Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Đức Thánh Cha có chuyến đi đầy ngạc nhiên thăm những phụ nữ được cứu thoát khỏi con đường mại dâm

Đức Thánh Cha có chuyến đi đầy ngạc nhiên thăm những phụ nữ được cứu thoát khỏi con đường mại dâm

Trong ‘ngày Thứ sáu Thương xót’, nghe những câu chuyện của 20 phụ nữ thuộc cộng đoàn Gioan XXIII
12 tháng 8, 2016
pope francis
L'Osservatore Romano
Văn phòng Báo chí Tòa thánh chiều nay báo cáo rằng Đức Thánh Cha đã chọn hôm nay là một ngày nằm trong sáng kiến “Ngày Thứ sáu Thương xót” của ngài.
Thứ sáu Thương xót tuần này của tháng 8 Đức Thánh Cha đến một quận thuộc ngoại vi thành Roma, trên vùng Pietralata, tại đây trong một khu phức hợp quản lý chung ngài gặp một số phụ nữ trẻ đang tham gia vào chương trình phục hồi của Cộng đoàn Gioan XXIII được Don Benzi thành lập.
Thật là một ngạc nhiên cho 20 người phụ nữ, khi mở cửa căn hộ riêng của họ, điều không ngờ trước mắt họ là Đức Thánh Cha Phanxico. Đức Thánh Cha ở với họ hơn 1 giờ đồng hồ với sự ân cần, lắng nghe những câu chuyện buồn của những người phụ nữ trẻ này, và ngài động viên họ hãy ngước nhìn về phía trước với sự vững tin.
Có mặt tại buổi gặp gỡ gồm Giám đốc quốc gia Cộng đoàn Gioan XXIII, Paolo Ramonda, trợ lý linh hướng, Don Aldo Bonaiuto và một số nhân viên đường phố của Cộng đoàn. Cuộc gặp gỡ phản ánh sự quan tâm đặc biệt của Đức Thánh cha đối với nhóm đại diện những phụ nữ trẻ này, độ tuổi trung bình là 30, từ Rumania, Nigeria, Ukraine, Albania và Ý.
Trong thời gian nghỉ hè, khi cảm giác nghỉ ngơi mạnh mẽ nhất, thường bỏ qua mọi luật lệ, dấu chỉ của Đức Thánh Cha Phanxico là ước mong phục hồi lại trọn vẹn phẩm giá cho những phụ nữ trẻ này, họ đã chịu quá nhiều bạo lực, lạm dụng và đe dọa từ thế giới ăn chơi phóng đãng.
Bằng tín hiệu này, Đức Thánh Cha mong muốn khẳng định rằng Lòng thương xót không phải là một từ ngữ trừu tượng nhưng là một hành động cụ thể, kêu gọi tính trách nhiệm trong cộng đồng xã hội, để phục hồi lại phẩm giá cho những con người bị rơi vào những hình thức nô lệ mới.
Những chuyến thăm khác của Đức Thánh Cha Phanxico trong chủ đề Năm thánh “Thứ Sáu Thương xót” gồm có: tháng 1 ngài đến thăm nhà chăm sóc người già và bệnh tật; tháng 2 một cộng đoàn nghiện ma túy ở Castel Gandolfo; tháng 3 (Thứ Năm tuần Thánh) Trung tâm Tiếp nhận Người Tị nạn (CARA) Castelnuovo di Porto; tháng 4 ngài đến thăm những người tị nạn và di cư ở đảo Lesbos; và trong tháng 5 cộng đoàn  “Chicco” chăm sóc những người bị thiểu năng thần kinh ở Ciampino; tháng 6, ngài đến thăm các linh mục cao tuổi và đau bệnh.

[Nguồn: zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 13/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét