Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

C9: Cuộc họp thứ 18 đã bắt đầu

C9: Cuộc họp thứ 18 đã bắt đầu

Phiên họp đầu tiên của năm 2017 sẽ kết thức ngày 15 tháng Hai. Trước ‘những sự kiện gần đây’ các Hồng y lặp lại “sự trung thành và ủng hộ” của các ngài với Đức thánh Cha

C9: Cuộc họp thứ 18 đã bắt đầu
Cuộc họp C9 thứ 18 đã bắt đầu

Pubblicato il 13/02/2017
Ultima modifica il 13/02/2017 alle ore 23:26
VATICAN INSIDER STAFF
TURIN
Thứ Hai ngày 12 tháng Hai tại Vatican, Cuộc họp thứ Mười Tám của Hội đồng Chín Hồng Y (C9), đã bắt đầu và sẽ tiếp tục đến thứ Tư ngày 15 với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxico. Đây là cuộc họp đầu tiên của năm 2017 của 9 hồng y được Đức Thánh Cha chỉ định để nghiên cứu sự cải tổ của Giáo triều Roma và hỗ trợ ngài trong việc điều hành Giáo hội toàn cầu.
Khai mạc buổi họp - một ghi chú từ văn phòng báo chí Vatican cho biết - Đức Hồng y Oscar Andrés Rodríguez Maradiaga, người điều phối nhóm, sau khi chào Đức Thánh Cha Phanxico, ngài thay mặt tất cả các thành viên cảm ơn ĐTC với những lời nhắn nhủ trong Sứ điệp Giáng sinh gửi Giáo triều Roma ngày 22 tháng 12, 2016, trong đó có những động viên và hướng dẫn rất cụ thể cho công việc của Hội đồng.
“Liên quan đến những sự kiện gần đây,” tờ ghi chú viết, C9 “bày tỏ sự ủng hộ trọn vẹn với công việc của Đức Thánh Cha, đồng thời cam kết sự trung thành và ủng hộ trọn vẹn cá nhân ngài và huấn quyền của ngài.”
Cuộc họp Hội đồng 9 Hồng y lần mới đây họp từ ngày 12 đến 14 tháng Mười Hai 2016. Thời điểm đó, hầu hết công việc tập trung vào vai trò ‘điều phối’ của bộ phận hành chính của triều chính sẽ được phác thảo trong tông huấn mới thay thế cho tông huấn Pastor Bonus hiện tại. Các Hồng y cũng đã đệ trình lên Đức Thánh Cha những đề nghị cải tổ liên quan đến các Thánh Bộ Giáo lý Đức tin, Bộ Tu sĩ lo về đời sống tận hiến và các hiệp hội đời sống tông đồ, Bộ Phong thánh, Hội đồng Giáo Hoàng cổ vũ Hợp nhất Ki-tô hữu. Trước sự hiện diện của Đức Thánh Cha các vấn đề vẫn tiếp tục được thảo luận, thảo luận về việc điều tra trước khi bổ nhiệm các giám mục.
Cuối cùng, trong suốt cuộc họp tháng Mười Hai, Đức Hồng y Sean O'Malley, đã trình bày các hoạt động mới nhất của Ủy ban Đặc trách Bảo vệ các nhóm Thiểu số; trong khi đức Hồng y George Pell, Tổng trưởng Quốc vụ viện Kinh tế, sau khi phê chuẩn tờ trình ngân sách dự toán cho năm 2017 bởi Hội đồng Kinh tế, đã loan báo ấn bản sắp công bố những kết toán năm 2016. Đức ông Dario Edoardo Viganò, Tổng trưởng Quốc vụ viện Truyền thông, trình bày trong nhóm những tiến triển trong sự cải tổ của truyền thông Tòa Thánh, “với sự chú ý đặc biệt đến viện huấn luyện nhân viên.”

[Nguồn: lastampa]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/02/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét