Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Vatican khuyến khích giới trẻ tham gia vào cuộc họp tiền thượng hội đồng qua Facebook

Vatican khuyến khích giới trẻ tham gia vào cuộc họp tiền thượng hội đồng qua Facebook

Vatican khuyến khích giới trẻ tham gia vào cuộc họp tiền thượng hội đồng qua Facebook

Ngày Giới trẻ Thế giới ở Krakow, Ba lan, tháng Bảy 2016. Credit: Jeff Bruno/CNA.


Thành phố Vatican, 15 tháng Ba, 2018 / 12:17 sáng (CNA/EWTN News). - Khi cuộc họp tiền thượng hội đồng về giới trẻ đang đến gần, những nhà tổ chức Vatican mời gọi giới trẻ trên khắp thế giới tham gia thảo luận qua các nhóm Facebook bằng sáu ngôn ngữ.

Thượng Hội đồng Giám mục 2018, Đức tin, và Phân định Ơn gọi sẽ diễn ra trong tháng Mười này, nhưng một cuộc họp tiền thượng hội đồng với 315 bạn trẻ từ khắp thế giới sẽ diễn ra tại Roma trong các ngày 19-24 tháng Ba.

“Với con đường này Giáo hội mong muốn lắng nghe tiếng nói, cảm xúc, đức tin và thậm chí những hoài nghi và chỉ trích của giới trẻ,” Đức Thánh Cha nói trong buổi công bố sự kiện tiền thượng hội đồng.

Mục tiêu là lắng nghe giới trẻ trên khắp thế giới về cuộc sống, những hoàn cảnh và những thách đố của họ, để chuẩn bị cho cuộc họp các giám mục về chủ đề này vào mùa thu.

Với những bạn không thể tham dự cuộc họp tiền thượng hội đồng, những nhóm Facebook đã được xây dựng bằng sáu ngôn ngữ cho người Công giáo chia sẻ quan điểm của họ. Các nhóm Facebook, đã mở khoảng một tháng trước, sẽ đóng vào ngày 16 tháng Ba.

Tất cả các bạn trẻ tuổi 16-29 đều được mời tham gia vào cuộc họp tiền thượng hội đồng trên không gian ảo. Sau khi được nhận vào nhóm Facebook, các bạn sẽ có cơ hội trả lời những câu hỏi sau đó sẽ được tóm lược và trình lên Đức Thánh Cha.

Để có thể tham gia, các thành viên phải có một tiểu sử riêng, không phải là một trang đại diện cho một tổ chức, một nhóm, hay nhóm chủ đề. Các câu trả lời cho những câu hỏi cũng được giới hạn trong khoảng 200 từ hay một video dài một phút gửi đến cho WhatsApp tại địa chỉ (+39 342 601 5596).

Một câu hỏi thảo luận về “ý thức ơn gọi trong đời sống,” đặt ra là “Có sự hiểu biết rõ ràng nơi các thế hệ trẻ về tiếng gọi riêng và sứ mạng đặc biệt của họ trên thế giới không?”

Thứ Hai tới, cuộc họp tiền thượng hội đồng ở Roma sẽ bắt đầu với phiên họp hỏi-và-trả lời với Đức Thánh Cha. Sau đó các tham dự viên sẽ chia thành các nhóm thảo luận về một loạt các chủ đề, như công việc thiện nguyện, công nghệ, và chính trị.

Cuối buổi họp, những ghi chép về các cuộc thảo luận sẽ được tổng kết lại thành một tài liệu đúc kết chung, sau đó sẽ được trình lên Đức Thánh Cha và được sử dụng như là một phần của “Instrumentum Laboris,” nghĩa là “tài liệu làm việc,” của thượng Hội đồng tháng Mười.

Sự kiện tháng Ba cũng sẽ có những cơ hội cầu nguyện, chẳng hạn cầu nguyện theo Chặng đàng Thánh giá đồng thời tham quan các hang toại đạo Roma ở San Callisto, và giải trí. Chúa nhật Lễ Lá sẽ kết thúc tuần lễ, Đức Thánh Cha sẽ dâng lễ trong Quảng trường Thánh Phê-rô.

Trọng tâm của sự kiện được chia thành ba phần: tuổi trẻ trong thế giới, phân định ơn gọi, và hoạt động mục vụ.

Tuổi trẻ trong thế giới sẽ tập trung vào việc xác định rõ những thế hệ trẻ là ai và văn hóa bao quanh họ là gì. Buổi họp cũng thảo luận những lựa chọn mà giới trẻ đã đưa ra.

Thứ hai, cuộc họp tiền thượng hội đồng sẽ xét đến cách thức các bạn trẻ trả lời cho đức tin và ơn gọi. Nó sẽ phân tích nhiều con đường ơn gọi khác nhau, ơn sủng phân định, và những cách Giáo hội có thể đồng hành tốt nhất với giới trẻ.

Thứ ba, buổi họp hy vọng sẽ khuyến khích một môi trường mục vụ bao gồm trong đó giới trẻ được tham gia các trách vụ trong cộng đoàn. Buổi họp sẽ đào sâu những công cụ và địa điểm khả thi, cả trong môi trường thật và môi trường ảo, để trợ giúp đời sống đức tin cho giới trẻ.

“Đây là một bước mà Giáo hội đang tạo ra để lắng nghe tất cả mọi người trẻ,” Stella Marilene Nishimwe nói, một thanh nữ người Burundi sống ở Ý sẽ là một tham dự viên của cuộc họp tiền thượng hội đồng.

“Nó sẽ cho chúng tôi một cơ hội để nói lên mọi điều chúng tôi suy nghĩ. Đây là một cơ hội mà chúng tôi phải thật sự nắm lấy.”


[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/3/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét