Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Simone Biles rất bận với việc đi tìm huy chương vàng, nhưng vẫn sắp xếp để dự Lễ

HARTFORD, CT - JUNE 04: Simone Biles warms up for the uneven bars competition during the Sr. Women's 2016 Secret U.S. Classic at the XL Center on June 4, 2016 in Hartford, Connecticut.   Maddie Meyer/Getty Images/AFP


Maddie Meyer/Getty Images/AFP


Simone Biles rất bận với việc đi tìm huy chương vàng, nhưng vẫn sắp xếp để dự Lễ


… và lần Chuỗi Mân côi!


Simone Biles đã nhanh chóng trở thành ứng cử viên giành chức vô địch thể dục dụng cụ ở Rio năm nay. Lịch hoạt động hàng ngày của cô gần như hoàn hảo và mọi người kinh ngạc với kỹ năng đáng nể của cô và thái độ bình tĩnh của cô, không hề nao núng dưới những sức ép to lớn của các trọng tài.
Điều gì đã dẫn đưa cô trở thành người giỏi nhất?
Để trả lời câu hỏi đó, tạp chí US gần đây yêu cầu Biles đổ hết túi thể thao của cô với hy vọng tìm được một công thức bí mật cho sự thành công của cô.  Trong khi mọi thứ trong giỏ hầu như chẳng có gì đáng ngạc nhiên, phóng viên chú ý đến một tràng chuỗi mân côi màu trắng rơi ra. Biles giải thích, “Mẹ tôi, Nellie, lấy cho tôi một tràng chuỗi mân côi ở nhà thờ. Tôi không dùng để cầu nguyện trước mỗi cuộc thi. Tôi chỉ dùng để cầu nguyện bình thường hàng ngày, nhưng tôi có mang theo ở đây để trong trường hợp cần.”
BEVERLY HILLS, CA - MARCH 07: Gymnast Simone Biles addresses the media at the USOC Olympic Media Summit at The Beverly Hilton Hotel on March 7, 2016 in Beverly Hills, California.   Todd Warshaw/Getty Images for the USOC/AFP
BEVERLY HILLS, CA - 07/03: Vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles phát biểu trước truyền thông tại Hội nghị thượng đỉnh Truyền thông USOC Olympic trong khách sạn Beverly Hilton ngày 7 tháng 3, 2016 ở Beverly Hills, California. Todd Warshaw/Getty Images for the USOC/AFP
Faith là một trong những người phải liên tục trải qua cuộc sống khá khó khăn. Biles sinh ở Ohio, mẹ cô phải chiến đấu chống lại lạm dụng thuốc phiện và rượu, và lúc lên 3 tuổi cô bị tách ra khỏi mẹ. Một nhân viên xã hội đã gọi cho ông bà của cô ở Texas. Họ sẵn sàng đón cô và cuối cùng đã nhận nuôi Biles và em gái của cô (who willingly took her in and eventually adopted Biles and her younger sister), “Cứ đưa mấy đứa trẻ đến đây cho chúng tôi …  Tôi không muốn một người lạ mặt nuôi chúng.”
Biles bây giờ gọi ông bà của cô là “mẹ và cha,” và đi lễ Chúa nhật với họ. Họ đã có một ảnh hưởng lớn đến đời sống của cô và đã ủng hộ cô ngay từ ban đầu.
Lên 6 tuổi, Biles được giới thiệu đến với môn thể dục dụng cụ và từ đó không bao giờ bỏ cuộc. Cha mẹ nuôi của cô để ý đến sở thích và tài năng của cô về thể thao, họ nhận xét trong một phỏng vấn với Washington Post, “con bé lúc nào cũng thích nhún nhảy trên giường nệm trong nhà, quá nhiều đến mức mẹ của con bé, Nellie, phát mệt vì cứ phải lặp đi lặp lại rằng ghế sofa và các ghế ngồi không phải là sân chơi.”
Vào trường trung học cô bắt đầu tập trung toàn bộ sức lực cho môn thể dục dụng cụ, có nghĩa là cô phải luyện tập tối thiểu 32 giờ 1 tuần. Điều này bắt buộc cô phải quyết định chọn cách học ở nhà để cho phép cô được tự do khi cần. Đó là một sự lựa chọn mà mẹ cô để toàn quyền cho cô, bà nói, “Bất kể con chọn cách nào, mẹ sẽ ủng hộ con … Nhưng con phải đưa ra quyết định đó; không thể là mẹ được vì đây thực sự là một sự thay đổi trong đời của con.”

SAN JOSE, CA - JULY 10: Simone Biles competes in the floor exercise during Day 2 of the 2016 U.S. Women's Gymnastics Olympic Trials at SAP Center on July 10, 2016 in San Jose, California.   Ezra Shaw/Getty Images/AFP
SAN JOSE, CA - 10/07: Simone Biles thi đấu bài tập trên sàn trong ngày thứ 2 của giải thi đấu Olympic Thể dục dụng cụ Nữ của Hoa kỳ hôm 10 tháng 7, 2016 ở San Jose, California. Ezra Shaw/Getty Images/AFP
Vì cống hiến hết mình cho môn thể dục dụng cụ, sự thành công của Biles vẫn chưa dừng lại. Theo tờ New York Post, “Cô đã giành được 4 danh hiệu của Mỹ gần đây và 3 vòng nguyệt quế của thế giới. Trong 3 năm trở lại đây, Biles đã thắng được 14 huy chương thế giới, trong đó có 1o huy chương vàng — đều là kỷ lục. Cô chưa thua một cuộc thi toàn diện này từ tháng 8 năm 2013.”
Có rất nhiều cái giá để trở thành một ngôi sao nổi lên trong làng thể dục dụng cụ, nhưng cha mẹ của cô hoàn toàn ủng hộ cô. Mẹ của cô nói, “Nó đòi phải có thật nhiều cống hiến, thật nhiều hy sinh, và là cha mẹ chúng tôi đã phải từ bỏ rất nhiều. Chúng tôi đã hủy những chuyến nghỉ hè. Kỳ nghỉ hè của chúng tôi là đi theo Simone đến thi đấu. Nó là một sự hy sinh về phía chúng tôi, vì đây là một điều mà con gái chúng tôi thích và đam mê. Chúng tôi sẽ sẵn sàng bước theo hành trình cùng với con bé.”
Khi thế vận hội ở Rio bắt đầu, Biles sẽ có thể giành huy chương vàng và gia đình của của cô sẽ ở đó ủng hộ cô từng bước trên con đường. Với một nền tảng đức tin vững chắc và gia đình, Biles có tất cả mọi thứ cô cần để thành công cả trên sàn thi đấu và trong đời sống.

[Nguồn: aleteia]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 08/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét