Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Đức Thánh Cha Phanxico khẳng định những ích lợi của các môn thể thao ‘hiệp nhất’

Đức Thánh Cha Phanxico khẳng định những ích lợi của các môn thể thao ‘hiệp nhất’

‘Đừng bao giờ mất hứng thú với việc thể hiện cho thế giới thể thao thấy cam kết chung của các bạn’
13 tháng Mười, 2017
unified football 2017 © L'Osservatore Romano
© L'Osservatore Romano
unified football 2017 © L'Osservatore Romano
Ngày 13 tháng Mười, 2017, Đức Thánh Cha Phanxico khẳng định giá trị của môn thể thao “hiệp nhất” “trong đó các vận động viên bình thường và vận động viên khuyết tật trí tuệ cùng chơi với nhau.”
Ngài trình bày ý kiến trong buổi tiếp kiến của Những Vận động viên Olympic Đặc biệt tham dự Giải đấu “Bóng đá Hiệp nhất,” từ 13-15 tháng Mười, 2017, ở Roma. Buổi tiếp kiến được tổ chức trong Đại sảnh Clementine của Điện Tông Truyền.
Đức Thánh Cha nói, “Hoạt động rất đẹp này, mà các bạn thực hiện với cam kết và lòng vững tin, nuôi dưỡng niềm hy vọng trong một tương lai tốt đẹp và đầy hoa trái cho thể thao, vì nó bảo đảm rằng nó sẽ trở thành một cơ hội thật sự của sự bao gồm và góp phần. Đừng bao giờ mất hứng thú với việc thể hiện cho thế giới thể thao thấy cam kết chung của chúng con nhằm xây dựng những xã hội huynh đệ hơn, trong đó con người có thể lớn lên và phát triển, và nhận ra trọn vẹn những khả năng của riêng họ.”
Giải đấu đánh dấu 50 năm từ khi ra đời hiệp hội thể thao quốc tế. Các đội từ chín quốc gia tham dự các trận đấu được tổ chức trong Trung tâm Thể thao Pi-ô XI, được hỗ trợ bởi Dòng Hiệp sĩ Columbus. Mỗi đội có năm Vận động viên Olympic đặc biệt và bốn đồng đội cùng chơi.
Dưới đây là diễn từ của Đức Thánh Cha trước những người hiện diện, do Văn phòng Báo Chí Vatican cung cấp.
Các bạn thân mến,
Tôi rất vui mừng được chào đón các bạn nhân dịp giải bóng đá và diễn đàn được tổ chức bởi Thế vận hội Olympic Đặc biệt. Tôi xin gửi lời chào thân ái đến tất cả và xin cảm ơn ông Chủ tịch về những lời phát biểu của ông, cũng như những bạn trẻ đã phát biểu. Các bạn là biểu tượng của một môn thể thao mở rộng tầm mắt và con tim trước giá trị và phẩm giá của các cá nhân và những người nếu không có cơ hội này sẽ trở thành mục tiêu của những thiên kiến và loại trừ.
unified football 2017 © L'Osservatore Romano
Trong những ngày này các bạn sẽ có cơ hội để tái khẳng định tầm quan trọng của môn thể thao “hiệp nhất,” trong đó các vận động viên bình thường và vận động viên khuyết tật trí tuệ cùng chơi với nhau. Hoạt động rất đẹp này, mà các bạn thực hiện với cam kết và lòng vững tin, nuôi dưỡng niềm hy vọng trong một tương lai tốt đẹp và đầy hoa trái cho thể thao, vì nó bảo đảm rằng nó sẽ trở thành một cơ hội thật sự của sự bao gồm và góp phần. Đừng bao giờ mất hứng thú thể hiện cho thế giới thể thao thấy cam kết chung của chúng con nhằm xây dựng những xã hội huynh đệ hơn, trong đó con người có thể lớn lên và phát triển, và nhận ra trọn vẹn những khả năng của riêng họ. Trong ý nghĩa này, thể thao là một trong những ngôn ngữ quốc tế vượt qua được những khác biệt về văn hóa, xã hội, tôn giáo và thể lý, và thành công trong việc hợp nhất mọi người, làm cho họ trở thành những người tham gia trong cùng trận đấu và cùng nhau trở thành những vai diễn chính trong những vinh quang và thất bại.
Về phần mình, Giáo hội không bao giờ ngừng hỗ trợ và khuyến khích những sáng kiến như vậy liên quan đến thế giới thể thao, nó nuôi dưỡng sự tốt lành của con người và của các cộng đồng. Về hiệu quả, thể thao luôn luôn có những câu truyện vĩ đại để kể về những người mà nó đã giúp vượt lên từ những điều kiện bị gạt ra bên lề và nghèo đói, từ những vết thương và những bất hạnh. Những câu truyện này cho chúng ta thấy sự quyết tâm và nhân cách của một số người có thể trở nên nguồn cảm hứng và động viên cho nhiều người khác, trong mọi khía cạnh của cuộc sống của họ.
Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ trải qua những ngày này trong niềm vui và an bình. Cùng với niềm vui, hãy gieo cấy tình bạn và tình đoàn kết. Tôi xin các bạn hãy cầu nguyện cho tôi, và tôi khẩn cầu ơn lành của Chúa đổ xuống trên các bạn, gia đình các bạn và những người hỗ trợ các bạn trong các hoạt động thể thao.
© Libreria Editrice Vatican

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/10/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét