Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha gửi điện tín về vụ tấn công khủng bố ở Bangladesh

Đức Thánh Cha gửi điện tín về vụ tấn công khủng bố ở Bangladesh

“Quá đau buồn vì bạo lực vô nghĩa nhằm vào những nạn nhân vô tội ở Dhaka, Đức Thánh Cha Phanxico bày tỏ những chia buồn chân thành và kết án những hành động chống lại Thiên Chúa và loài người.”
3 tháng 7, 2016
Pope writing a letter
Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi những lời chia buồn của ngài đến những người thân yêu của các nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố trong đêm giữa thứ Sáu chuyển sang thứ Bảy tại thủ đô Dhaka của Bangladesh.Trong quận ngoại giao của thành phố, các tay súng dội mưa đạn vào nhà hàng Holey Artisan Bakery, một nhà hàng hạng sang, giết chết 20 con tin và hai cảnh sát. CNN tường thuật các nạn nhân có 11 nam và 9 nữ. Quốc tịch của họ gồm 1 công dân Mỹ gốc Bangladesh, 9 người Ý, 7 người Nhật, 1 người Ấn độ, và 2 người Bangladesh. Dưới đây là bản dịch thông điệp của ngài do Vatican cung cấp:
***
QUÁ ĐAU BUỒN VÌ SỰ BẠO LỰC VÔ NGHĨA NHẰM VÀO NHỮNG NẠN NHÂN VÔ TỘI Ở DHAKA, ĐỨC THÁNH CHA PHANXICO BÀY TỎ NHỮNG CHIA BUỒN CHÂN THÀNH VÀ KẾT ÁN NHỮNG HÀNH ĐỘNG CHỐNG LẠI THIÊN CHÚA VÀ LOÀI NGƯỜI. XIN PHÓ DÂNG NHỮNG NGƯỜI CHẾT CHO LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA, ĐỨC THÁNH CHA XIN DÂNG LỜI CẦU NGUYỆN CỦA NGÀI CHO NHỮNG GIA ĐÌNH ĐANG ĐAU BUỒN VÀ NHỮNG NGƯỜI BỊ THƯƠNG.
HỒNG Y PIETRO PAROLIN
QUỐC VỤ KHANH
[văn bản gốc: Tiếng Anh] [Bản dịch của Vatican cung cấp]

[Nguồn: zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 04/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét