Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Đạp dập đầu Satan trong đời sống của bạn bằng 10 câu nói đầy sức mạnh của Thánh Giáo hoàng Piô X

Đạp dập đầu Satan trong đời sống của bạn bằng 10 câu nói đầy sức mạnh của Thánh Giáo hoàng Piô X

21 tháng Tám, 2019
Đạp dập đầu Satan trong đời sống của bạn bằng 10 câu nói đầy sức mạnh của Thánh Giáo hoàng Piô XPublic Domain

Thánh Giáo hoàng Piô X là một nguồn cảm hứng quá lớn cho người Công giáo!

Sinh trong một gia đình người Ý nghèo có 10 người con, vị giáo hoàng đầu tiên của thế kỷ 20 này được biết đến nhiều nhất vì những cải tổ về phụng vụ và giáo luật. Trong suốt triều đại giáo hoàng 11 năm của ngài (1903-1914), ngài luôn giữ đúng câu khẩu hiệu, Instaurare Omnia in Christo, hoặc “Thiết lập lại mọi điều trong Đức Ki-tô.”

Thánh Giáo hoàng Piô X trước hết thay đổi việc Rước Lễ lần đầu được sớm hơn (bảy tuổi), khuyến khích thường xuyên lãnh nhận Thánh Thể, và giữ một lòng sùng kính mạnh mẽ với Đức Mẹ.

Ngài cũng là một nhà biện hộ chống lại thần học duy tân, khuyến khích giáo dân đọc Kinh Thánh, khôi phục lại Bình ca, “sửa lại Kinh Nhật tụng, tái tổ chức giáo triều, và khởi động công việc soạn giáo luật.”

Đức Giáo hoàng Piô XII tuyên phong thánh Thánh Giáo hoàng Piô X năm 1958.

Dưới đây là 10 câu trích dẫn của Thánh Giáo hoàng Piô X để giúp chúng ta đè bẹp đầu Satan trong đời sống của chúng ta:

1) “Đâu là con đường dẫn chúng ta đến với Đức Giê-su Ki-tô? Nó ở ngay trước mắt chúng ta: đó là Giáo hội. Trách nhiệm của chúng ta là nhắc nhở mọi người, người vĩ đại cũng như người nhỏ bé, về sự tuyệt đối cần thiết rằng chúng ta phải trông cậy vào Giáo hội này để tìm được ơn cứu độ đời đời.”

2) “Tôi sinh ra nghèo, tôi đã sống nghèo, và tôi ước mong được chết nghèo.”

3) “Tất cả sức mạnh của thế lực Satan đều tùy vào sự dễ dãi yếu đuối của người Công giáo.” 

4) “Kinh Mân côi là lời kinh đẹp nhất và giàu có ơn sủng nhất trong các lời kinh, đó là lời kinh chạm nhiều nhất đến Trái tim của Mẹ Thiên Chúa … và nếu anh chị em muốn có bình an ngự trị trong gia đình, hãy đọc Kinh Mân côi gia đình.”

5) “Rước Thánh Thể là con đường ngắn nhất và an toàn nhất để lên Thiên Đàng.”

6) “Rõ ràng trong tâm hồn của tất cả mọi người đều có khao khát bình an. Nhưng thật khờ dại biết bao khi con người tìm kiếm sự bình an ngoài Thiên Chúa; vì nếu Thiên Chúa bị gạt ra ngoài, thì công bình sẽ bị xóa bỏ, và khi công bình không có thì mọi hy vọng và sự bình an sẽ mất.”

7) “Điều cần thiết là mọi trẻ em phải được nuôi dưỡng bằng Đức Ki-tô trước khi chúng bị thống trị bởi những đam mê của chúng, để chúng có thể dũng cảm để chống lại với những sự tấn công của ma quỷ, của xác thịt, và của những kẻ thù khác, bất kể từ bên trong hay từ bên ngoài.”

8) “Chắc chắn chúng ta sẽ trải qua những thời gian bất hạnh khi mà chúng ta có thể thốt lên lời kêu ca của Ngôn sứ: ‘Chẳng có tín thành, chẳng có ân nghĩa, cũng chẳng có sự hiểu biết Thiên Chúa’ (Hs 4:1).

“Nhưng giữa cơn phong ba của sự ác, Đức Nữ Đồng Trinh đầy Lòng Thương xót hiện lên trước mắt chúng ta như một cầu vồng, như một trọng tài giữa Thiên Chúa và con người.”

9) “Chướng ngại lớn nhất trong chức vị tông đồ của Giáo hội là tính hay sợ hãi, hoặc là tính nhút nhát của người tín hữu.”

10) “Hãy để cho phong ba nổi cơn thịnh nộ và bầu trời tối đen – nhưng không để những điều đó làm chúng ta hoảng sợ. Nếu chúng ta tín thác nơi Mẹ Maria, chúng ta sẽ nhận ra Mẹ, Đức Nữ Đồng Trinh Quyền Thế nhất ‘là người với bàn chân tinh tuyền đã đạp dập đầu con rắn.’”

Xin Thánh Giáo hoàng Piô X cầu cho chúng con!



[Nguồn: churchpop]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/8/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét