Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

DIỄN TỪ KINH TRUYỀN TIN tại lễ Bế mạc Năm Thánh Thương xót

DIỄN TỪ KINH TRUYỀN TIN tại lễ Bế mạc Năm Thánh Thương xót

‘Chúng ta hãy ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Năm Thánh Thương xót cho Giáo hội và cho quá nhiều người có thiện chí.’
20tháng 11, 2016
HUẤN GIÁO KINH TRUYỀN TIN tại lễ Bế mạc Năm Thánh Thương xót
CTV Screenshot
Dưới đây là bản dịch của ZENIT bài giáo huấn Kinh Truyền tin tại Lễ Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương xót, 8 tháng 12, 2015 - 20 tháng 11, 2016, trùng vào Lễ Chúa Ki-tô Vua. Thánh lễ được dâng trong Quảng trường Thánh Phê-rô sáng nay, và bài giáo huấn liền ngay sau thánh lễ.
***
Trước Kinh Truyền tin:
Anh chị em thân mến,
Cuối Thánh lễ này, Chúng ta hãy ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Năm Thánh Thương xót cho Giáo hội và cho quá nhiều người có thiện chí. Tôi xin trân trọng chào đón ngài Tổng thống của Cộng hòa Ý và những phái đoàn chính phủ hiện diện. Tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu xa với các nhà lãnh đạo Chính Phủ Ý và những tổ chức khác vì sự hợp tác và nhiệt tình của họ. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đến giới cảnh sát, những nhà điều hành và bảo dưỡng những khu tiện ích, các trung tâm thông tin, những nhà chuyên môn y tế và những tình nguyện viên đủ mọi độ tuổi và nền tảng khác nhau. Đặc biệt tôi xin cảm ơn Hội đồng Giáo hoàng Thúc đẩy Tân Phúc Âm hóa, và tất cả những người đã hợp tác bằng cách này cách khác.
Một sự tri ân chân thành gửi đến những người đã đóng góp tinh thần cho sự thành công của Năm Thánh: Tôi nghĩ đến rất nhiều vị cao tuổi và những bệnh nhân, họ đã cầu thay nguyện giúp chúng ta, thậm chí dâng những đau khổ của họ cho Năm Thánh. Tôi đặc biệt xin cảm ơn các nữ tu trong đêm vọng ngày Pro Orantibus [ngày Thế giới Cầu nguyện cho tất cả các tu sĩ đan tu và chiêm niệm], sẽ được mừng vào ngày mai.
Tôi xin tất cả anh chị em hãy nhớ đến những người này, những Soeur của chúng ta, những người tận hiến hoàn toàn cho cầu nguyện và cần sự hiệp thông về tinh thần và vật chất.
Hôm qua ở Avignon, Pháp, Cha Marie-Eugene của Chúa Hài Đồng Giê-su, Dòng Ca-mê-lô Đi Chân Đất, sáng lập viên của tu hội đời “Đức Bà Ban Sự sống,” đã được phong chân phước, ngài là một con người của Chúa rất chăm chú đến những nhu cầu tinh thần và vật chất của anh em. Nguyện xin mẫu gương của ngài và sự can thiệp của ngài giữ vững hành trình đức tin của chúng ta.
Tôi xin gửi lời chào nồng hậu đến tất cả anh chị em đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhân dịp đóng Cửa Thánh của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phê-rô. Nguyện xin Mẹ Maria Đồng Trinh giúp tất cả chúng ta giữ vững được tâm hồn và đáp lại những hồng ân tinh thần của Năm Thánh Lòng Thương Xót.
Kinh Truyền Tin …
[Văn bản gốc: Tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Deborah Castellano Lubov]


[Nguồn:  zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 21/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét