Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Thông Điệp Giáo Hoàng Gửi Cộng Đoàn Taize

Thông Điệp Giáo Hoàng Gửi Cộng Đoàn Taize

Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi các bạn thể hiện bằng lời nói và bằng hành động để cho thấy rằng sự ác không phải là câu nói cuối cùng của lịch sử của chúng ta
27 tháng 12, 2016
Thông Điệp Giáo Hoàng Gửi Cộng Đoàn Taize
Wikimedia Commons
Một thông điệp giáo hoàng đã được gửi đến các bạn trẻ từ cộng đoàn đại kết Taize, họ sẽ tham dự Cuộc Họp Giới Trẻ Châu Âu diễn ra tại Riga, Latvia, từ thứ Tư đến 1 tháng 1.
Dưới đây là toàn văn thông điệp:
Các bạn trẻ thân yêu,
Đến từ mọi miền của Châu Âu, và từ một số châu lục khác, nhiều ngàn người chúng con đã họp nhau ở Riga, Latvia, cho buổi họp lần thứ 39 được tổ chức và dẫn dắt bởi Cộng đoàn Taizé. Với chủ đề mang lấy chứng tá hy vọng sẽ là trọng tâm của những suy tư và cầu nguyện của các bạn, Đức Thánh Cha Phanxico đặc biệt quan tâm gần gũi đến các bạn vì ngài đã thường xuyên kêu gọi các bạn đừng để ai cướp mất hy vọng của các bạn. Trong suốt đêm canh thức cầu nguyện Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Krakow ngài đã nhấn mạnh rất nhiều đến thực tại quan trọng này của đức tin Ki-tô giáo: “Hiện tại khi Thiên Chúa kêu gọi chúng ta, Người nhìn đến tất cả những gì chúng ta có thể làm, tất cả tình yêu chúng ta có thể sẻ chia. Người luôn đặt cược vào tương lai, và ngày mai. Giê-su thúc giục các bạn hãy tiến bước về phía những chân trời, đừng bao giờ về phía nhà bảo tàng” (30 tháng 7, 2016).
Đức Thánh Cha cảm ơn các bạn đã chọn cách rời bỏ ngôi nhà tiện nghi để sống trải nghiệm cuộc hành hương tín thác này đáp lời lại tiếng gọi của Thánh Thần của Thiên Chúa.
Giới trẻ Chính thống giáo, Tin lành và Ki-tô Công giáo, trong những ngày này sống trong tình huynh đệ thực sự mà các bạn khát khao được là những vai diễn chính của lịch sử và không để cho người khác quyết định tương lai cho mình. Đức Thánh Cha thúc giục các bạn hãy đứng vững trong hy vọng bằng cách để cho Thiên Chúa sống trong tâm hồn các bạn và trong cuộc sống thường nhật của các bạn. Cùng với Giê-su, người bạn trung tín không bao giờ làm thất vọng, các bạn sẽ có thể bước đi trên con đường tiến đến tương lai bằng niềm vui và cống hiến tài năng và khả năng cho thiện ích của tất cả mọi người.
Ngày nay, rất nhiều người bị làm đảo lộn và bị ngã lòng vì bạo lực, bất công, đau khổ và chia rẽ. Họ có cảm tưởng rằng cái ác thì mạnh hơn bất cứ điều gì. Vì thế, Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi các bạn thể hiện bằng lời nói và bằng hành động để cho thấy rằng sự ác không phải là câu nói cuối cùng của lịch sử của chúng ta. Vì “đây là thời gian của lòng thương xót cho mỗi người và mọi người, vì không ai có thể nghĩ rằng họ bị tách lìa khỏi sự quan tâm gần gũi của Thiên Chúa và quyền năng của tình yêu dịu dàng của Người” (Tông thư, Misericordia and Misera, mục 21).
Đức Thánh Cha hy vọng rằng những ngày này mang các bạn đến với nhau ở Riga sẽ giúp các bạn không biết e sợ vì những giới hạn của mình nhưng ngày càng lớn mạnh trong sự tín thác vào Chúa Giê-su, Đấng Ki-tô và Thiên Chúa, Ngài tin tưởng và hy vọng nơi các bạn. Nguyện xin cho tất cả các bạn, trong sự đơn sơ mà Tu huynh Roger mang chứng tá, xây dựng những cầu nối tình bạn và làm cho sự yêu thương mà Thiên Chúa dành cho chúng ta trở thành thực hữu.
Từ trong sâu thẳm tâm hồn, Đức Thánh Cha gửi tới các bạn lời chúc lành, tới các bạn trẻ tham dự buổi họp này, đến các Tu huynh của Cộng đoàn Taizé, và đến tất cả những người chào đón các bạn ở Riga và vùng phụ cận.

[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/12/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét