Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Đức Thánh Cha gửi 100.000 Euros để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt Iran

Đức Thánh Cha gửi 100.000 Euros để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt Iran
Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện, Vatican Media

Đức Thánh Cha gửi 100.000 Euros để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt của Iran

Một số người cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất năm trước

12 tháng Tư, 2019 17:42

Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện thông báo ngày 12 tháng Tư, 2019, rằng Thánh Bộ thay mặt Đức Thánh Cha đã gửi 100.000 euro đến những người dân bị ảnh hưởng bởi các trận lũ lụt tấn công vào các vùng đông bắc và phía nam của Iran, một số người cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất năm trước.

Hơn 10 triệu người đã gánh chịu những thiệt hại về nhà cửa và tài sản của họ, trong khi có hai triệu người đang rất cần sự hỗ trợ khẩn cấp. Cho đến nay đã có 77 nạn nhân được xác định, và ít nhất 1.070 người bị thương. Hơn 200.000 đã phải di tản khỏi làng mạc, và Bộ Nội vụ hôm qua thông báo lệnh di tản thành phố Ahwaz. Đã có những thiệt hại nghiêm trọng đối với những kết cấu và cơ sở hạ tầng và nông nghiệp.

Nhiều quốc gia đã hưởng ứng lời kêu gọi cứu trợ hợp tác với Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ và Văn phòng Liên Hợp quốc ở Teheran. Ngoài ra, Caritas Iran, đã đến thị sát vùng bị lũ lụt cùng với các tổ chức khác, đang nỗ lực hết sức để đem cứu trợ đến cho người dân.

Trong điện tín gửi lời an ủi do Đức Hồng y Quốc Vụ khanh Phê-rô Parolin gửi, Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn trước sự thiệt hại nhân mạng và cầu nguyện cho các nhân viên cứu trợ đang đối phó với tình hình khẩn cấp, phó thác người dân Iran cho sự quan phòng của Thiên Chúa Toàn năng. Thông qua Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện, Đức Thánh Cha Phanxico cũng gửi một phần đóng góp là 100.000 euro để cứu trợ người dân trong giai đoạn khẩn cấp ban đầu. Khoản đóng góp này, với mục đích như một sự thể hiện tình cảm của sự gần gũi về tinh thần của Đức Thánh Cha đối với người dân và những khu vực bị ảnh hưởng, sẽ được phân chia giữa những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi tai ương và sẽ được sử dụng để cứu trợ và hỗ trợ cho công việc của người dân và các khu vực, cùng hợp tác với tòa khâm sứ.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/4/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét