Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Đức Thánh Cha gửi thư cho Đội VĐV Olympic Tị nạn

Đức Thánh Cha gửi thư cho Đội VĐV Olympic Tị nạn

06-08-2016 Vatican Radio
vận động viên tị nạn
(Vatican Radio)  Đức Thánh Cha đã gửi một lá thư đến Đội Vận động viên Olympic Tị nạn khi họ chuẩn bị đi thi đấu tại Thế vận hội Olympic 2016 diễn ra ở Rio de Janeiro, chúc mỗi người được thành công trong cuộc thi.
Trong thư – viết bằng tiếng Tây ban nha và đề ngày 26 tháng 7, 2016 – gửi đến tất cả các vận động viên người tị nạn, viết tên từng người.
Đức Thánh Cha viết tìm hiểu của riêng ngài về cuộc đời của từng thành viên trong đoàn thông qua những phỏng vấn của họ với các nguồn truyền thông khác nhau.
Đức Thánh Cha chúc từng người thành công, diễn tả mong đợi của ngài rằng ‘lòng can đảm và sức mạnh của các con tìm thấy qua cách thể hiện trong Thế vận hội Olympic sẽ như một tiếng kêu gọi cho hòa bình và tình đoàn kết. Cầu xin cho nhân loại, khi theo dõi chúng con, hiểu được rằng hòa bình là điều hoàn toàn có thể, và rằng với hòa bình mọi thứ sẽ là vinh quang; còn với chiến tranh mọi thứ đều là mất mát.’
Ngài kết thư bằng sự cam đoan với đội tị nạn ngài sẽ cầu nguyện cho họ.
Dưới đây là bản dịch lá thư của Đức Thánh Cha:
Anh em chị em thân mến Rami Anis, Yiech Pur Biel, James Nyang Chiengjiek, Yonas Kinde, Anjelina Nada Lohalith, Rose Nathike Lokonyen, Paulo Amotun Lokoro, Yusra Mardini, Popole Misenga và Yolande Bukasa Mabika:
Cha đã biết về đội của chúng con và đọc một số phỏng vấn của chúng con để cha có thể hiểu hơn về đời sống và những khát vọng của chúng con.
Cha gửi lời chào đến các con và cầu chúc các con thành công tại Thế vận hội Olympic ở Rio — để lòng can đảm và sức mạnh của các con tìm thấy qua cách thể hiện trong Thế vận hội Olympic sẽ như một tiếng kêu gọi cho hòa bình và tình đoàn kết.
Kinh nghiệm của chúng con sẽ như là chứng tá và hữu ích cho tất cả chúng ta. Cha cầu nguyện cho chúng con và, hãy nhớ, cũng hãy làm như vậy cho cha. Xin Chúa chúc lành cho chúng con.
Chào huynh đệ,
Francis

[Nguồn:news.va]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 08/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét