Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện cho những cộng đoàn Ki-tô hữu bị bách hại

Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện cho những cộng đoàn Ki-tô hữu bị bách hại

Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện cho những cộng đồng Ki-tô hữu bị bách hại
Đức Thánh Cha ban phép lành cho những người hành hương và khách viếng thăm hôm thứ Hai Phục sinh, tưởng nhớ đặc biệt đến những cộng đoàn Ki-tô hữu bị bách hại vì đức tin - REUTERS
17/04/2017 13:26
(Vatican Radio) Hôm thứ Hai Phục sinh Đức Thánh Cha Phanxico chào những người hành hương và khách thăm viếng trong Quảng trường Thánh Phê-rô, cầu nguyện đặc biệt cho những Ki-tô hữu bị bách hại vì đức tin.
Nói từ cửa sổ của Điện Tông truyền trước khi đọc Kinh Truyền Tin trong giờ kinh trưa, Đức Thánh Cha nói phụng vụ trong ngày làm vang lên tiếng hô vui mừng vĩ đại của Chúa nhật Phục sinh, “Đức Ki-tô đã sống lại, Hallelujah!’
Chúng ta nghe thấy lời của thiên thần nói với những phụ nữ ra mồ, “Hãy trở về thật nhanh và báo với các tông đồ của Người, Người đã sống lại từ cõi chết.”
Đức Thánh Cha nói, những lời đó cũng hướng trực tiếp đến chúng ta, mời gọi chúng ta hối hả và loan báo thông điệp vui mừng và sự hy vọng này cho mọi người trong thời đại của chúng ta. Thông điệp rằng cái chết và ngôi mồ không phải là lời nói cuối cùng, nhưng là Đức Ki-tô Sống lại, mang đến sự sống mới cho tất cả.

Đoàn kết và chào đón
Trước ánh sáng của sự kiện này, Đức Thánh Cha Phanxico nói, chúng ta được kêu gọi để trở thành những người khẳng định cho giá trị của sự sống. Giữa quá nhiều những khổ đau trên thế giới, ngài nói, chúng ta sẽ trở thành những con người Phục sinh nếu chúng ta biết đưa ra những hành động của tình đoàn kết và sự chào đón, làm vững mạnh lòng khát khao hòa bình và một thế giới thoát khỏi sự suy đồi.

Được biến đổi bởi Thần Khí
Những hành động nhân bản bình thường được giữ vững bởi niềm tin vào Thiên Chúa Sống Lại, Đức Thánh Cha nói, sẽ được biến đổi bởi Thần Khí và đón nhận sức mạnh mới để tiến đến được với mọi con tim, giải thoát chúng ta khỏi tình trạng khốn khổ và đem đến sự hy vọng cho những đau khổ và áp bức.

Chứng nhân anh dũng của đức tin
Đức Thánh Cha nói, nguyện xin Mẹ Maria, một chứng nhân thầm lặng cho cái chết và sự Phục sinh của Con của Mẹ là Đức Giê-su, giúp chúng ta trở thành những dấu chỉ của Đức Ki-tô Sống lại trên thế giới. Ngài kết luận bằng lời cầu nguyện đặc biệt cho tất cả những cộng đoàn Ki-tô hữu đang bị bách hại và bị áp bức ở nhiều nơi trên thế giới hôm nay, ngài nói rằng họ được kêu gọi để đưa ra chứng tá đặc biệt khó khăn và anh dũng cho thông điệp Phục Sinh.

[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 18/04/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét