Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Đức Thánh Cha nhận quà tặng từ cộng đoàn Anh giáo ở Roma trong chuyến viếng thăm

Đức Thánh Cha nhận quà tặng từ cộng đoàn Anh giáo ở Roma trong chuyến viếng thăm

Đức Thánh Cha nhận quà tặng từ cộng đoàn Anh giáo ở Roma trong chuyến viếng thăm
Đức Thánh Cha Phanxico nhận một chiếc bánh ngọt 'Simnel Sunday' trong chuyến viếng thăm của ngài đến nhà thờ Các Thánh của Anh giáo tại Roma - ANSA
27/02/2017 10:42
(Vatican Radio)  Các bữa ăn cho người nghèo, kinh thánh cho các nạn nhân buôn người, và một chiếc bánh Mùa chay đặc biệt. Đây là những món quà Đức Thánh Cha Phanxico nhận được từ cộng đoàn Anh giáo của Roma trong chuyến viếng thăm hôm Chúa nhật đến nhà thờ Các Thánh.
Nhân dịp kỷ niệm 200 năm, giáo xứ Anh giáo của Roma tặng Đức Thánh Cha Phanxico nhiều món quà, hai món quà cho người nghèo đứng tên của ngài và một món quà theo khẩu vị của ngài.
Đầu tiên, giáo xứ Các Thánh và giáo xứ Công giáo cùng tên ở Roma, Ognissanti (tiếng Anh có nghĩa là ‘Các Thánh’), nói rằng họ sẽ phục vụ một bữa ăn mỗi tối thứ Sáu cho người nghèo quanh khu ga xe lửa Ostiense đứng tên của Đức Giáo hoàng Phanxico.
Thứ hai, 200 bản Kinh thánh tiếng Anh được in nhân dịp kỷ niệm của giáo xứ, 50 quyển sẽ được tặng cho ‘những người mại dâm ở Tây Phi thường hỏi xin kinh thánh.’
Sách Kinh thánh sẽ được gửi qua một hệ thống mạng lưới các nữ tu giúp các nạn nhân của nạn buôn người, nhiều người trong số họ cuối cùng bị ép buộc bán dâm.
Cuối cùng, một trong những sản phẩm ngon nhất của nhà thờ Anh giáo, trong đó có món mứt và mù-tạc tự làm, và ‘bánh ngọt Simnel Sunday’.
Bánh ngọt này là một bánh truyền thống của Anh cho ngày Chúa nhật thứ Tư mùa Chay (Laetare Sunday) và được trang trí bằng 11 viên bột hạnh nhân tượng trưng cho 12 Tông đồ, trừ Giu-đa Ít-ca-ri-ô. Từ 'Simnel' lấy từ gốc tiếng La-tinh 'simila', nghĩa là bột lúa mì. Bánh Simnel trước đây thường được các cô gái làm tặng mẹ trong gia đình khi họ có một ngày nghỉ hiếm hoi là ‘Chủ nhật của Mẹ’.

(Devin Sean Watkins)

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/02/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét