Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Chi tiết về chiếc Lamborghini mới của Đức Thánh Cha

Chi tiết về chiếc Lamborghini mới của Đức Thánh Cha

15 tháng 11, 2017
Chi tiết về chiếc Lamborghini mới của Đức Thánh Cha
AP/EAST NEWS

Chiếc xe sẽ được bán đấu giá và tiền thu được sẽ được chuyển đến giúp đặc biệt cho các phụ nữ và những Ki-tô hữu bị bách hại

Hôm nay, Đức Thánh Cha được tặng một chiếc Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt bởi ban giám đốc hãng sản xuất xe siêu sang này.
Chiếc Lamborghini của Đức Thánh Cha Phanxico sẽ được tập đoàn Sotheby’s bán đấu giá bởi London và số tiền thu được sẽ được trao cho bốn tổ chức từ thiện đứng tên ngài.
Đức Thánh Cha làm phép chiếc xe và ký tên trên ca-pô xe sau khi nhận nó trước khu nhà ở Casa Santa Marta của ngài.
Sơn màu của giáo hoàng – trắng với các chi tiết viền vàng kim – giá khởi điểm của chiếc Lamborghini Huracan thường là 183.000 euros (hơn $216.000) nhưng phiên bản đặc biệt làm cho đức giáo hoàng được mong chờ sẽ đem đến giá cao hơn nhiều tại phiên đấu giá.
Một thông cáo từ Văn phòng Báo chí Tòa Thánh nói rằng một phần tiền thu được sẽ chuyển đến hội bác ái của giáo hoàng Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn, và dự án của hội nhằm tái xây dựng lại nhà ở, nhà thờ, và các tòa nhà công cộng ở Đồng bằng Ni-ni-vê ở Iraq. Thông cáo này nói những quỹ này sẽ giúp các Ki-tô hữu đã tị nạn trong vùng Iraqi Kurdistan “được trở về nơi quê cha đất tổ của họ và phục hồi lại phẩm giá của họ.”
Một tổ chức khác sẽ nhận được phần tiền thu được từ chiếc Lamborghini là Cộng đoàn Gio-an XXIII, để hỗ trợ bảo vệ và cứu trợ cho những phụ nữ từng là nạn nhân của nạn buôn người và mại dâm.
Hai tổ chức bác ái của Ý hoạt động chủ yếu ở Châu Phi – Gicam và Friends of Central Africa (Những người bạn của Trung Phi) – cũng sẽ nhận được một phần của quỹ hỗ trợ cho các dự án nhằm cung cấp sự chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em.
Trong hai năm 2014 và 2015, một chiếc mô-tô Harley Davidson đã được bán đấu giá. Một chiếc được tặng cho Đức Benedict XVI trước khi ngài từ chức, và một chiếc khác được tặng cho Đức Thánh Cha Phanxico. Phiên đấu giá năm 2014 thu về được $327.000, và chiếc mô-tô đấu giá năm 2015 mang về khoảng $52.000.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/11/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét