Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Đức Thánh Cha Phanxico ghi hình thông điệp video về cuộc điện thoại với Đức Tổng Giám mục Canterbury

Đức Thánh Cha Phanxico ghi hình thông điệp video về cuộc điện thoại với Đức Tổng Giám mục Canterbury

Đức Thánh Cha Phanxico ghi hình thông điệp video về cuộc điện thoại với Đức Tổng Giám mục Canterbury

Cho cuộc vận động phong trào cầu nguyện toàn cầu ‘Nước Cha trị đến’

20 tháng Năm, 2019 16:12

Ngày 18 tháng Năm, 2019, Đức Tổng Giám mục Canterbury, Đức Justin Welby, chia sẻ một thông điệp video đặc biệt trên truyền thông xã hội từ Đức Thánh Cha Phanxico gửi người Ki-tô hữu trên toàn thế giới.

Trong thông điệp, được ghi hình suốt chuyến viếng thăm gần đây của Đức Tổng Giám mục đến Vatican, Đức Thánh Cha khích lệ người Ki-tô hữu tham gia vào phong trào “Thy Kingdom Come” (Nước Cha trị đến) – phong trào cầu nguyện được các Đức Tổng Giám mục của Canterbury và York khởi động năm 2016.

Đức Tổng Giám mục Justin và Đức Thánh Cha Phanxico có mối quan hệ gần gũi kể từ khi cả hai vị lãnh đạo nhậm chức gần trùng ngày với nhau vào năm 2013 – dù rằng đây là cuộc thử sức lần đầu tiên của hai ngài hợp tác trên truyền thông xã hội.

Thông điệp tự phát được thông dịch viên của Đức Thánh Cha ghi âm cuộc điện thoại với Đức Tổng Giám mục. Đoạn này tiếp theo sau một cuộc chuyện trò rất sôi nổi giữa hai vị lãnh đạo trong đó Đức Tổng Giám mục nói với Đức Thánh Cha Phanxico về những con số ngày càng nhiều người Ki-tô hữu trên khắp thế giới tham gia vào phong trào cầu nguyện.

Trong video, Đức Thánh Cha nói: “Tất cả chúng ta đều có một vấn đề và vấn đề đó là tâm hồn chúng ta dường như chùng xuống, trở nên nhỏ bé hơn và khép kín. Chúng ta không thể giải quyết vấn đề đó bởi cá nhân mỗi người.”

Chỉ tay lên trời, ngài nói thêm: “Chỉ có Chúa Thánh Thần mới có thể giải quyết được nó. Xin Thánh Thần hãy đến. Và hướng lên Chúa Giê-su, “Nguyện Nước Cha trị đến – Vương quốc của Chúa Cha mà Người đến để công bố.”

Gửi lời trực tiếp đến người xem video, Đức Thánh Cha nói: “Và gửi tới tất cả anh chị em, và cùng với huynh đệ của tôi là Đức Justin Welby, chúng tôi muốn nói với anh chị em rằng: chúng tôi cùng song hành với anh chị em với lời nguyện xin cho Nước Cha trị đến.”

Đức Tổng Giám mục Justin Welby nói: “Mỗi khi tôi gặp gỡ Đức Giáo hoàng Phanxico, tôi vô cùng cảm động trước đức tin sâu sắc của ngài và tầm nhìn của ngài về một thế giới phản ánh tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người – tình yêu ngự đến để bước đi giữa chúng ta là Đức Giê-su, và luôn sẵn sàng cho tất cả chúng ta qua Chúa Thánh Thần.

“Thật là một niềm vui quá lớn và là một đặc ân khi Đức Giáo hoàng Phanxico gửi thông điệp này – không chỉ gửi tới tín đồ Anh giáo, nhưng gửi tới người Ki-tô hữu khắp Hội thánh khi chúng ta tập trung cầu nguyện để có nhiều người hơn được biết đến tình yêu của Đức Ki-tô.”

Đức Cha Canon Chris Russell, cố vấn của Đức Tổng Giám mục Canterbury về rao giảng phúc âm và chứng nhân, nói: “Những người anh chị em Công giáo của chúng ta ở nước Anh và Wales đã tham gia vào phong trào Nước Cha Trị Đến trong ba năm qua, và đó đã và đang là một nguồn mạch của niềm vui và truyền cảm hứng lớn lao. Khi năm nay chúng tôi chuẩn bị cầu nguyện trên khắp thế giới cho mọi người được gặp Chúa Giê-su Ki-tô, thật vô cùng đặc biệt có được thông điệp ủng hộ này từ Đức Giáo hoàng Phanxico.”

“Nó nói về mối quan hệ bằng hữu giữa hai vị lãnh đạo – nhưng còn quan trọng hơn thế nó nói về Thiên Chúa mà Thánh Thần của Người đang liên kết chúng ta trong lời cầu nguyện trên khắp thế giới cho mọi người được biết tình yêu biến đổi sự sống của Chúa Giê-su Ki-tô.”



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/5/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét