đầu tiên tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ở Madrid năm 2011. Bây giờ anh ở Krakow với em trai, Al Astfan 25 tuổi, một người tham dự lần đầu tiên đã rất yêu sự kiện.
“Thật tuyệt vời. Nó là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ mọi người đến từ khắp thế giới, trong danh thánh Chúa Giê-su,” Al nói.
Yousef giải thích suy nghĩ riêng của anh về buổi họp mặt giới trẻ Công giáo khổng lồ.
“Nó cho bạn một cú hích rất đẹp cho đức tin của bạn, ở đây để nhìn thấy tất cả những người Ki-tô hữu này. Vì mọi người nói rằng không phải riêng Châu âu là Ki-tô giáo nữa,” anh nói.
“Khi tôi đến đây? Không, tôi không nhìn thấy điều này. Tôi thấy tự hào rằng tất cả những người Ki-tô hữu này đều ở đây. Đặc biệt khi chúng tôi chiến đấu cho Ki-tô giáo ở Syria. Là một Ki-tô hữu ở Syria như bị một lời nguyền. Bạn có thể bị giết vì chuyện này.”
Cuộc nội chiến Syria đã bùng nổ từ tháng 3 năm 2011. Hơn 270.000 người đã bị giết, trên 12 triệu người đã phải di tản hay trở thành người tị nạn. Một số bên tham chiến đã thực hiện những hành động hung tàn chống lại người Ki-tô hữu và những nhóm tôn giáo thiểu số khác.
Cha mẹ và em gái của anh em Astfan, gia đình của em gái, và vợ của Yousef và gia đình vẫn còn ở Syria.
“Họ đang sống ở Aleppo. Ở đó khá nguy hiểm.Nhưng họ không muốn rời khỏi đất nước,” Yousef nói.
Al Astfan đã sống ở Đức làm người tị nạn trong khoảng 18 tháng. Anh đang theo học thạc sĩ kỹ sư kỹ thuật.
“Tôi muốn tiếp tục họ,” anh nói với CNA.
Với Yousef, anh hiện đang sống và làm việc ở Dubai. Hai anh em vừa đoàn tự hôm thứ Ba.
“Tôi gặp lại anh đúng 4 tiếng trước,” Yousef nói. “Đây lần đầu tiên tôi gặp lại anh sau 3 năm. Từ ngày anh rời khỏi Syria, tôi không gặp được anh.”
“Tôi không thể tin rằng anh ấy cũng ở đây với tôi,” anh nói thêm. “Gia đình tôi rất vui vì cuối cùng chúng tôi gặp lại nhau. Họ cũng ước được ở đây.”
Em trai là Al cũng suy tư về sự đoàn tụ này.
“Thật tuyệt vời,chúng tôi nhớ lại những ngày xưa,” anh nói.
Yousef nghĩ rằng những Ki-tô hữu đang được sống tự do không bị bách hại bạo lực phải biết trân trọng những gì họ đang có.
“Họ không biết trân trọng niềm vui sướng họ đang có,” anh nói. “Tôi có thể nói lớn với mọi người: các bạn đang sống trong vui sướng, hãy giữ lấy nó, hãy làm những gì bạn cần làm.”
Anh cũng có một thông điệp cho độc giả CNA: “Xin cầu nguyện cho Syria. Họ không thể làm gì được nữa.”

[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét