Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Đức Thánh Cha nói về thời tiết mưa ở Abu Dhabi: Chúng ta có thể xem đó như một dấu chỉ của ơn lành

Đức Thánh Cha nói về thời tiết mưa ở Abu Dhabi: Chúng ta có thể xem đó như một dấu chỉ của ơn lành
© Vatican Media

Đức Thánh Cha nói về thời tiết mưa ở Abu Dhabi: Chúng ta có thể xem đó như một dấu chỉ của ơn lành

Lời của Đức Thánh Cha với các ký giả trên chuyến bay đến UAE

04 tháng Hai, 2019 15:15

Chiều hôm qua (Chúa nhật, 3 tháng Hai năm 2019), trên chuyến bay đưa ngài đến các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất, Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chào thường lệ đến các thành viên truyền thông tháp tùng ngài trên chuyến bay giáo hoàng.

Được giới thiệu bởi quyền giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, ông Alessandro Gisotti, Đức Thánh Cha có đôi lời với các phóng viên. Dưới đây là toàn văn:


******


Những lời của Đức Thánh Cha

ĐTC Phanxico:

Xin chào (buổi chiều) tất cả anh chị em, và chúc anh chị em ngày Chúa nhật tốt lành!

Alessandro Gisotti:

Kính chào Đức Thánh Cha, xin chào tất cả quý vị. Chào mừng các đồng nghiệp trên chuyến bay từ Abu Dhabi để đến các Tiểu Vương quốc – Salam aleikum. Thưa Đức Thánh Cha, dường như mới hôm qua – mà cũng gần như là hôm qua – và chúng ta trên chuyến bay trở về từ Panama. Trong số nhiều biểu ngữ chào mừng, đặc biệt có một biểu ngữ của cộng đồng Hồi giáo Panama, viết rằng: “Bienvenido Papa Francisco, hombre de paz”. Và con nghĩ đúng là họ chờ đón cha ở các Tiểu Vương quốc trong tinh thần này, như là một người của hòa bình đến để củng cố cuộc đối thoại hòa bình, cuộc đối thoại của tình anh em, tình huynh đệ của con người. Con xin nhường lời cho Đức Thánh Cha.

ĐTC Phanxico:

Cảm ơn anh chị em cùng đi với tôi. Nó sẽ là một chuyến đi ngắn ngày. Hôm nay, sáng nay, tôi nhận được tin là trời đang mưa ở Abu Dhabi: ở nơi đó, chúng ta có thể xem điều này như là dấu chỉ của ơn lành. Chúng ta hy vọng mọi việc sẽ diễn ra như vậy. Cảm ơn anh chị em rất nhiều. Tôi có mang theo bản sao ảnh thánh được làm ở Tu viện Bose để anh chị em có thể mang về nhà: nó nói về chủ đề đối thoại giữa người già và người trẻ [ảnh mô tả một tu sĩ trẻ cõng trên lưng mình một tu sĩ già]. Tôi luôn tâm niệm điều này trong lòng, và tôi tin nó là một thách đố cho thời đại của chúng ta. Anh Phaolô Ruffini sẽ gửi ảnh đến cho anh chị em. Cảm ơn.

© Libreria Editrice Vatican



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 9/2/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét