Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

VIDEO: Vị linh mục Sri Lankan kể việc cha thoát được vụ nổ kinh hoàng: ‘Chúa đã cứu mạng sống tôi’



VIDEO: Vị linh mục Sri Lankan kể việc cha thoát được vụ nổ kinh hoàng: ‘Chúa đã cứu mạng sống tôi’

Cha Jude Fernando thuộc Giáo xứ Thánh An-tôn ở Colombo cho Lauren Ashburn thuộc EWTN News Nightly biết về những vụ đánh bom hôm Chúa nhật Phục sinh tại nhà thờ của ngài.
Alyssa Murphy
27 tháng Tư, 2019


Khi hàng trăm nạn nhân của những vụ tấn công kinh hoàng ngày Chúa nhật Phục sinh ở Sri Lanka được đưa về nơi an nghỉ trong tuần này, Lauren Ashburn thuộc EWTN News Nightly trao đổi với Cha Jude Fernando, một linh mục xứ của Giáo xứ Thánh An-tôn ở Colombo, và nghe được câu chuyện đau đớn của vụ đánh bom kinh hoàng.

‘Nếu tôi bước nhanh thêm 2 bước nữa thì tôi đã bị thương. Thật may, Chúa đã cứu mạng sống của tôi,” Cha Fernando giải thích. Khắp nơi chung quanh cha, mọi người la hét và kêu khóc. Cha và một linh mục khác đã dâng Lễ xong lao vào công việc, giúp những người bị thương được đưa đến các nhà thương địa phương.

Sau khi chứng kiến sự tàn sát đẫm máu tàn độc như vậy, Cha Fernando vẫn kêu gọi hòa bình và tha thứ. Suy tư về Mùa Chay và ôm lấy ý nghĩa của sự Phục sinh của Chúa Giê-su, Cha Fernando nói với ENN, “Chúa của chúng tôi không phải là Thiên Chúa của sự báo thù, Người là Thiên Chúa của tình yêu thương và hòa bình.”

Nhắc lại những lời của Đức Ki-tô khi Người bị đóng đinh trên thập giá, “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm,” Cha Fernando nói, “Tất cả chúng ta đều là tội nhân, và Chúa Giê-su đã chết cho tất cả chúng ta.” Cha nói thêm, “Chúng tôi là một dân tộc yêu hòa bình, và chúng tôi cần phải chia sẻ tình yêu đó.”

Trong suốt thời gian thảm kịch này, Cha Fernando nói đến tầm quan trọng đối với người Công giáo biết nhấn mạnh đến sự tha thứ và yêu thương.

Mối đe dọa bạo lực vẫn chưa kết thúc ở Sri Lanka. Các nhà chức trách của Chính phủ cảnh báo người dân về những vụ tấn công khác tiềm ẩn đi theo động lực của ISIS. Thánh lễ của các nhà thờ đã được tạm hoãn nhưng Cha Fernando nói rằng cha sẽ không đi bất kỳ nơi đâu.

Cha nói với Lauren Ashburn, “Tôi vẫn ở lại đây. Tôi sẽ không đi bất kỳ đâu. Tôi không sợ chết. Đây là một ngôi nhà của sự cầu nguyện. Tôi cần phải ở đây.”

Vị linh mục khẳng định cam kết của mình sẽ tái xây dựng lại nhà thờ bất kể những nguy hiểm vẫn còn tồn tại.

Cha Fernando nói giáo xứ Thánh An-tôn nhận được hàng trăm cuộc điện thoại từ khắp nơi trên thế giới dâng lời cầu nguyện, chia sẻ nỗi đau và sự chịu đựng đối với giáo dân và toàn thể Sri Lanka. Vị linh mục bày tỏ lòng tri ân đối với sự hỗ trợ và xin tất cả những người đang cầu nguyện chú ý vào một điều duy nhất.

Cha Fernando nói, “Tôi nghiêng mình xin rằng mọi người hãy cầu nguyện cho chúng tôi, tiếp tục cùng với chúng tôi, và xin hãy loan truyền tin vui: Hòa bình. Chúng ta cần hòa bình ở mọi nơi trên thế giới.”



[Nguồn: ncregister]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/4/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét