Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Một người hành hương #WYD bị nghiện ngập: ‘Tin mừng chữa lành’

Một người hành hương #WYD bị nghiện ngập: ‘Tin mừng chữa lành’

Miguel là một sinh viên tốt nghiệp của trường Fazenda da Esperança của Brazil và sẽ phát biểu trước Đức thánh Cha vào thứ Bảy
27 tháng 7, 2016
At the World Youth Day in Cracow, Poland July 2016 Miguel Ángel Vera is from Paraguay; he is 34 years old and full of life. At the present time he is living in Uruguay, where he is responsible for running one of the centres known as the Fazendas da Esperança, or “Farms of Hope”. At the WYD Miguel will be giving his testimony in front of the Pope, telling how, thanks to the Mercy of God, he succeeded in overcoming his drug addiction.
ACN Photo
M. Z. de la Morena
Chỉ vài năm trước, nếu có ai đó bảo Miguel rằng anh sẽ phát biểu trước Đức thánh Cha Phanxico và trước hàng ngàn bạn trẻ ở Ba lan — để kể câu chuyện anh vượt qua được sự nghiện ngập thuốc phiện — anh sẽ không bao giờ tin họ.
Nhưng đó đúng là điều Miguel Ángel Vera quê ở Paraguay sẽ làm. Ở tuổi 34, anh rất khỏe mạnh và sống trọn vẹn ý nghĩa cuộc đới. Anh chịu trách nhiệm điều hành một trong những Fazendas da Esperança, hay gọi là “Những nông trang hy vọng.” Chính anh là sinh viên tốt nghiệp của một trong những trung tâm được Giáo hội công nhận và đang xây dựng cửa hàng ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Trung tâm đặc biệt chú trọng vào việc giúp các bạn trẻ vượt qua sự nghiệp ngập thuốc phiện và rượu.
“Tôi sẽ kể với mọi người những gì Chúa đã làm cho tôi,” người thanh niên nói với tổ chức Bác ái Công giáo Quốc tế Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn. Anh sẽ nói chuyện trước nhiều ngàn bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới trong đêm canh thức cầu nguyện với Đức Thánh Cha sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 7 ở Krakow.
“Nó không chỉ là việc đọc trước mặt Đức Thánh Cha những gì tôi đã chuẩn bị; Chúa gửi tôi đến để làm điều gì đó hơn thế nữa — bằng câu chuyện đời tôi, tôi sẽ chuyển tải lòng thương xót của Chúa,” Miguel bày tỏ.
Miguel là một tấm gương về khả năng có thể vượt qua mọi sự khó khăn, qua việc “tha thứ, kiên nhẫn, phục vụ mọi người và rộng lòng,” như trong những gì anh trình bày. Chỉ vài năm trước, không ai trong gia đình anh thậm chí muốn nói chuyện với anh, “ngoại trừ mẹ tôi” — vì “những người mẹ luôn tha thứ tất cả.”
Sau khi trải qua 6 năm trong tù và sau những trải nghiệm khủng khiếp khác, Miguel trở về với ngôi nhà của gia đình. Trong tháng đầu tiên của cuộc sống mới của anh ở đó, một linh mục rất đặc biệt, tên là Padre Antonio, đến gặp anh mỗi ngày, mời anh đến thăm trại Fazenda da Esperança địa phương. “Từng ngày trong suốt 30 ngày, lòng thương xót của Chúa đến gõ cửa lòng tôi, nhưng tôi vẫn quay lưng lại với Ngài,” Miguel nói. Nhưng sau rất nhiều lần lặp đi lặp la5im “Tôi không muốn đi; đừng nói với tôi về Thiên Chúa,” Miguel cuối cùng đổi ý và quyết định đến thăm Fazenda.
“Ngay khi tôi đến cộng đoàn, tôi cảm thấy ngay như ở nhà, tôi cảm thấy như tôi đang ở giữa gia đình của tôi,” Miguel nói thêm rằng anh cảm thấy “vòng tay ôm của Thiên Chúa” ngay khi anh bước qua ngưỡng cửa. “Tin mừng chữa lành,” anh nói với một giọng nói quả quyết chắc chắn. “Tin mừng chữa lành.”
Miguel tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới cùng với một nhóm bạn trẻ hành hương được Tổ chức Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn tài trợ, Tổ chức này cũng hỗ trợ một số bạn trong Fazendas.
Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn là một Tổ chức Bác ái Quốc tế dưới sự hướng dẫn của Tòa thánh, cung cấp sự trợ giúp cho Giáo hội đau khổ và bị bách hại ở trên 140 quốc gia. www.churchinneed.org (Hoa kỳ); www.acnuk.org (Anh); www.aidtochurch.org (Úc); www.acnireland.org (Ireland); www.acn-aed-ca.org (Cananda) www.acnmalta.org (Malta)

[Nguồn: zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét