Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Vatican tổ chức hội nghị chuyên đề về bảo vệ trẻ em ở nhà và trường học

Vatican tổ chức hội nghị chuyên đề về bảo vệ trẻ em ở nhà và trường học

Vatican tổ chức hội nghị chuyên đề về bảo vệ trẻ em ở nhà và trường học
Ủy Ban Giáo Hoàng Bảo Vệ Trẻ Em sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề tại Đại Học Giáo Hoàng Gregorian (ảnh trên) - AFP
13/03/2017 08:18
(Vatican Radio)  Ủy Ban Giáo Hoàng Bảo Vệ Trẻ Em sẽ tổ chức một hội nghị toàn cầu tại Đại học Giáo hoàng Gregorian về bảo vệ trẻ em.
Sự kiện có chủ đề ‘Bảo vệ ở nhà và trường học: Học hỏi kinh nghiệm trên khắp thế giới’, sẽ diễn ra ngày 23 tháng Ba và được tổ chức với sự cộng tác của Trung tâm Bảo vệ Trẻ em của Đại học Gregorian.
Hội nghị có sự tập trung đặc biệt vào Châu Mỹ La tinh.
Chủ trì là Đức Hồng Y Seán O’Malley, OFM Cap, Chủ tịch của Ủy Ban, những diễn giả khách mời từ Argentina, Colombia, và Mexico sẽ có sự tham dự của các chuyên gia từ Úc và Ý đến để chia sẻ kinh nghiệm của họ về sự thúc đẩy một văn hóa bảo vệ trong các trường học, học viện và cộng đoàn Công giáo
Một thông cáo báo chí từ Ủy Ban nói rằng sự kiện sẽ nhìn đến “nhu cầu cấp thiết phải nghiên cứu về vấn đề này” và sẽ tiếp các chuyên gia từ Đại học Giáo hoàng Gregorian, Đại học Giáo hoàng Salesian, và Phân khoa Giáo hoàng Khoa học Giáo dục Auxilium.

Dưới đây là toàn văn thông cáo báo chí:

Ủy Ban Giáo Hoàng Bảo Vệ Trẻ Em [PCPM], hợp tác với Trung Tâm Bảo Vệ Trẻ Em của Đại Học Giáo Hoàng Gregorian, sẽ tổ chức một hội nghị chuyên đề toàn cầu về bảo vệ và giáo dục, với sự tập trung chính vào Châu Mỹ La Tinh.
Các diễn giả khách mời từ Argentina, Colombia và Mexico sẽ có sự tham dự của các chuyên gia từ Úc và Ý đến chia sẻ kinh nghiệm của họ về việc thúc đẩy một văn hóa bảo vệ trong các trường học, các học viện và cộng đoàn Công giáo.
Một thảo luận bàn tròn với sự tham gia của các chuyên gia từ Đại học Giáo hoàng Gregorian; Đại học Giáo hoàng Salesian, và Phân khoa Giáo hoàng Khoa học Giáo dục Auxilium sẽ trình bày nhu cầu cấp thiết cho việc nghiên cứu về vấn đề này.
Các tham dự viên cũng sẽ lắng nghe Thứ trưởng Thánh bộ Giáo dục Công giáo trình bày tại hội nghị và tham gia và các phiên thảo luận.
Sự kiện sẽ diễn ra trong Aula Magna của Đại học từ ngày 23 tháng Ba, 2017 và sẽ được chủ tọa bởi Đức Hồng Y Seán O’Malley, OFM Cap, và Chủ tịch Ủy Ban Giáo Hoàng Bảo Vệ Trẻ Em.

Giáo dục là chìa khóa then chốt
PCPM nhận thấy giáo dục là yếu tố cốt lõi của công việc cho mình. Trong mọi thành phần của Giáo hội – các giáo xứ, giáo phận, trường học, gia đình, cộng đoàn, chủng viện, đoàn thể tôn giáo và chính bản thân Tòa Thánh – mọi người cần phải hiểu:
- những nguy cơ đối với trẻ em và người lớn ít khả năng tự bảo vệ
- cách nhận biết những dấu hiệu của sự lạm dụng
- cách giáo dục trẻ em và những người lớn ít khả năng tự vệ biết bảo vệ chính mình và tìm sự giúp đỡ khi họ cần
- cách tạo ra những môi trường an toàn trong nhà thờ và các cộng đoàn để tránh sự lạm dụng
PCPM gắn kết vào một loạt rộng lớn những công việc để thúc đẩy và hỗ trợ giáo dục những nhà lãnh đạo Giáo hội và tất cả các lĩnh vực khác trong hoạt động của giáo hội với trẻ em và những người lớn ít sức bảo vệ.
Hội nghị chuyên đề giáo dục sẽ đem đến các chuyên gia từ các trường học, tổ chức bảo vệ trẻ em, khoa học tâm lý và giáo dục, cũng như những người đang hành nghề và sinh viên, để chia sẻ và học hỏi từ những thông tin và kinh nghiệm về những gì đem lại hiệu quả và những gì không đem lại hiệu quả. Kết luận đưa ra sẽ xây dựng nền tảng cho những chương trình tương lai của PCPM cho các chương trình nghiên cứu và giáo dục.
Các diễn giả gồm:
Cha Friedrich Bechina, FSO, Thứ trưởng Thánh bộ Giáo dục Công giáo
Kathleen McCormack, Thành viên của Ủy ban và Chủ tịch của Nhóm Hoạt Động Giáo Dục Các Gia Đình và Cộng Đoàn
Lic Alexandro Aldape Barrios, Hội đồng Giáo dục Tư thục Quốc gia, Mexico
Cha Wilfredo Grajales Rosas, SDB – Giám đốc Học viện Bảo vệ Trẻ em, Trẻ Vị thành niên, và Giới trẻ, Bogota, Colombia
H. Juan Ignacio Fuentes, Provincia Marista Cruz del Sur, Argentina
Francis Sullivan, CEO, Ủy ban Chân Lý Công Bằng và Chữa lành, Úc
Dott. Giovanni Ippolito, Direttore Tecnico Capo Psicologo, Questura di Foggia
Cha Hans Zollner SJ, President, Trung Tâm Bảo Vệ Trẻ Em, Đại Học Giáo hoàng Gregoriana và là Thành viên của Ủy Ban
Sr Prof.ssa Giuseppina del Core, Preside, Pontificia Facoltà di Scienze dell’Educazione Auxilium
Fr Prof Mario Oscar Llanos SDB, Università Pontificia Salesiana

“Chúng ta không bao giờ có thể giáo dục đầy đủ”
Kathleen McCormack, Chủ tịch của Nhóm Hoạt Động Giáo Dục trong các Trường Học và Gia đình của PCPM nói:
“Trong Giáo hội chúng ta có những người thiện nguyện, những người làm công, các nhà giáo dục và hàng giáo sĩ; và đương nhiên chúng ta cần phải vươn đến với chính các gia đình và các em. Chúng tôi muốn người ta hiểu về cách tạo ra những môi trường an toàn và tránh lạm dụng tình dục.
“Chúng tôi trong Ủy Ban Giáo hoàng muốn đưa cuộc thảo luận này tiếp tục, và đưa ra sự hướng dẫn về cách chúng tôi giáo dục tất cả những người trong các quốc gia và nền văn hóa khác, nhưng vẫn là một thành phần của Giáo hội Hoàn vũ. Chúng tôi muốn bảo đảm rằng tất cả mọi người trong các cộng đoàn hoặc giáo phận của họ hoàn toàn tích cực góp ý để xây dựng Giáo hội là một nơi an toàn.”

Lịch sử
Ủy Ban Giáo Hoàng Bảo Vệ Trẻ Em được Đức Thánh Cha Phanxico thành lập tháng Ba năm 2014. Văn kiện chính thức của Đức Thánh Cha Phanxico viết rằng, “Trách nhiệm đặc biệt của Ủy Ban là đề nghị lên cho tôi những sáng kiến thích hợp nhất để bảo vệ trẻ em và những người lớn ít có khả năng tự bảo vệ, để chúng ta có thể làm được mọi việc khả thi bảo đảm rằng những tội ác như những gì đã xảy ra không còn lặp lại trong Giáo hội. Ủy Ban sẽ thúc đẩy trách nhiệm địa phương trong những Giáo hội cụ thể, kết hợp những nỗ lực của họ với những người trong Thánh bộ Giáo lý Đức tin, để bảo vệ tất cả mọi trẻ em và những người lớn ít có khả năng tự bảo vệ.”

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/03/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét