Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Đức Thánh Cha và những người phụ nữ trong cuộc sống của ngài

Đức Thánh Cha và những người phụ nữ trong cuộc sống của ngài

Quyển sách phỏng vấn của Dominique Wolton
1 tháng Chín, 2017
Đức Thánh Cha và những người phụ nữ trong cuộc sống của ngài
Jorge Mario Bergoglio Bà của ngài "Nonna Rosa" @ Il Sismografo
Trong quyển sách phỏng vấn với nhà nghiên cứu người Pháp Dominique Wolton, Đức Thánh Cha nhắc lại “những người phụ nữ trong đời của ngài”: hai người bà, thân mẫu … và kể cả một người nữ cộng sản Paraguay và một nhà phân tâm học người Do thái đã “giúp” ngài “rất nhiều.”
Ngày 1 tháng Chín, 2017, tạp chí Le Figaro đăng những câu trích trong tác phẩm “Đức Thánh Cha Phanxico: những buổi gặp gỡ với Dominique Wolton: Chính trị và Xã hội” (Editions de L’Observatoire, 432 trang), ngày phát hành dự định là 6 tháng Chín.
“Tôi tạ ơn Chúa vì được biết những người phụ nữ thật sự trong đời tôi,” Đức Giáo hoàng kể với nhà xã hội học mà ngài tiếp hàng chục lần trong Vatican. “Hai người bà của tôi rất khác nhau, nhưng họ là những người phụ nữ thật sự. Họ là mẹ, họ làm việc, họ rất can đảm, họ dành thời gian với các cháu, nhưng luôn luôn theo chiều kích của một người phụ nữ,” ngài giải thích.
Ngài cũng ca tụng thân mẫu của ngài, một người sống theo cách “không lãng phí bất kỳ vật gì” và là người “đối mặt với hết vấn đề này sang vấn đề khác … Bà là một phụ nữ, là một người mẹ.”
Một người phụ nữ khác trong cuộc đời của Đức Thánh Cha là Esther Balestrino De Careaga, một dược sĩ, là trưởng phòng nơi bà làm việc, bà đã dạy ngài “thực tại của chính trị.” Bà là một người cộng sản ở Paraguay.
Ngài cũng kể về một nhà phân tâm học người Do thái: “Tại một thời điểm trong cuộc đời tôi cần có sự hướng dẫn … tôi đến với bà trong suốt sáu tháng 1 tuần 1 lần để làm rõ một số vấn đề. Bà rất tốt, là một bác sĩ rất có chuyên môn và là nhà phân tâm học; bà luôn giữ đúng vị trí của mình.”
“Bà giúp tôi rất nhiều. Lúc đó tôi đã 42 tuổi,” ngài cho biết. Và rồi một ngày kia khi bà gần qua đời, bà gọi cho tôi. Không phải để lãnh các Bí tích, vì bà là người Do thái giáo, nhưng để đối thoại về tâm linh,” ngài nói thêm.
“Một người đàn ông cần phải có những người chị gái, rất quan trọng,” ngài nhấn mạnh, và nhắc lại những người bạn nữ của thời niên thiếu, ‘những hôn thê tí hon.’”
Đức Thánh Cha nói, “Tôi trở nên trưởng thành nhiều hơn vì có những mối quan hệ với những người phụ nữ. Phụ nữ nhìn mọi việc theo cách khác với đàn ông … trước một quyết định phải đưa ra, trước một vấn đề, điều quan trọng là phải lắng nghe cả hai phía.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 02/09/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét