Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Vatican 'đi mua sắm' ở những khu vực bị động đất của Ý để giúp kinh tế địa phương

Vatican 'đi mua sắm' ở những khu vực bị động đất của Ý để giúp kinh tế địa phương

Vatican 'đi mua sắm' ở những khu vực bị động đất của Ý để giúp kinh tế địa phương
Đức Tổng Giám mục Francesco Giovanni Brugnaro giáo phận Camerino-San Severino Marche và Cha Tuyên Úy, Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski mua thực phẩm từ những nhà làm nông nhỏ. Ảnh của Văn phòng Báo chí Tòa thánh.
Vatican City, 24 tháng Hai, 2017 / 04:39 am (CNA/EWTN News).- Trong một nỗ lực giúp nền kinh tế địa phương ở những vùng bị tàn phá bởi các trận động đất lớn năm 2016 hồi phục, tuần này Vatican mua sản phẩm từ nhiều nhà nông nhỏ trong vùng, dùng những nông sản đó để cung cấp cho người nghèo và người vô gia cư ở Roma.
Một thông cáo báo chí ngày 24 tháng Hai từ văn phòng Cha Tuyên úy (Papal Almoner) nói rằng “theo mong muốn” của Đức Thánh Cha, Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, người chịu trách nhiệm điều hành những hoạt động bác ái của giáo hoàng, đã đến thăm các khu động đất ở miền Trung Ý tuần này “để mua sản phẩm từ những nhà nông nhỏ, đang gặp khó khăn lớn do động đất, lương thực đặc trưng của những vùng bị ảnh hưởng.”
Sản phẩm sau đó “ngay lập tức được phân phối” về những bếp ăn súp trong khắp Roma để chuẩn bị những bữa ăn cho người vô gia cư và người thiếu thốn.
Theo thông cáo báo chí, Annona, siêu thị trong Thành Roma, đã thỉnh thoảng bán những sản phẩm “đặc trưng của những vùng bị động đất” như là một cách để “hỗ trợ và giúp khởi động lại kinh tế trong vùng miền Trung Ý vẫn đang bị khó khăn.”
Đức Krajewski đến nhiều thị trấn nhỏ trong vùng, chất đầy các xe tải với những sản vật của các nhà nông mà cửa hàng hoặc chợ của họ đang phải chống chọi để tiếp tục trở lại sau những tàn phá chúng phải chịu đựng từ những trận động đất.
Trận động đất mạnh 6,2 độ đầu tiên đánh vào sáng sớm ngày 24 tháng Tám, 2016, làm thiệt mạng khoảng 250 người trong khắp vùng Trung Ý và tàn phá nhiều tòa nhà và nhà cửa trong các thị trấn nhỏ, để lại nhiều người không nhà cửa và phương kế sinh nhai.
Vài tháng sau một trận động đất 6,6 độ đánh vào vùng gần đó cũng thuộc Trung Ý ngày 30 tháng 10, gây ra những thiệt hại nặng nề.
Trong thông cáo báo chí, cha tuyên úy nói rằng việc mua trực tiếp từ những nhà nông nhỏ là một hành động phù hợp “với giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxico, trong các buổi họp ngài thường nhắc lại rằng ‘khi con người không có lương thực, phẩm giá bị đánh mất.’”
Trong những “chuyến đi mua sắm” Đức Tổng Giám mục Krajewski được các đức giám mục của những vùng ngài đến đi theo, trong đó có Đức Giám mục Domenico Pompili giáo phận Rieti; Đức Giám mục Giovanni D’Ercole F.D.P. giáo phận Ascoli Piceno; Đức Giám mục Francesco Giovanni Brugnaro giáo phận Camerino-San Severino Marche và Đức Giám mục Renato Boccardo giáo phận Spoleto-Norcia.
Bản thông cáo viết, trong mỗi thành phố các đức giám  mục tìm những nhóm nông dân hoặc nhà sản xuất “có cửa hàng đang trong nguy cơ đóng cửa do những thiệt hại vì động đất,” giải thích rằng việc mua sản vật do ý định của Đức Thánh Cha là một dấu hiệu giúp đỡ và động viên “tiếp tục những hoạt động của họ.”
[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/02/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét