Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Thánh tích của Đức Gio-an Phao-lô II được tặng cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019

Thánh tích của Đức Gio-an Phao-lô II được tặng cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019


Thánh tích của Đức Gio-an Phao-lô II được tặng cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019

Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II thăm Colombia năm 1986. Credit: L'Osservatore Romano
Wlodzimierz Redzioch
Thành Vatican, 20 tháng Mười Một, 2017 / 07:00 chiều (CNA/EWTN News). - Ngày 17 tháng Mười Một, trong một nghi thức tại Đại sứ quán Ba lan tại Tòa Thánh, Đại sứ Janusz Kotanski đã trao một thánh tích của Đức Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II cho Đại sứ Panama, Miroslava Rosas Vargas, tại Tòa Thánh. Thánh tích là một quà tặng từ Đức Hồng y Stanislaw Dziwisz gửi tới Giáo hội Panama, đang chuẩn bị là chủ nhà cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019.

Đức Gio-an Phao-lô II đã thành lập Ngày Giới trẻ Thế giới năm 1985 để khai thác sức mạnh của giới trẻ và khuyến khích họ tham gia theo tiếng gọi của ngài cho công cuộc “tân phúc âm hóa.” Ngày Giới trẻ Thế giới đầu tiên được tổ chức ở Roma năm 1986. Cứ ba năm một lần, những cuộc hội họp này thu hút hàng triệu người tham dự trên toàn thế giới. Đức Giáo hoàng quá cố cũng thành lập một “phòng giới trẻ” đặc biệt trực thuộc Hội đồng Giáo hoàng về Giáo dân, chịu trách nhiệm tổ chức những Ngày Giới trẻ Thế giới.

Tham dự nghi thức chuyển giao thánh tích có Đức Hồng y Stanislaw Rylko người Ba lan, trước đây là người đứng đầu Hội đồng Giáo hoàng về Giáo dân và là người tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới; Đức Hồng y José Luis Lacunza người Panama, và Đức Hồng y Óscar Rodríguez Maradiaga người Honduras, tổng Giám mục giáo phận Tegucigalpa và là vị điều phối Hội đồng Hồng y được Đức Thánh Cha Phanxico triệu đến để cố vấn cho ngài trong việc điều hành Giáo hội. Sự hiện diện của Đức Hồng y Maradiaga là một lời nhắc nhở cho nhiều người về tầm quan trọng theo khu vực của Ngày Giới trẻ Thế giới 2019.

Trong nghi thức Đức Hồng y Rylko gọi Đức Gio-an Phao-lô II là “Giáo hoàng của giới trẻ,” vì sự chú ý đặc biệt của ngài vào giới trẻ làm nổi bật triều đại và thừa tác vụ mục vụ của ngài.

Đại sứ Kotanski bày tỏ hy vọng rằng Ngày Giới trẻ Thế giới ở Panama sẽ tiếp nối “mùa xuân canh tân của Giáo hội” đã được Đức Giáo hoàng quá cố kêu gọi. Ông cũng cho biết rằng giới trẻ Ba lan đã bắt đầu một chiến dịch cầu nguyện cho sự thành công của Ngày Giới trẻ Thế giới 2019, và bày tỏ hy vọng rằng chiến dịch cầu nguyện và thánh tích sẽ là một cầu nối giữa Trung Mỹ và Châu Âu.

Đại sứ Vargas của Panama nhận xét rằng “được làm chủ nhà cho Ngày Giới trẻ Thế giới là một đặc ân.” Những kỷ niệm của ngài đại sứ về Đức Gio-an Phao-lô II là “cái nhìn rất dịu dàng và sâu sắc, nét tiêu biểu của các vị thánh, sự mời gọi đối thoại và chuyện trò, niềm tin và sự nhiệt thành thừa sai để nhân loại có thể sống trong một thế giới tốt đẹp hơn.”

Ông Vargas nói thêm, “những giá trị, những nguyên tắc và tình yêu của Đức Gio-an Phao-lô II vẫn sống mãi,” và tạ ơn rằng vị Giáo hoàng quá cố “sẽ mãi luôn hiện diện giữa lời cầu nguyện của tất cả chúng ta.”

Bài này được đăng lần đầu bằng tiếng Ý bởi hãng thông tấn ACI Stampa. Nó được chuyển ngữ và đăng lại bởi CNA.

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/12/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét