Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico mời riêng giới trẻ đến tham dự sự kiện huynh đệ tại Công viên quốc gia National Mall

Đức Thánh Cha Phanxico mời riêng giới trẻ đến tham dự sự kiện huynh đệ tại Công viên quốc gia National Mall

Bốn mươi diễn giả, tác giả và các nhà lãnh đạo nổi tiếng đã tham dự một ngày cầu nguyện hiệp nhất và tôn thờ
1 tháng 7, 2016
Together2016
Ảnh Caitlin Bootsma
Đức Thánh Cha Phanxico nổi tiếng với lòng khao khát xây dựng những chiếc cầu  nối giữa các dân tộc thuộc mọi tôn giáo và truyền thống khác nhau. Hôm nay, ngài kêu gọi giới trẻ Hoa kỳ đến và gặp gỡ Đức Ki-tô với hàng ngàn (có thể một triệu) bạn trẻ khác thuộc những giáo phái khác tại công viên quốc gia National mall ngày 16 tháng 7.
Đức Thánh Cha đã dành thời gian để ghi hình một thông điệp riêng (personal message) kêu gọi giới trẻ tham dự, hòa mình cùng với 40 diễn giả, tác giả và các nhà lãnh đạo nổi tiếng trong một ngày cầu nguyện hiệp nhất và tôn thờ.
Trong thông điệp, ngài nói “Các bạn trẻ, cha biết trong mỗi con tim của chúng con có một điều gì đó làm rung cảm. Và điều đó làm chúng con có nhiệt huyết, vì nếu một bạn trẻ không có nhiệt huyết tức là bạn ấy đã già. Chúng con có sức mạnh tuổi trẻ, và sức mạnh tuổi trẻ tạo ra nhiệt huyết. Nhiệt huyết của chúng con là gì? Chúng con có biết nó là gì hay chúng con không biết? Chúng con có muốn biết nhiệt huyết của chúng con là gì không? Cha mời chúng con đến dự một buổi họp mặt vĩ đại của tuổi trẻ ở thủ đô Washington, D.C. để tìm được một Người có thể cho chúng con câu trả lời về nhiệt huyết của chúng con.”
Sự kiện được PULSE điều hành, một phong trào loan truyền tin mừng của sinh viên, họ hy vọng sẽ có 1 triệu người tụ họp vào ngày 16 để mừng tình yêu đáp đền của Đức Ki-tô.
Sáng lập viên của Pulse Nick Hall giải thích, “Đức thánh Cha Phanxico chọn để nói về ngày lịch sử này là một bằng chứng cho sự cấp bách và nhu cầu để những người tin theo Đức Ki-tô hiệp nhất trong lời cầu nguyện cho đất nước chúng ta và cho thế giới. Chúng tôi rất vinh dự được ngài quan tâm và chúng tôi đang háo hức muốn chia sẻ lời mời của ngài đến với đại hội Together 2016.”
Nhưng tại sao lại vào thời điểm này? Năm 2016 có cái gì đặc biệt để kêu gọi sự tập họp có tầm cỡ này?
Hall nói, “Nhiều biến cố kêu gọi thời khắc này. Đã đến lúc phải có sự tập họp đông đảo và hướng sự chú tâm của chúng ta về cốt lõi của vấn đề. Niềm hy vọng và sự cứu giúp cho chúng ta được tìm thấy nơi Đức Ki-tô, chứ không phải ở các nhà lãnh đạo chính trị. Chúng tôi cùng đến với nhau, tìm kiếm Thiên Chúa, cầu nguyện cho đất nước và cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Mục tiêu của chúng tôi là tập họp như một mặt trận hiệp nhất, tìm kiếm Đức Ki-tô và những thay đổi cho đất nước qua lời cầu nguyện và sự tôn thờ.”
Cũng trong dịp cầu nguyện và gặp gỡ giới trẻ thuộc nhiều nền tảng khác nhua, PULSE sẽ cung cấp 10.000 cơ hội phục vụ trong bán kính 100 dặm của thủ đô Washington, D.C. trong suốt thời gian 1 tuần trước và sau sự kiện Together2016.
Đức Thánh Cha kết thúc thông điệp bằng câu, “... và Cha bảo đảm với các con, các con sẽ không cảm thấy thất vọng. Thiên Chúa không để ai bị vỡ mộng. Giê-su đang chờ đợi các con. Ngài là Người đã gieo những hạt mầm nhiệt huyết trong tim chúng con. Hãy thử đi! Các con sẽ không mất mát gì đâu.”
Xem video thông điệp của Đức Thánh Cha:

Để biết thêm thông tin về Together2016, xin truy cập reset2016.com
[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 02/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét