Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Bạn có sẵn sàng giúp đỡ bé gái 6 tuổi vô gia cư này?

Bạn có sẵn sàng giúp đỡ bé gái 6 tuổi vô gia cư này? (VIDEO)

Leigh Anderson
30 tháng 6, 2016

Một dự án của UNICEF trang điểm cho bé gái này theo 2 hoàn cảnh khác nhau và đưa bé ra ngoài các đường phố. Kết quả thật đau lòng.

Bạn sẽ làm gì khi nhìn thấy một đứa trẻ một mình ở trên phố? Nếu bạn cũng hành động giống như những người qua lại trong video này, thì câu trả lời tùy thuộc vào đứa trẻ trông như thế nào. Trong thử nghiệm này, UNICEF mời một bé gái 6 tuổi đóng vai là một trẻ đi lạc cho một đoạn quay video ở thành phố Tbilisi, Georgia. Tình huống? Có lúc cô bé sạch sẽ, mặc đẹp, và trông giống như tạm thời bị lạc cha mẹ. Có khi cô bé xuất hiện rách rưới và nghèo, bẩn thỉu và đầu tóc rối bù.
Phản ứng của những người qua lại thật khó coi — không một ai dừng lại để giúp cô bé khi bé được hóa thân thành một trẻ em vô gia cư.
Chuyện đặc biệt xảy ra tại phút thứ 2:18 của video quá tồi tệ, nó thậm chí đã làm cô bé diễn vai Anano phải khóc — và cũng có thể làm bạn phải khóc theo.
UNICEF, trong một phúc trình email của phát ngôn viên Najwa Mekki, nói rằng: “Mặc dù video được quay ở Georgia, nhưng tính bất công mà đoạn phim bóc trần ra có ở khắp nơi trên thế giới. Trẻ em đường phố nằm trong số những nhóm người bị bỏ rơi và bất lợi nhất, không được tiếp cận với giáo dục hay các dịch vụ chăm sóc y tế. Các trẻ thường không được đăng ký và là đích ngắm của nhiều hình thức bạo lực khác nhau.”
Unicef Campaign
UNICEF Georgia | Youtube
Unicef Campaign
UNICEF Georgia | Youtube
Unicef Campaign
UNICEF Georgia | Youtube
Unicef Campaign
UNICEF Georgia | Youtube
Unicef Campaign
UNICEF Georgia | Youtube
Xem video:
Nếu bạn thấy động lòng muốn giúp đỡ — hay lưỡng lự chưa biết phải làm gì khi đứng trước một đứa trẻ biết chắc là bị bỏ rơi — Mekki cho bạn những lời khuyên sau:
“Những cách giúp trẻ em bị bỏ rơi có thể khác nhau tùy mỗi quốc gia, và cũng có thể đưa trẻ đến các hội thiện nguyện uy tín. Nhưng dưới đây là những bước rất cơ bản và hữu ích mọi người có thể áp dụng nếu họ tìm thấy một trẻ em trong hoàn cảnh tương tự.
1. Tự giới thiệu bản thân và hỏi xem cha mẹ của bé là ai.
2. Nếu không liên lạc được với cha mẹ, hãy gọi đường dây nóng cho tổ chức phục vụ xã hội trong nước của bạn và mô tả vị trí của bé. Họ sẽ tới và kiểm tra tình hình và quyết định chọn cách chăm sóc thích hợp cho bé.
3. Hãy ở lại với đứa trẻ cho đến khi nhóm xã hội đến.”
Để biết thêm thông tin về UNICEF, xin truy cập: www.unicef.org.
[Nguồn: aleteia]
[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 02/07/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét