Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Xem giây phút một thiếu nhi hỏi Đức Thánh Cha Phanxico rằng người cha vô thần của em có được vào Thiên đàng không

Xem giây phút một thiếu nhi hỏi Đức Thánh Cha Phanxico rằng người cha vô thần của em có được vào Thiên đàng không

16 tháng Tư, 2018
Xem giây phút một thiếu nhi hỏi Đức Thánh Cha Phanxico rằng người cha vô thần của em có được vào Thiên đàng không


Trong một chuyến thăm gần đây đến giáo xứ Thánh Phaolo Thánh giá thuộc vùng ngoại ô của Roma, Đức Thánh Cha Phanxico có buổi Hỏi&Đáp với các thiếu nhi. Trong khi hầu hết các em đều hỏi ngài những câu như “Đức Thánh Cha cảm thấy thế nào khi được chọn làm Giáo hoàng,” thì một em, tên Emmanuel, cố kìm nước mắt, hỏi Đức Thánh Cha một câu hỏi rất riêng tư.

Emmanual tiến đến mi-crô để đặt câu hỏi, em dừng lại, và nói “Con không thể …”

Sau những động viên của các vị phụ tá của Đức Thánh Cha, cậu bé vẫn không tập trung vào câu hỏi được.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxico nói, “Lại đây, lại đây với cha, Emanuele, lại đây và nói nhỏ vào tai cha.”

Lúc này cậu bé khóc một cách đau khổ, và được dẫn lên thềm nơi Đức Thánh Cha đang ngồi. Đức Thánh Cha âu yếm ôm cậu bé, vỗ nhẹ lên đầu cậu và nói chuyện với em. Cậu bé cuối cùng thì thầm vào tai ngài câu hỏi giữ trong lòng. Sau ít phút, cậu bé vẫn khóc, và trở về chỗ ngồi.

Đức Thánh Cha Phanxico hỏi bé Emanuele rằng ngài có thể chia sẻ câu hỏi của em được không và cậu bé đồng ý. Đức Thánh Cha lặp lại câu hỏi của em, “Cha của con đã qua đời trước đây ít lâu. Cha con không phải là một tín hữu, nhưng ba vẫn cho bốn đứa con của ba rửa tội. Ba con là một người tốt. Liệu ba có được vào thiên đàng không?”

Hãy xem giây phút đầy xúc động và câu trả lời của Đức Thánh Cha Phanxico ở dưới:




Đức Thánh Cha bắt đầu, “Thật đẹp biết bao khi nghe một người con trai nói về cha mình, ‘Ba con là người tốt.’ Và thật là một chứng tá rất đẹp của một người con được thừa hưởng sự mạnh mẽ của người cha, em đã có can đảm khóc trước mặt mọi người. Nếu người đàn ông đó đã có thể dạy cho những đứa con của mình như vậy, thì đúng ông là một người tốt. Ông là một người tốt.

Đức Thánh Cha nói, “Người đó không có được món quà đức tin, ông không phải là một tín hữu, nhưng ông đã cho các con được rửa tội. Ông có một tâm hồn tốt lành.”

“Thiên Chúa là Đấng cho biết ai là người được lên thiên đàng,” Đức Thánh Cha Phanxico nói.



[Nguồn: ucatholic]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/4/2018]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét