Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Thế giới an tâm – Đức thánh Cha Phanxico dâng lễ bình thường sau khi ngã

Thế giới an tâm – Đức thánh Cha Phanxico dâng lễ bình thường sau khi ngã


28.07.2016

Không có gì có thể ngăn Đức Thánh Cha Phanxico mừng Ngày Giới trẻ Thế giới – ngay cả bị ngã trong suốt Thánh lễ có truyền hình trực tiếp.
Trong sự kiện chính đầu tiên của ngài tại Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 31, Đức Thánh Cha bước hụt chân trong Thánh lễ tại Đền thờ Đức Bà Czestochowa hôm thứ Năm. Ngài đang cầm bình xông hương và đang bước lên để xông hương Linh ảnh Trinh nữ Vương của Ba lan.
Ngay lập tức, các thành viên trong nhóm an ninh và cha giúp lễ giúp ngài đứng dây và sửa lại áo lễ. Nhờ phản ứng nhanh của họ và sức khỏe tốt của Đức Thánh Cha, vị Giáo hoàng 79 tuổi có thể tiếp tục Thánh lễ và những hoạt động khác đã được lên lịch.
“Đức Thánh Cha không sao,” phát ngôn viên Vatican Greg Burke nói với các phóng viên sau khi ngài bị ngã.
Đức Tổng giám mục Waclaw Depo của Czestochowa nói rằng ngài Phanxico đã nhắm mắt và dường như bị bước hụt chân., ABC News reported.
“Sức khỏe ngài vẫn tốt. Ngài thậm chí chẳng phàn nàn gì. Ngài chẳng bao giờ nói một lời,”  Depo nói. “Ngay bài giảng cũng thể hiện cho thấy Đức Thánh Cha có sức khỏe tốt và sức khỏe của này ngài lấy được từ mọi người.”
Mặc dù chỉ có một lá phổi và bị đau thần kinh tọa, một chứng bệnh gây đau ở vùng lưng dưới, Đức Thánh Cha vẫn tiếp tục có sức khỏe khá tốt và đã chủ sự nhiều sự kiện rất dài, những buổi họp và triều yết chung trong triều đại của ngài, trong đó có Đại hội các Gia đình Thế giới ở Philadelphia mùa thu năm ngoái.
Có nhiều nguồn tường thuật sự việc này trên Twitter:
pope francis
Thời điểm Đức Thánh Cha Phanxico,79 tuổi, NGÃ trong Thánh lễ trước một TV chiếu cho hàng triệu khán giả http://dailym.ai/2ay1Tmy

pope francis
Đức Thánh Cha Phanxico ngã torng Thánh lễ ở Ba lan — sau đó vẫn tiếp tục bình thường http://peoplem.ag/NpiqC7M
Và vì Đức Thánh Cha không bị hề hấn gì sau cú ngã, một số người đã không thể nén lại được những lời hoan hô.
Đền thờ Đức Bà Czestochowa ở Jasna Gora được coi là một trong những nơi thánh thiêng nhất của Ba lan, và là nơi lưu giữ linh ảnh lịch sử Đức Bà Đen (Black Madonna).  Thánh lễ hôm thứ Năm được dâng để mừng kỷ niệm 1050 năm Ba lan trở thành một quốc gia Ki-tô.
Hàng trăm ngàn người đã đổ đầy những khu vực gần đền từ sáng sớm để tham dự Thánh lễ. Đức Phanxico là vị giáo hoàng thứ ba đến thăm Đền này tiếp nối bước đi của Thánh Gioan Phaolo II và ngài Benedict XVI.

[Nguồn: catholicnewsagency]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét